Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
Midnight Thought (ทูคิมดง)
–
myephemeralmind
OS: พระอาทิตย์ดวงเดียว
Note: จากจอยลดาเรื่อง วันของเดี่ยว
วันนี้พระอาทิตย์ตกตอนหกโมงตรง มันเป็นข้อมูลที่สองที่เดี่ยวรู้เมื่อกดดูหน้าจอมือถือ ถัดมาจากข้อมูลแรกที่ว่า ตอนนี้ ห้าโมงห้าสิบนาที
เขาเลิกเรียนตั้งแต่สี่โมงเย็น แต่นั่งโอ้เอ้อยู่ใต้คณะกับกลุ่มเพื่อนจนเวลาล่วงเลยมาจนป่านนี้
ได้เวลาที่สมควรกลับ เดี่ยวกระชับกระเป๋าเป้ตัวเก่งเข้ากับตัว บอกลาเพื่อนๆแล้วมุ่งหน้าเดินกลับหอ
จากคณะกลับไปที่หอใน ใช้เวลาเดินแค่สิบนาทีเท่านั้น
เดี่ยวกำลังก้าวเท้ายาวๆเพื่อทำเวลา เขารู้สึกหิวและอยากจะกลับไปกินข้าวที่โรงอาหารหอ
“เดี่ยว”
เสียงที่เรียกจากด้านหลังทำให้คนที่กำลังเดินหยุดชะงัก หันหลังกลับไปพบกับเพื่อนในคณะ เจ้าของเลขนิสิตติดกันที่เคยทำให้เดี่ยวเผลอปัดกระเป๋าดินสอตกในห้องสอบเพราะความตื่นเต้น
“จะกลับแล้วเหรอ”
“อ..อื้ม”
ไม่เพียงแค่ในห้องสอบตอนนั้น แต่ตอนนี้ เดย์ก็ยังคงทำให้เขารู้สึกประหม่าอยู่ดี
“กลับทางไหนอ่ะ”
“หอใน” เขาชี้ไปทิศเดียวกับจุดหมายปลายทาง “เดย์ล่ะ” ปลายเสียงเบาลง หัวใจเต้นโครมคราม
“เรากลับบีทีเอส”
“อ่อ” เดี่ยวพยักหน้า ในหัวประมวลผล หัวใจดันกล้าหาญ สั่งการให้ปากเอ่ยออกไป “เดินไปด้วยกันมั้ย”
เดย์กะพริบตาปริบๆ ก่อนจะยิ้มบางๆ แล้วเดินมาพร้อมๆกับเขา
เดี่ยวได้แต่ภาวนาว่าตนเองจะไม่สะดุดล้มระหว่างเดิน
จากคณะกลับไปที่หอใน ใช้เวลาเดินแค่สิบนาทีเท่านั้น
คนที่กำลังเดินข้างๆพร้อมกับชวนคุยเรื่องสัพเพเหระอย่างเรื่องงานกลุ่มหรือละครเวทีของคณะไปด้วยทำให้เวลาสิบนาทีนั้นแสนสั้น และทำให้เดี่ยวภาวนาว่าจะมีเส้นทางที่ใช้เวลาเกือบชั่วโมง
ตอนนี้หกโมงเย็น
ทั้งคู่เดินมาถึงหน้าหอใน เดี่ยวจะเลี้ยวซ้ายเข้าหอ เดย์จะเดินต่อเพื่อตรงไปยังรถไฟฟ้า
เดย์โบกมือลาเขา รอยยิ้มประดับบนใบหน้าเหมือนเดิม
หกโมงเย็นแล้ว แต่อีกฝ่ายทำให้เขารู้สึกเหมือนว่าดวงอาทิตย์ยังคงส่องสว่าง
และชายหนุ่มก็ได้รับรู้ว่าพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน
ไม่ใช่เพราะฟ้าเริ่มมืด
แต่เพราะคนตรงหน้าจะค่อยๆเคลื่อนตัวไกลออกไป
ก่อนที่จะห่างออกไปมากกว่านี้ เดี่ยวเอ่ยเรียกแล้วรีบก้าวเท้ายาวๆไปหา
“เดี๋ยวเราเดินไปด้วย” เอ่ยขึ้นแบบนั้น คู่สนทนาดูจะฉงนไปเล็กน้อย เขาอธิบายต่อ “พอดีจะไปมาบุญครอง...ผงซักฟอกหมด”
จะว่าหาข้ออ้างก็ได้
ชายหนุ่มกำลังหาข้ออ้างในการต่อเวลาให้พระอาทิตย์ตกช้าลง
เดย์พยักหน้า ก่อนเอ่ยปากชวนเขาคุยเรื่องสัพเพเหระต่อระหว่างที่กำลังเดินไปด้วยกัน
อีกสักห้านาที สิบนาที ชายหนุ่มภาวนา ขอให้มันนานขึ้นสักนิด
ถึงทางเชื่อมไปรถไฟฟ้าแล้ว อีกฝ่ายโบกมือลา เขาโบกมือกลับ ยืนมองแผ่นหลังที่ค่อยๆเคลื่อนห่างออกไป
ข้างนอกฟ้ามืดแล้ว
เดี่ยวไม่แน่ใจว่าตนเองประสบความสำเร็จหรือไม่
แต่เขารู้สึกว่า...
วันนี้
พระอาทิตย์ตกตอนหกโมงสิบนาที
#มนต101 #วันของเดี่ยว
myephemeralmind
Report
Views
Midnight Thought (ทูคิมดง)
–
myephemeralmind
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in