เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A LITTLE BIT MOREwhyamIme
Jirai Kei 。แฟชั่นน่ารักแบบมืดมลแบบจิไร 1
  • ถึงแม้ในตอนนี้ที่ฝั่ง ฝ. กำลังนิยมแฟชั่นยุค Y2K ที่ตัวฉันเคยผ่านมันมา(คิดว่า)ไม่นานย้อนกลับมาอีกครั้ง ทางฝั่งญี่ปุ่นก็มีเทรนแฟชั่นที่เป็นที่นิยมมาสักระยะนึ่งแล้ว นี่ไม่ใช่ยุคของสาว Gyaru อีกต่อไป ถึงแม้จะยังมีกลุ่มที่ชื่อชอบแกลล์ยังลงแต่งอยู่บ้าง แต่ก็พูดได้ว่า 1 แฟชั่นที่เทรนที่สุดในหมู่สาวน้อยหนุ่มน้อย แฟนเกิลล์ สาว2D สาวคาบุกิโจว ไอดอลใต้ดิน ก็คือ แฟชั่นจิไร (地雷系)

    เทรนนี้เป็นการควบรวม 3 สิ่งของคำนิยามใหม่ของวัยรุ่นบนอินเตอร์เน็ตของญี่ปุ่น คือ 01. menhara 02. yami 03. kawaii โดย จิไรเคย์ จะแปลว่า Mine Type 

    การแต่งหน้าของสาวๆ แนวนี้จะเน้นลุคที่ดูป่วยจิต (menhera) โดยสีที่ใช้กับตาจะเน้นไปที่คู่สี แดง ชมพู  ม่วงและน้ำตาล สีปากจะเน้นไปทางสี แดงดำ ชมพูม่วง และวาดดวงตาเพิ่มให้โตกว่าปกติ ทำถุงใต้ตาใหญ่ๆ ให้ดูเหมือนตาช้ำๆ เพื่อขับให้ตาโตขึ้น โดยประยุกต์มาจากการแต่งหน้าแนว usagime(ดวงตากระต่าย) และ byoujaku(ตุ๊กตาป่วย)

    • แม้แต่อดีตนางแบบแกลล์ จาก POPTEENS ยุค 2000 แบบซือจังหรือ Tsubasa Masuwaka ก็ได้ออกมาทำวีดีโอสอนแต่งหน้าแนวจิไรที่ฮิตมาก ๆ ในตอนนี้ 

    และในส่วนของเสื้อผ้าจะเน้นไปทางคู่สี ชมพูดำ และดำขาว กับเสื้อผ้าแนวมีแต่งลูกไม้ที่ประยุกต์มาจากยุค แกลล์เจ้าหญิงที่มีความฟูกว่าให้ดูน่ารักและใช้งานง่ายขึ้นตามยุคสมัย 


    โดยแบรนด์เสื้อผ้าที่เป็นที่นิยมของแฟชั่นกลุ่มนี้ได้แก่ Rojita | Ank Rouge | DearMyLove| JAMIE Ank | Bubbles | EATME | Shimamaru | Secret Honey ขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์และสไตล์ที่ชอบ

    โดยเทรนจิไรก็ยังมีแบ่งไปเป็นการแต่งแนว YamiKawaii อีกซึ่งมีความแต่งต่างกันนิดหน่อยสำหรับสาวที่ไม่ได้ชอบแต่งตัวแนวหวานๆมาก ซึ่งเราจะมาเขียนต่อในบล็อกต่อๆ ไป

    #END #1 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in