โจทย์สําหรับ Session 02 - Content Maker คือ
1. เลือกข่าวสารรอบโลกที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ขึ้นมาจํานวน 3 เรื่อง พร้อมบอกเหตุผล ว่าทําไมถึงอยากจะเขียนให้คนอื่นได้อ่าน (เหตุผลความยาวเรื่องละ 3-4 บรรทัด)
2. ทดลองพาดหัวข่าวในแต่ละเรื่องแบบที่ใครได้อ่านก็ต้องคลิกเข้าไปดู
**ตอบโจทย์ทั้งสองข้อในหน้านี้ได้เลยจ้ะ :>
1.
นวัตกรรมเครื่องกระดาษเผาในเทศกาลตรุษจีน ด้วยความที่ที่บ้านมีประเพณีไหว้เจ้าและบรรพบุรษทุกปี แม้เด็กรุ่นหลังอย่างเราจะและไม่เห็นด้วยนักที่ต้องมีเป็ดไก่และหัวหมู (เดี๋ยวนี้เค้า eat clean กันแล้วแม่) แต่ก็ยังเห็นในข้อดีอื่นๆของประเพณีนี้ เช่นเป็นโอกาสในการรวมญาติ และหนึ่งในความสนุกทุกปีของเราคือพัฒนาการของกระดาษเผา ที่ล้ำหน้าแซงโลกมนุษย์ เผาไปก็สงสัยไป อาม่าจะใช้เป็นมั้ยเนี่ย
2. Super Bowl
เพราะเราก็ไม่รู้จัก จนกระทั่งเห็นคนแชร์เต็มไทม์ไลน์นั่นแหละ เชื่อว่าก็คงมีคนเชยแบบเรา อยากรู้ว่ามันคืออะไร ทำไมฮิตขนาดนี้ นี่เราต้องตื่นเต้นกับเค้ามะ? จับข้อดีมาเล่าและวิเคราะห์เหตุผลความปัง ไม่ใช่แค่ให้คุยกะคนข้างๆรู้เรื่อง แต่มาถอดบทเรียน ไม่แน่วันนึงเราอาจจะมีงานฟุตบอลไทยที่ไปไกลระดับโลกบ้างก็ได้
3. ฝรั่งเศสออกกฎหมายบังคับให้ซุเปอร์มาเกตบริจาคอาหารให้ food bank
ในแต่ละวันมีอาหารที่เหลือทิ้งจำนวนมากทั่วโลก เราอาจจะสงสัยว่าอาหารตามห้างที่เหลือในแต่ละวันนั้นไปไหน ในความเป็นจริงอาหารเหล่านั้นแม้ว่าจะสามารถทานได้อยู่ แต่กลับกลายเป็นขยะทันทีหลังห้างปิด ไม่สามารถบริจาคได้เพราะกลัวการแอบเอามาขายราคาถูก ย้อนเข้าสู่ระบบซื้อขายอีกครั้ง ซึ่งฝรั่งเศสเป็นประเทศแรกที่ออกกฎหมายเรื่องนี้ นับเป็นการเริ่มต้นและสร้างแรงกระเทือนให้ทั่วโลกหันมาสนใจปัญหานี้มากขึ้น อยากให้คนอื่นได้อ่าน เข้าใจปัญหาและเริ่มหาทางลดปัญหานี้ไปพร้อมกันค่ะ
2.
2.1 เบื้องบนคึกคัก อากงอาม่าอวดของฝากจากลูกหลาน วอน ปีหน้าขอคู่มือด้วย
2.2 Extra Bold! Super Bowl !
2.3 กฎข้อแรกก็คือห้ามทิ้ง ! อีกกี่ข้อก็จะห้ามทิ้ง อาหารเหลือ ยังไม่ใช่ขยะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in