เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกิดใหม่ทั้งทีขอเป็น ED ละกันmulaan
ได้เวลาเกิดใหม่
  • Reborn (adj.) To be born again.

    นี่ไม่ใช่นิยายเกิดใหม่ต่างโลก แต่นี่คือบันทึกของสาวน้อยวัย 23 ปีที่กำลังเติบโตขึ้นอีกหนึ่งระดับ และในปีนี้ (2564) เธอได้ตัดสินใจลงวิชา 'สหกิจ' เพื่อหนีจากการทำธีิสิส เพราะเธอเห็นน้องสาวของเธอร้องไห้อย่างหนักหน่วงและพิมพ์งานเป็นร้อย ๆ หน้า เธอทึกทักเอาเองว่าการฝึกงานแบบสหกิจคงง่ายกว่า...

    แต่ชีวิตมันไม่เคยง่ายนี่สิเคยกันไหมที่เราสู้ชวิต แต่ชีวิตกลับสู้กลับแรงมาก!
    จากสาวน้อยวัยใสกลายเป็นแม่สาวออฟฟิศอย่างสมบูรณ์แบบ ตื่น 8 โมงเช้า เข้างาน 9 โมงเช้า และเลิกงาน 6 โมงเย็น วนเช่นนี้อยู่ราว 6 เดือน 

    แหม! 

    ชีวิตนอกรั้วมหาลัยนี่มันสดใหม่อย่างกับหมูเนื้อแดงจริง ๆ อะไรที่ไม่เคยสัมผัสก็ได้สัมผัส อะไรที่ไม่รู้ก็ได้รู้ เธอเคยคิดว่าตัวเองโตพอแล้ว อายุมากแล้ว แต่พอลองมาใช้ชีวิตแบบพนักงานบริษัท เธอกลับกลายเป็นเด็กตัวน้อยที่ไม่ประสาเรื่องใด ๆ และบังเอิญต้องใช้ชีวิตในโลกใบใหม่ที่เรียกว่า 'บริษัท' ซึ่งดูเหมือนโลกใบนี้จะวุ่นวายเกินไปสำหรับคนติดบ้านแบบเธอ 

    การใช้ชีวิตในโลกใบใหม่ที่ไม่คุ้นชิน... ก็ไม่ต่างอะไรกับการเกิดใหม่เลยสักนิด แต่ด้วยความมั่นใจ มั่นหน้า และมั่นโหนก เธอบอกกับตัวเองเสมอว่า 'ฉัน ทำ ได้' ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเธอต้องเอาชีวิตรอดจากโลกใบนี้ไปให้ได้ โลกนี้ก็แค่ด่านใหม่ที่เธอต้องฝ่าฟัน เพื่อไปพบ Last Boss ในด่านสุดท้าย หรือมีชีวิตรอดเพื่อสำรวจหาโลกใบใหม่ที่เหมาะกับเธอ 

    เอาล่ะ! ถึงเวลาที่เธอต้องเริ่มติดอาวุธเพื่อต่อสู้แล้ว... แต่อาวุธที่ว่าคืออะไรกันนะ ?


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in