เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิวที่ 10 คิวชูWIDEWORLDtinyme
[12] ละล่องท่องเรือ
  • แผนล่องเรือนี้ บอกเลยว่าถ้าจัดทริปนี้เองก็คงจะไม่ได้ไป เพราะไม่ค่อยจะถนัดอะไรทางน้ำ (แต่ไม่นับที่ไปล่องเรือในเวนิส ล่องเรือในอัมสเตอดัม หรือแม้แต่ในอัมพวานะคะ แฮ่) ซึ่งหลังจากทำแล้วก็รู้สึกดีที่เพื่อนตัดสินใจจัดทริปนี้เข้ามา แต่จะรู้สึกดีกว่านี้ถ้าเข้าใจคุณลุงคนถ่อเรือสปีคเจแปนนิสน่ะ

    การล่องเรือที่ว่านี้คือ การล่องไปตามแม่น้ำหรือคลองในเมือง Yanagawa ซึ่งเป็นการซื้อทัวร์ที่รวมรถตู้จากสถานีรถไฟ มาจนถึงจุดขึ้นเรือ การล่องเรือชมเมืองนี้ใช้เวลาประมาณ 70 นาที โดยจะมีคุณลุงหรืออาจจะหนุ่มแก่กว่านี้ เป็นคนถ่อเรือด้วยไม้ยาวๆ พาเราไป พร้อมเล่าเรื่องราวต่างๆ แต่อย่างที่บอก คุณลุงพูดเป็นภาษาญี่ปุ่น เลยแอบเสียดายที่ฟังไม่ออก เพราะดูคนร่วมเรือที่ฟังออกจะหัวเราะเฮฮากันดี

    คุณลุงของเรือฉัน

    เรือที่จะพาเราไป

    ผู้ร่วมทริปล่องเรือชมเมืองกับพวกเรา ซึ่งขอบอกว่า ควรเตรียมหมวก เสื้อแขนยาวมาให้พร้อม ทาครีมกันแดดดีๆด้วย ถ้าไปในช่วงอย่างเดือนที่พวกเราไปคือ ต้นมิถุนายน แดดแรงมากค่ะ

    บรรยากาศรอบด้าน

    ช่วงที่ไป ดอกอาจิไซบานเยอะมาก สวยสุดๆ


    ความสนุกอย่างหนึ่งของการล่องเรือในเมืองยานากาว่าคือ สะพานค่ะ เพราะสะพานที่นี่นั้นสร้างได้ต่ำมากๆ เวลาที่พวกเราลอดใต้สะพาน พวกเราก็ต้องก้มหลบกัน ส่วนคนพายจากที่ยืนอยู่ก็ต้องย่อตัวลอดใต้สะพานไปกับพวกเรานี่แหละ แล้วสะพานก็มีอยู่หลายที่ คุณลุงคนพายก็ยืนย่อยืนย่ออยู่หลายรอบ จนคิดว่าคุณลุงต้องมีร่างกายที่แข็งแรง ข้อต่อต่างๆก็ต้องดี เอวหลังต้องโอเค

    ท่าย่อคุณลุงตอนลอดใต้สะพาน



    เห็นใครแอบมองไหม

    นี่ก็มองเรา เราก็มองเขา



    เขาพาเรามาส่งตรงปลายทางที่ไม่ใช่ตรงที่เราลงเรือมา ซึ่งที่เขาพาเรามาส่งนั้น จะมีร้านอาหารและของขายบ้าง เราสามารถใช้คูปองที่แถมมาจากตอนซื้อทัวร์เรือนี้ มาแลกส่วนลดกินอาหารขึ้นชื่อที่นี่ได้ นั่นคือข้าวหน้าปลาไหล ซึ่งพวกเราก็ได้ลองนะ แต่ฉันไม่ได้รู้สึกว่าอร่อยเท่าไร

    หลังจากนั้นพวกเราก็เดินชมเมือง เพื่อรอเวลานั่งรถตู้กลับไปสถานี




    เราเดินทางไปจนถึงจุดรอรถตู้ แต่ก็รอสักพัก ไม่มาซะที พวกเราเลยตัดสินใจขึ้นรถเมล์เพื่อกลับไปยังสถานีรถไฟ รอเวลาเดินทางกลับไปฟุกุโอกะ พร้อมกับคิดว่าวันนี้เป็นวันปิดทริปคิวชู พรุ่งนี้ก็ต้องบินกลับไทยแล้ว แล้วก็เป็นเหตุการณ์เดิมๆคือ ทุกครั้งที่จะบินกลับไทย ก็จะอยากกลับไปเที่ยวญี่ปุ่นอีก แล้วสุดท้าย ก็ห้ามตัวเองไม่ได้ ต้องไปอีกจริงๆนั่นแหละ

    รู้อยู่แก่ใจล่ะนะ ว่าคิวที่ 11 ก็คงรออีกไม่นาน เจอกันอีกนะนิปปอน


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in