เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่านจิรัตน์ เสือป่า
แซ่บอีหลี delicious โดย รงค์ วงษ์สวรรค์(หนุ่ม)​
  • รงค์ วงษ์สวรรค์ พญาอินทรีแห่งธารอักษรผลงานของเขาเป็นที่ยอมรับจากนักอ่านจากอดีตจนถึงปัจจุบันว่าคือยอดนักเลงแห่งภาษา
       แม้เขาจะจากพวกเราหมู่นักอ่านไปแล้วแต่ก็ยังมีผลงานให้เราระลึกถึงอยู่เสมอ เชื่อว่าตามร้านหนังสือยังคงมีหนังสือของนักเขียนใหญ่คนนี้อยู่
        ทางด้านผลงาน รงค์ วงษ์สวรรค์ มีผลงานหลากหลายเป็นอย่างมาก อาทิ นวนิยาย เรื่องสั้น บทความวิจารณ์ การท่องเที่ยว และ อาหาร ด้วยการเล่นสนุกกับภาษาผลงานของเขาจึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เรียกได้ว่าหาเปรียบเทียบได้ยาก
         หนังสือเล่มนี้ ชื่อว่า ลาภปาก ว่าด้วยเรื่องของอาหาร ผู้เขียนเคยอ่านผลงานของนักเขียนท่านนี้บ่อยครั้งที่ต้องเผลอกลืนน้ำลายไปหลายคำเนื่องจากการบรรยายถึงอาหารกระบวนทำที่เห็นภาพ การพรรณนาถึงรสชาติที่แทบจะสัมผัสได้ถึงรสเผ็ดร้อนของน้ำแกง ไขมันที่หยดลงกองไฟของเนื้อย่าง หรือแม้แต่เมนูแปลกๆพญาอินทรีก็สันหามากินจนได้อาทิเช่น เนื้อตะกวดเป็นต้น
      ในหลายๆบทสอดแทรกบทวิจารณ์สังคมและการเมืองภายใต้อาหารที่ถูกนำเสนอ เช่น บทบาทของชนชั้นของสังคมผ่านเส้นก๋วยเตี๋ยว หรือจะเป็น อาหารการกินของเหล่านักการเมืองและเหล่าชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ เรียกได้ว่าเสียดสีแบบคันๆแต่เจ็บแสบแบบไม่กลัวใครตามสไตล์ของนักเขียนใหญ่
         หากผู้อ่านมีโอกาสเจอหนังสือเล่มนี้ผมขอแนะนำว่าควรทานอะไรมาก่อนสักนิดมิฉะนั้นท้องอาจจะร้องได้ขณะนั่งอ่าน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in