เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สินสอดทองหมั้น VS ชาวญี่ปุ่นthongdee
สินสอดทองหมั้น VS ชาวญี่ปุ่น
  • สินสอดทองหมั้น VS ชาวญี่ปุ่น


    หลายๆ ท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าในหลายๆ ประเทศ รวมถึงประเทศญี่ปุ่นนั้นก็มีสินสอดทองหมั้นเหมือนกันกับประเทศไทยเราเลย แต่เอ เจ้าสินสอดทองหมั้นที่เรากล่าวถึงกันอยู่นี้ จะมีความหมายเหมือนกันกับเราหรือเปล่านะ เอาเป็นว่า อย่ามัวแต่งง เรามาเลื่อนลงไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ


    สินสอดทองหมั้นในความหมายของชาวญี่ปุ่น


    คำว่าสินสอดทองหมั้นในความหมายของคนญี่ปุ่นนั้น ก็แปลตามตัวคันจิเลย นั่นก็คือ 結納 (ยุอิ-โนะอุ)ที่แปลว่า การส่งมอบชำระเงินหรือและสิ่งของเพื่อผูกมัดไว้ ผูกมัดในที่นี้ก็คือการผูกมัดเกี่ยวดองเป็นญาติหรือรวมเป็นครอบครัวเดียวกันนั่นเอง โดยหลังจากส่งมอบสินสอดแล้วก็จะมีการทำสัญญากันว่าจะแต่งงานกันอย่างเปิดเผยแล้วนะ แต่พิธีการและขั้นตอนในงานแต่งงานของแต่ละพื้นที่จะแตกต่างกันออกไปนะคะ 


    แต่โดยปกติแล้วคนญี่ปุ่นจะส่งมอบสินสอดทองหมั้น ราวๆ 3-6 เดือนก่อนที่จะจัดพิธีแต่งงาน และจะจัดกันในวันมหามงคล  大安 (ไดอิ-อัง) หรือในวันที่ไม่แพ้ชนะ  友引(โมะโตะบิกิ)ตามผังในปฎิทินที่เรียกว่าปฎิทินแจ่มจรัสทั้ง 6  六輝(โรกกิ)และเมื่อเลือกวันมหามงคลกันได้แล้ว คนญี่ปุ่นก็มักจะจัดกันพิธีการต่างๆ กันในช่วงเช้า เพราะเขาถือว่าช่วงเช้าเป็นช่วงที่ดีสุดนั่นเอง


    แหม ขนบธรรมเนียมของประเทศญี่ปุ่นนี่ก็เหนียวแน่นหนึบไม่แพ้ของไทยเราเลยนะคะ แต่สำหรับเพื่อนๆ ท่านใดที่อยากแต่งงานแล้ว หรือกำลังรอแฟนมาขอ หรือใครที่กำลังจะไปขอแฟนแต่งงาน เราก็อยากบอกว่าในปัจจุบันนี้เขามีบริการเช่าสินสอดกันแล้วนะคะ เอาเป็นว่าหากคุณทั้งคู่ใจพร้อม แต่กำลังทรัพย์ยังไม่พร้อม ก็สามารถใช้บริการเช่าสินสอดนี้ได้เลย รับรองได้ว่า บริการเช่าสินสอดนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง หรือน้อยหน้าใครแน่นอนค่ะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in