เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Hi! SchoolNitipoom K.
Holy Day
  • "เรารักวันหยุด"

    ผมว่าทุกคนคงจะคิดแบบผม ว่าวันหยุดเป็นวันที่เรารอคอยอย่างใจจดใจจ่อ โดยเฉพาะวันหยุดยาวๆ อย่าง ปีใหม่ สงกรานต์ และตอนนี้คือเข้าพรรษา ที่มีวันหยุดหลายวัน (4วันขึ้นไป) ยิ่งดีใจมากๆที่วันหยุดนั้นจะมาถึง 

    อย่าว่าแต่วันหยุด 4วัน++ เลย สำหรับเด็กนักเรียนเจเนอเรชัน Z อย่างพวกผมแล้ว วันหยุด 2 วันแบบกากๆพวกผมก็ยินดีมากๆ ที่จะใช้เวลาในวันหยุดทั้งสองวัน ก่อนที่จะไปเรียนต่ออีก 5 ปี และหยุด 2 วันเป็นวงจรอุบาทว์เช่นนี้เรื่อยไป  #เรียนวนไปค่ะ 

    แต่วันหยุดที่โรงเรียนมันดันไม่ได้มาเดี่ยวๆอย่างเดียว มันมาพร้อมก้บการบ้านซากอ้อยมาทุกวิชา ทำให้วันหยุดทั้งสองวันหายไปเต็มๆ วันหยุด 4 วัน++ ลดสภาพเหลือวันเดียวถ้วน จนมี Quote หนึ่งของปรมาจารย์นักเรียนที่ผมเคารพว่า 

    "วันหยุดก็คือวันหยุด ไม่ใช่วันทำการบ้าน"  

    โอ้ววว ท่านคือศาสดาอย่างแท้จริง

    ผมจึงนำคำสอนนี้มายึดใช้ในชีวิตประจำวันโดยการมาเขียนแทนการทำการบ้านด้วยประการฉะนี้แล 
    #เด็กขยันมั้ยล่ะมรึงงงงงงงง

    ด้วยความต่างในการไหลของกาลเวลาหรือเหตุใดมิทราบได้ วันหยุดถึงจะมีจำนวนวันมากกว่าวันเรียนแค่ไหนก็ตาม มันมักจะผ่านไปไวเสมอ จนนึกว่านี่กูหยุด 2 วัน หรือ 2 นาทีเนี่ย สุดท้ายก็ได้แต่พร่ำเพ้อและโพสสเตตัสลงในเฟสบุ๊คตอนคืนวันอาทิตย์อย่างเศร้าโศกเสียใจว่า "พรุ่งนี้วันจันทร์ #ร้องไห้หนักมาก" 

    พิมพ์ไปพิมพ์มาวันหยุดก็หมดไปจนได้ (เดี๋ยว!!) ขอลาไปโดดเรียน เอ้ย ลาไปเรียนก่อน 

    ขอบบบบบคูณณณณคร้าบบบบบบบคุณครู 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in