เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กติดหนังhalsey
Better Watch Out (ก้าวข้ามขีดจำกัดของคำว่าเด็กนรก)
  • * จงหลีกเลี่ยง SPOIL ตั้งแต่บรรทัดนี้ค่ะ ไม่อย่างนั้นคุณอาจจะหัวร้อนได้ เนื่องจากคนเขียนคันปากมากเวอร์!  และบล็อกนี้จะไม่มีการรีวิวอย่างเป็นทางการเหมือนเว็บอื่นๆ นะคะ เนื่องจากคนเขียนก็นึกไม่ออกว่าการรีวิวที่ดีต้องรีวิวส่วนไหนบ้าง ดังนั้นจะวิจารณ์ตามแต่จะคิดออก และนึกขึ้นได้ค่ะ 55555555 *

    - คืองี้แก ทางเว็บมันปล่อยซับไทยมาแล้ว(และชุ้นก็ดูอันนั้นแหละ 5555) ในชื่อเรื่อง Better Watch Out (คือมันตั้งแต่2016) แต่ตอนนี้ทางเพจเมเจอร์ปล่อยตัวอย่างออกมาใหม่ในชื่อเรื่อง Safe Neighborhood หรือชื่อไทย "โดดเดี่ยวเดี๋ยวก็ตาย" คือจะเข้าฉายเดือนธันวานี้ แต่เนื่องจากนี่ดูมาแล้วเลยปล่อยผ่าน 555555 (ก็งงเหมือนกัน ใครรู้บอกหน่อย ไทยเพิ่งจะเอามาฉายหรือฉายไปแล้วตั้งแต่ 2016/อินี่โง่ระบบหนังค่ะ)

    ก่อนอื่นยลโฉมใบปิดของเรื่องนี้ก่อน
    บอกเลยสวยสะใจมาก


                                         Credit: (Left)www.pinterest.com, (Right)www.siamzone.com

    *บล็อกนี้มันหยาบค่ะ/ฟ้องก่อน*

                                                                   "โดดเดี่ยวเดี๋ยวก็ตาย"

    ชื่อไทยแหวกแนวสุดขีดในรอบหลายปีนะสำหรับหนังต้อนรับคริสต์มาสอย่างนี้ (แต่เนื้อเรื่องนี่ถีบส่งเทศกาลแห่งความสุขป่ะคะ 5555) โดดเดี่ยวเดี๋ยวก็ตาย แม่งมันคือคำจำกัดความของเรื่องนี้เลยอ่ะ
    โดดเดี่ยวปุ้บ มึงตายปั๊บอ่ะเอาดีๆ

    เด็กที่ถูกลืม เพราะแม่ดันนับจำนวนสมาชิกในครอบครัวผิดตอนกำลังจะไปเที่ยว และกลายเป็นลูกตัวน้อยต้องอยู่คนเดียวในบ้านหลังใหญ่ ตกกลางคืนมามีโจรกะล่อนที่ไหนก็ไม่รู้มาบุกบ้านในคืนเทศกาลคริสต์มาส ใช่ค่ะ! เรากำลังพูดถึงเรื่อง Home Alone โดดเดี่ยวผู้น่ารัก (ที่อิชั้นดูแล้วมีความสุขมาก)

    Credit: images-na.ssl-images-amazon.com


    ซึ่งมีฉากเปิดเรื่องคล้ายกับเรื่องนี้ ว่าด้วยเด็กหนุ่มลูกคนเดียว ที่พ่อแม่กำลังจะไปงานเลี้ยง และได้จ้างพี่เลี้ยงคนสวยที่ชื่อ Ashley มาดูแลลูก ซึ่งอิเด็กคนนั้นก็คือ Luke หรือ  Levi Miller ที่รับบทเป็นปีเตอร์แพนใน Pan (2015)( ซึ่งโตขึ้นมาอีกนิดก็หล่อบาดใจสาวน้อยสาวหญ่ซะแล้วค่ะ ) ซึ่งลุคเองก็มีเพื่อนสนิทอีกคนที่ชื่อ Garrett มาอยู่เป็นเพื่อน วันดีคืนดีมีฆาตกรโรคจิตที่ไหนก็ไม่รู้เข้ามา พวกเด็กๆ กับพี่เลี้ยงคนสวยก็เลยต้องรับมือกับอีฆาตกรโนเนมคนนี้นั่นเอง

                                         

                                                                  (Spoil Alert!)

    • เกิดจากความเก็บกด อยากระบายค่ะ (ใครอยากอ่านให้มันรู้แล้วรู้รอดและไม่อยากไปดูเองก็อ่านได้ค่ะ แต่ถ้าใครอยากไปดูด้วยตัวเอง กด X โลด เพราะสปอลย์แหลกลาน)

    เรื่องนี้เป็นหนังต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ได้ไม่ค่อยอบอุ่นเท่าไหร่ 5555555 เพราะเต็มไปด้วยเลือดกับความจังไร แทนที่จะเป็นของขวัญหรือการ์ดอวยพร

    อีเรื่องนี้มันก็ล้อเลียน Home Alone นั่นล่ะค่ะ แต่เป็น Home Alone เวอร์ชั่นนรกไม่ต้อนรับ เรียกว่า พอถึงนรกปุ๊บ ยมบาลปิดไฟไล่ทันที แถมสาดน้ำส่งด้วย! ก็แหงสิคะ อิเด็กนี่มันเหี้ยมาก(กอไก่เจ็ดแสนล้านตัวยกกำลังสิบสอง / แต่เพราะความหล่อเลยให้อภัยได้อยู่หน่อย) !! นี่ต้องสืบเชื้อสายมาจากอินังเด็กนรก Orphan แน่ๆ

    ดูๆ ไปก็เออ คล้ายจะเป็นหนังฆาตกรโรคจิต และเด็กน้อยสองคน(+พี่เลี้ยงคนสวย)ที่ต้องหาวิธีเอาตัวรอด ซึ่งส่วนตัวชอบหนังแนวฆาตกรโรคจิตไล่ฆ่าแแล้วตัวเอกฮึดสู้........ ตะ ตะ แต่... ที่ไหนได้หักอกชุ้นมาก!! พีคแบบ เอาหัวอินี่ไปโขกกับโซฟาหลุยส์เถอะค่ะ ! ได้เหรอ! ความคิดพังทลายเสียหายหลายแสนมากก อินี่มันร้ายค่ะ ล้อเลียน Home Alone แต่เป็นอิหนูเควินเวอร์ชั่นนรกไม่ต้อนรับ(แต่ห้องนอนอิชั้นต้อนรับตลอด) เด็กนี่มันร้ายมากค่ะคุณกิตติ!!

    มันเหี้ยตรงไหน?? ก็ตรงนี้แหละค่ะ

    พอดีว่าอิเด็กลุคเนี่ยมันวางแผนกับเพื่อน ให้จัดเซอร์ไพรซ์อะไรหน่อยกับพี่เลี้ยง จัดหนักให้ในคืนนี้เลยเพราะแอชลี่ย์กำลังจะย้ายไปที่อื่นแล้ว แถมลุคดันไปหลงรักเค้า ประจวบกับเห็นว่าแอชลี่ย์ก็มีทะเลาะกับแฟนทางโทรศัพท์บ้าง ตัวเองเลยเห็นโอกาสเหมาะๆ

    Credit: cdn.vox-cdn.com

    แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่มีฆาตกรโรคจิตน่ากลัว เข้ามาไล่ฆ่า(นาทีทองนาทีเธอไหมล่ะคุณ) ลุคก็เลยได้แสดงพละกำลังโชว์สาวซะหน่อย ตัวเองนี่แหละจะปกป้องคนที่รักเอง อ่าวอีเหี้ย! ตัดอารมณ์กูมากเวอร์ ปรากฎว่า เป็นแผนการมันกับอิเพื่อนตัวดีนามว่าการ์เร็ตค่ะคุณณณณ!!

    Credit: www.heyuguys.com

    ฆาตกรโรคจิต เหร๊อ?? มีที่ไหนล่ะ แอชลี่ย์เห็นท่าไม่ดี ก็เลยต้องการสั่งสอนเด็กสองคนนี้ เลยเดินสาวเท้ายาวๆ เตรียมจะลงไปโทรศัพท์หาพ่อแม่ลุค และก็เป็นอีกฉากที่สะเทือนใจอิชั้นมากค่ะ ลุค(โรคจิตป่ะวะ) เดินตามไปตบหน้าอิพี่เลี้ยงตกบรรใดเฉ๊ย!! นางกลิ้งหลุนๆ หมุนเป็นหมีแพนด้า(คำพูดพิธีกรพากษ์ตะกร้อท่านนึง) ลงไปถึงชั้นล่าง สลบเหมือดเป็นกุ้งต้มไปเลยค่ะ นี่หรอคะคือสิ่งที่แอชลีย์ควรจะได้รับ(ดราม่า5555)!!

    Credit: cdn.vox-cdn.com

    จากนั้นก็ถึงทีสำแดงฤทธิ์ความโรคจิตของลุค นางฆ่าไม่เว้นค่ะ ใครที่เข้ามาขัดขวางความรักในครั้งนี้ของนาง จับแอชลีย์เอาไว้ และบอกได้เลยว่า นางเป็นอัจฉริยะอีกคนในด้านความชั่ว เก็บทุกอย่างอยู่หมัดในคราบเด็ก 12 จัดการซ้อนแผน วางกับดักได้เก่งกาจเหมือนหนูเควินในโฮม อโลนเลยค่ะ แต่นี่มันเวอร์ชั่นด้านมืด

    มีฉากที่เป็นฉากขายของเรื่องนี้เลยก็คือ ฉากที่หย่อนถังสีใส่หน้าโจรของเควินใน โฮม อโลน แต่เวอร์ชั่นที่อินังลุคเอามาดัดแปลงกลับกลายเป็นถังสีนรกที่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ แถมน่ากลัวชวนแหวะมากๆ (จะสปอยล์จนจบเรื่องเลยป่ะยะ!?)

    Credit: pbs.twimg.com

    จนสุดท้ายนางก็ได้อย่างที่สาสมเว้นก็แต่ว่า นางฆ่าคนเกือบหมดบ้าน(ไม่รวมพ่อแม่นางนะ พ่อแม่นางยังไม่กลับ) ลุคจัดการคราบความชั่วร้ายทั้งหมดที่ตัวเองก่อ และจัดการกับศพทุกศพให้เหมือนกับว่าพวกเขาห้ำหั่นกันเอง ส่วนตัวเองอาบน้ำแปรงฟันนอน รอเวลาแม่กลับบ้าน แล้วเตรียมตีหน้าซื่อไม่รู้เรื่องรู้ราว แต่แอชลีย์นางยังไม่ตายค่ะ!

    Credit: horrorpediadotcom.files.wordpress.com

    ระหว่างที่ปอเต็กตึ้ง(ป่ะวะ? กู้ภัยของเขานั่นแหละ) มาเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุและเตรียมส่งแอชลีย์ไปโรงพยาบาล นางก็ชูนิ้วกลางเด่นลอยเด่นเป็นสง่าให้กับอิเด็กลุคที่แอบมองอยู่ตรงหน้าต่างชั้นบนด้วยสีหน้าที่ดุเดือด ไม่รู้นางหงุดหงิดที่แอชลีย์รอด หรือหงุดหงิดที่โดนชูนิ้วกลางกันแน่

    และที่ทำให้อินี่เห็นว่าคนหล่อคนนี้มันโรคจิตแค่ไหนก็ตอนที่ ลุคบอกแม่ว่า "ผมไปเยี่ยมแอชลีย์ที่โรงพยาบาลได้ไหม"


    Credit: gruesomemagazine.com

    รังสีความอำหิตพุ่งทะลุจอมากระแทกหน้าอินี่มากค่ะ จิตไปไหนอ่ะ 55555 สงสารนังพี่เลี้ยงเลยอ่ะ นางจะตามไปเก็บทีหลังสินะ

    ดูจบแล้วก็ได้แต่อุทานว่า อิเหี้ย!! เพราะเล่นกับช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้ระทึกจริงๆค่ะ

    บอกเลย เด็กมันเหี้ย !! แต่หนังมันหนุก!!

    ให้ 9/10 ค่ะ

    สาระซะหน่อยก็ดี หยาบมาเยอะละอิดอก 555555

    (หวังว่าจะอ่านกันจนมาถึงบรรทัดนี้นะคะ เพราะมันสาระทีสุดแล้ว55555 อ่านไม่ถึงโกดดดดด)

    จริงๆ หนังถือว่าดีมากๆ ค่ะ กล้าเล่นกับบทเด็ก และใส่ความซับซ้อให้กับตัวละครนี้ไปมากทีเดียว เราจะเห็นว่าลุคจะเป็นส่วนผสมผสานของผลกระทบในสังคม คาแรกเตอร์ของลุคมันคือการสร้างขึ้นมาเพื่อตั้งคำถามกับสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปค่ะ ทั้งเรื่องครอบครัว คนรอบข้าง หรือสื่อต่างๆ ที่บางทีเด็กก็แยกแยะไม่ออก

    ตัวละครลุคเป็นตัวละครเด็กที่จิตสุดเหวี่ยง โหดดิบเถื่อน เกินวัย เราอาจจะได้เห็นนานๆ ครั้ง เพราะส่วนใหญ่จะเป็นการนำผู้ใหญ่มาเล่นเป็นฆาตกรโรคจิตเสียมากกว่า ก็อย่างตัวละครในเรื่อง Orphan ที่เป็นเด็ก (หรือคือเด็กนรก สร้างความปั่นป่วนให้คนอื่นนั่นเอง) แต่จากเรื่อง Orphan นั้น ตัวเอกเป็นผู้ใหญ่ที่ร่างกายไม่สมบูรณ์จึงมีรูปร่างเหมือนเด็ก ซึ่งแตกต่างกับลุคที่เขามีจิตใจและร่างกายที่เป็นเด็กตามพัฒนาการ แต่ด้วยความคิดอะไรต่างๆ นั่นทำให้เขาดึงเอาความรุนแรงมาใช้กับคนรอบข้าง ลุคมันคือโรคจิตแบบสุดเหวี่ยงอ่ะ ไม่ได้นิ่งเหมือนลักษณะของผู้ใหญ่ที่เวลาจะทำการใหญ่ก็จะใช้สมาธิ แต่ลุคคือยังมีนิสัยเด็ก เพียงแต่แสดงออกมาในลักษณะที่รุนแรงและเกินรับไหว

    หนังเลยเล่นกับความน่ากลัวตรงนี้ ดูๆ ไปเราอาจเพลินเพลิน ตื่นเต้น แต่พอมองว่าลุคคือเด็กที่แสดงพฤติกรรมออกมาแบบนี้ มันก็น่าใจหายอยู่เหมือนกัน หนังจึงให้คุณค่ากับเรา ให้มองย้อนกลับไปหาคนในครอบครัว เพื่อใส่ใจกับลูกเล็กเด็กแดงให้มากขึ้น ป้องกันปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นนะคะ (อะไรวะ จะเข้าโหมดมีสาระก็บรรยาย งงๆ 5555)

    เอาเป็นว่า.......

    หนังมันให้ข้อคิดมากมายเลยค่ะ สอนเราในหลายข้อเลย

    1. อย่าไว้ใจเด็ก

    2. อย่าไว้ใจคนหล่อ เห็นหน้าหล่อๆ แต่จิตใจมันเหี้ยมโหดมาก

    3. อย่าไปบ้านเขาโดยที่พ่อแม่เขาไม่อยู่

    4. รักวัวให้ผูก รักลูกก็เอาลูกไปงานเลี้ยงด้วยนะคะขุ่นแม่!! อยู่แล้วสร้างปัญหา

    5. อยู่บ้านเขาอย่านิ่งดูดาย ให้ลับมีด ลับอีโต้รอไว้ เตรียมสู้มันค่ะอิดอก!!!

    แค่นี้ล่ะค่ะที่อยากระบาย 555555

    บ๊ายบายเจอกันบล็อกหน้า



    -----------------------------------------

    ** เอ่อ.... พอมาอ่านดูอีกรอบ นี่ตัวเองเขียนไม่รู้เรื่องขนาดนี้เลยหรอ 55555 เรียบเรียงคำพูดได้งงเวอร์ เอาเป็นว่าเดี๋ยวเราจะทำการ Edit และเรียบเรียงคำพูดให้ดีกว่านี้นะคะ5555555 แต่ตอนนี้ขอตัวไปอ่านหนังสือสอบก่อนเน้อ


    10.33

    7/12/2560

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ผมนี้ เกลียด ไอ้เด็กเปรต นี้โครตๆ
นีแกรน ยังมีคุณธรรมมากกว่านี้เลย
(นีแกรน คือ ตัวร้ายจาก the walkking dead ที่ผมเคยโครตเกลีด ตอนมาเกลียดไอ่เด็กเปรตนี้แทน555+)