เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Daisy's Rants.Call me Daisy.
All-Rounder | ทำได้ทุกอย่างแต่ไม่เก่งสักอย่าง
  • เราคิดว่าคนเราทุกคนต้องมีโมเม้นที่ค้นหาตัวเองไม่เจอ หรือโลกแห่งความเป็นจริงทำให้หลงทางจากความฝันและความชอบของตัวเอง 

    แต่ถ้าหากคุณเป็นคนแน่วแน่และรู้มาตั้งแต่แรกว่าตัวเองชอบอะไรและตั้งใจทำสิ่งนั้น..ให้รู้ไว้ว่าคุณเป็นคนที่น่าอิจฉามาก และยินดีด้วยค่ะที่คุณเจอเป้าหมายในการใช้ชีวิตแล้วเพราะเรานั้นยังหาไม่เจอเลย

    "All-Rounder"

    ทุกคนเคยได้ยินคำนี้กันไหมคะ?

    เราได้ยินมันครั้งแรกตอนอยู่ประถมศึกษาปีที่6ตอนไปแลกเปลี่ยนที่อังกฤษ ในพิธีมอบรางวัลประจำปี ถ้วยรางวัล "All-Rounder" ถูกหยิบยื่นมาให้เราท่ามกลามเสียงปรบมือของเพื่อนๆและคุณครูหลายท่าน

    ตอนแรกเราไม่เข้าใจว่ามันคือรางวัลอะไร เพื่อนเลยหันมาบอกว่า "อ๋อ..มันคือรางวัลของคนที่ทำได้ทุกอย่างน่ะ"

    มันเป็นรางวัลที่ควรจะดีใจใช่ไหม?​ ใช่...ตอนที่ได้รับมันเราเองก็ภูมิใจ โหยเรานี่มันเก่งทุกอย่างเลยเว้ย

    แต่เราคิดผิด จริงที่ว่าเราทำได้ทุกอย่าง..แต่เราไม่เก่งสักอย่างเลยต่างหาก

    ***

    เราโตมาในครอบครัวฐานะปานกลางค่อนไปทางดี พ่อแม่มีกำลังทรัพย์ในการส่งให้เรียนพิเศษหลายอย่าง เพราะฉะนั้นเวลาขอเรียนอะไรก็มักจะได้เรียนตามที่ขอ พ่อแม่ไม่เคยบังคับแต่เราเป็นเด็กที่อยากรู้อยากเห็นเลยได้ลองเรียนหลายอย่างมากในชีวิต

    เราขอเรียนว่ายน้ำ ขอเรียนคุมอง ขอเรียนเปียโน ขอเรียนเทควอนโด ขอเรียนร้องเพลง ขอเรียนกีต้าร์ ขอเรียนแบดมินตัน ขอเรียนเต้น ขอเรียนพิเศษภาษาไทย และเราก็ได้เรียนมันทั้งหมด

    เนี่ยที่กล่าวมาข้างบนอ่ะ..ทำได้หมดเลย แต่ไม่เก่งสักอย่างเลยนะ

    1. เรียนว่ายน้ำจนได้แข่งแต่ก็เบื่อจนเลิกไป 
    2. เรียนคุมองจนเป็นคนคิดเลขเร็วแต่พอมันเริ่มยากขึ้นก็งอแงขอเลิกเรียน
    3. เรียนเปียโนมาแปดปี แต่พอสอบผ่านเกรดสามก็เลิกเรียน
    4. เรียนเทควอนโดจากสายขาวขึ้นสายเหลือง แล้วก็เลิก
    5. เรียนร้องเพลงมาสามที่ ได้ขึ้นเวที ได้แข่งของโรงเรียนจนชนะ (แต่ออดิชั่นแบนด์ของมหาลัยไม่ผ่าน)
    6. ได้เรียนกีต้าร์ พออ่านโน้ตออก เกาคอร์ดพอได้ก็เลิก
    7. ได้เรียนแบดมินตันจนได้แข่ง แล้วก็ลงแข่งของมหาลัย ปัจจุบันไม่ได้เล่นแล้ว
    8. ได้เรียนพิเศษภาษาไทยจนถ้าเทียบกับเด็กอินเตอร์คนอื่นถือว่าเก่ง (แต่ท่องก-ฮไม่ได้)

    เนี่ย...ทำไมมันถึงไปไม่สุดสักอย่างเลยวะ?

    และเพราะเป็นอย่างนี้ มีความรู้รอบด้านแต่รู้ไม่จริงสักด้าน...จึงไม่เคยรู้เลยว่าแท้จริงแล้วตัวเองนั้นชอบอะไรและอยากทำอะไรในชีวิต

    เหมือนที่ช่วงนี้หลายคนเขาเรียกกันว่า "เป็ด" ล่ะมั้ง

    ยิ่งโตก็รู้สึกยิ่งหลงทาง ไม่รู้ว่าควรไปทางไหน เห้อ...มีแต่คนที่เก่งกว่าเราไปซะหมด ปลาก็ว่ายน้ำเก่งกว่าเรา นกก็บินเก่งกว่าเรา หงส์ก็มีรูปร่างหน้าตาที่สง่ากว่าเรา

    มีใครแถวนี้เป็นเป็ดเหมือนเราบ้างมั้ยคะ?

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in