เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LA LA LAND (2016)Khaow
La La Land นครดารา (2016)
  • เส้นทางฝันช่างทอดยาวอย่างไม่เป็นใจให้เส้นทางรักหวานเป็นขมในลอสแอนเจลิสยัคปัจจุบันยุคปัจจุบัน เมื่อสองศิลปินเดินทางมาถึงทางแยกที่ร้าวรานใจ
                               
                 La La Land หรือ นครดารา เป็นภาพยนต์เพลงอเมริกันแนวโรแมนติก เขียนบทและกำกับโดย Damien Chazella นำแสดงโดย Ryan Gosling, Emma stone, John legend และ Rosemarie Dewitt เป็นเรื่องเกี่ยวกับหนุ่มนักดนตรีและสาวผู้ฝันอยากเป็นนักแสดง ทั้งสองได้พบและตกหลุมรักกันในลอสแอนเจลิส ชื่อต้นฉบับของภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากชื่อเล่นของลอสแอนเจลีส (L.A.) และสำนวนที่หมายถึงการหลุดพ้นจากความเป็นจริง นครดารา

                                ภาพจาก : pinterest

                เรื่องราวย่อๆของเรื่องนี้เริ่มจากเซบาสเตียน (ไรอัน กอสลิ่ง) หนุ่มนักเปียโนผู้หลงใหลในเพลงแจ๊สและอยากจะมีคลับแจ๊สเป็นของตัวเอง ที่ได้มีโอกาสพบรักกับ มีอา (เอ็มมา สโตน) พนักงานในคาเฟ่แห่งหนึ่งที่เธอลาออกจากมหาวิทยาลัยเพื่อมาทำตามความฝันของตัวเองนั่นก็คือการได้เป็นนักแสดงสาวดาวรุ่ง แต่ก็มีจุดหนึ่งที่ทำให้ต้องเลือกระหว่าง ความรัก หรือ ความฝัน พวกเขาทั้งคู่กลับพบว่าการตั้งใจในการทำงานเพื่อไล่ตามความฝันของแต่ละฝ่าย ดูจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ความสัมพันธ์เริ่มระหองระแหง และต่างฝ่ายต่างประคับประคองความรักของทั้งคู่เพื่อให้ผ่านพ้นอุปสรรคให้จงได้แต่ก็มีปัญหาในความสัมพันธ์นี้อยู่ดีจนสุดท้ายทั้งคู่ต้องปล่อยมือกันไปเพื่อไปทำตามความฝันของตนเอง

                              ภาพจาก : pinterest

    Review ความรู้สึกหลังดู : Mood and tone ของเรื่องนี้เป็นสิ่งที่สวยและมีคุณภาพมากและมีเสน่ห์ดึงดูดชวนให้ดู งานภาพการเซทฉากต่างๆของเรื่องนี้ถือเป็นภาพยนต์ที่เป็นศิลปะชิ้นเอกเลยก็ว่าได้การใส่เพลงและดนตรีคลาสสิคอย่าง jazz การเต้นไปพร้อมการบรรเลงดนตรีและร้องเพลงเข้ามายิ่งเป็นเสน่ห์หลักให้กับหนังเรื่องนี้มากๆบทเพลงในหนังเรื่องนี้เพราะทุกเพลงและมีคุณภาพมากๆ บทที่เขียนและการแสดงของนักแสดงทำให้เข้าใจความรู้สึกของตัวละครนั้นๆทั้งบทบาทการทำงานและการใช้ชีวิตที่ไม่สามารถเป็นไปตามที่เราคาดหวังได้เสมอ หนังมีการเล่าเรื่องแบบเรียบๆเรื่อยๆถ้าใครที่ดูช่วงแรกๆอาจทำให้เบื่อและถอดใจที่จะดูแต่การดำเนินเรื่องแบบนี้ทำให้มีความรู้สึกลึกซึ้งและเข้าใจถึงการใช้ชีวิตจริงๆ สำหรับ La La Land คนที่ดูจบส่วนใหญ่มักคิดว่ามันจบไม่ดีส่วนตัวว่านี่คือบทจบที่ Happy ending เพราะเริ่มเรื่องก็มาจากที่พระเอกและนางเอกต้องการตามหาความฝันของตัวเองจนบังเอิญได้ผ่านมาเจอกันได้รักและเติมเต็มกันแค่ในช่วงเวลาหนึ่ง สุดท้ายต่างคนก็ต้องแยกย้ายเพราะเลือกที่ตามหาความฝันมากกว่าจนมาเจอกันในตอนที่โตกว่าเดิมและประสบความสำเร็จกับการตามความฝันของตนเองแม้จะไม่ได้รักและอยู่ด้วยกันแล้ว


    ชื่อเรื่อง : La La Land (นครดารา)

    ประเภท : มิวสิคัล/โรแมนติก ‧

    ปีที่ออกฉาย : พ.ศ. 2559

    ช่องทางการรับชม : Netflix 

    จำนวนชั่วโมง : 2 ชม. 8 นาที

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in