เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY THESIS #บูบูอยู่ไหนTOMATO
MY THESIS#3 ปั้นปั้นปั้น
  •           เดือนมีนาเป็นเดือนที่เราจะเริ่มทำงานจริงๆแล้วเพราะวางแผนไว้ว่า เดือนมกราหาข้อมูล เดือนกุมภาออกแบบ เดือนมีนาปั้นฉากและตัวละคร เดือนเมษาถ่ายทำ เดือนพฤษภาตัดต่อใส่เสียง ให้เสร์จ 
    ธีสิสของเราก็จะสำเร็จสมบูรณ์! ดังนั้นในเดือนนี้แม้ว่าเราจะเป็นคนที่ทำงานช้าแต่ถ้าทำตามแผนได้งานก็ต้องเสร็จแน่ วงจรชีวิตแต่ละวันเดือนมีนาเราเลยเป็นแบบนี้

    เช้า ตั้งใจทำงานสุดๆ  
    กลางวัน ไฟเริ่มมอด ไม่อยากทำงาน บางทีเห็นงานตัวเองแล้วหดหู่ใจเพราะไม่เหมือนที่ออกแบบไว้
    เย็น เครียด กลัวทำงานไม่ทันเลยบังคับตัวเองทำต่อ
    กลางคืน ไม่ยอมนอน หาอะไรเล่นในโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ เพราะไม่อยากตื่นมาทำงานเช้าวันต่อไป

              หลังจากนั้นเราก็ไม่ยอมทำงาน พอนั่งทำนานๆ สักพักก็จะเริ่มว่อกแว่กไปหาอย่างอื่นทำ งานเราก็คืบหน้าช้ามาก หลังจากเราสังเกตตัวเองแล้วว่ากำลังเหนื่อยก็จะพยายามเติมไฟใหม่ ขุดตัวเองขึ้นมาด้วยการไปนั่งดูแอนิเมชันที่แน่นอนว่าเป็น Stop motion นั่นแหละ เพราะว่าเป็นสิ่งที่ชอบ พอดูแล้วก็จะฮึดขึ้นมาว่าไปทำของตัวเองบ้างดีกว่า เราพยายามทำอย่างอื่นด้วยเช่น จัดตารางเวลาให้ตัวเองมีเวลาทำงาน พักผ่อน ตั้งเป้าหมายงานเล็กๆ ของแต่ละวัน ถ้าทำเสร็จก็ไปพักได้ พยายามนอนให้เร็วขึ้น ตื่นให้เช้าขึ้นเพื่อให้มีเวลามากขึ้นงานจะได้เสร็จเร็ว สุดท้ายแล้วในเดือนมีนาเราก็ทำฉากเกือบทั้งหมดเสร็จ ส่วนที่เหลือไว้ไปทำเดือนเมษาพร้อมๆ กับการจัดฉากตอนลองถ่ายเลย ต่อไปจะเป็นรูปตัวละครและฉากที่เราทำเสร็จแล้ว

         นี่คือตัวละครที่เราออกแบบใหม่และลองปั้นจริงแล้ว เราลองเปลี่ยนจากลักษณะสัตว์สองหูแบบตอนแรกกลายเป็นแบบในรูปแทน ให้ความรู้สึกที่ดูอ่อนโยน เป็นมิตรมากกว่า ไม่น่ารักเกินไปเหมือนแบบแรกที่เป็นกระต่ายหวานๆ ตอนที่นำเสนออาจารย์แนะนำให้ปรับแก้สัดส่วนตุ๊กตาและเพิ่มมิติร่างกายด้วย เพราะตอนนี้มันเป็นหุ่นสี่เหลี่ยมแบนๆ 
         ส่วนตุ๊กตาเราออกแบบใหม่เพราะตุ๊กตาเป็ดยังไม่มีเหตุผลมารองรับว่าทำไมถึงต้องเป็นตุ๊กตาเป็ด จึงออกแบบใหม่เป็นตุ๊กตาไล่ฝนที่จะไล่ความโศกเศร้าออกไปแทน 
    ห้องนอน เราลองวางตัวละครให้นอนดูด้วย ขนาดกำลังดี
    ห้องน้ำ รูปนี้ถ่ายสำหรับลองฉาก จริงๆ กระเบื้องกับผนังจะเป็นสีขาวน้ำเงิน พรมไม้ไผ่จะอยู่หน้าอ่างอาบน้ำ ติดก๊อกน้ำและเพิ่มคอห่านให้ชักโครก
    ห้องนั่งเล่น พรมปอมๆ น่ารักนุ่มนิ่มมาก ยังต้องทำของวางบนโต๊ะหนังสือเพิ่มด้วย
    ห้องครัว ของเล็กๆ ใส่ในตู้เย็น ชั้นวางเรียบร้อยแล้ว สวนด้านหน้าเดือนนี้ยังทำไม่เสร็จ ก็จะทบไปทำให้เสร็จเดือนต่อไป

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in