เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One Shotselynebb
[OS] Luck
  • ถ้าอยากโชคดีต้องทำอย่างไร...


    บางคนไหว้พระขอพร บางคนบนบานสานกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือบางคนอาจจะพกเครื่องรางของขลัง


    แต่บางคนอาจจะทำอะไรที่แปลกประหลาดกว่านั้น


    "พี่ตู่ ขอจูบโชคดีหน่อย"


    ที่ประหลาดยิ่งกว่าคือผมยอมให้ทุกครั้งเลยนี่สิ ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไม ตั้งแต่เมื่อปีก่อนที่เจ้าเด็กร่างโย่งข้างบ้านมาปล้นจูบเอาดื้อๆ โดยให้เหตุผลว่าเอาไปเป็นเครื่องรางนำโชคเพราะกำลังจะไปสอบเข้ามหาวิทยาลัย มีอย่างที่ไหนมาขอจูบจากผู้ชายไปเป็นเครื่องราง ที่บ้ามากกว่านั้นคือมันสอบผ่านด้วย ทั้งที่ผมไม่เห็นว่ามันจะขยันอ่านหนังสือ วันๆ เอาแต่ดีดกีต้าร์ร้องเพลงให้รำคาญหูเล่น (แต่ก็ยอมรับว่าไอ้ว่านมันเสียงดีอยู่เหมือนกัน)


    ตั้งแต่นั้นก็ดูเหมือนจะเป็นที่รู้กันว่าถ้าว่ามันจะไปทำอะไรก็ตามจะมาขอจูบโชคดีจากผมทุกครั้ง ไม่ว่าจะสอบกลางภาค สอบปลายภาค สอบยิบสอบย่อย ไปเข้าค่าย ไปประกวดร้องเพลง ไปสารพัดที่มันจะยกมาเป็นเหตุผลในการขอจูบ ไม่รู้ติดใจอะไรนักหนา


    จะว่าไปผมก็ไม่ได้รู้สึกแย่อะไรหรอก เห็นน้องนุ่งมันประสบความสำเร็จก็ดีใจด้วย แค่งงที่เห็นว่ามนุษย์ที่คิดอะไรเป็นเหตุเป็นผลเจ้าหลักการอย่างว่านจะเชื่อเรื่องดวงกับเขาด้วย


    "คราวนี้จะเอาไปทำอะไรอีก สอบเสร็จแล้วไม่ใช่เหรอ" ผมถามมันไปอย่างนั้นเอง รู้อยู่ว่าคนตัวสูงนี่มีเหตุผลร้อยแปดพันประการจะยกขึ้นมาเวลาอยากได้อะไร ก็รู้จักกันมานานปีนี่นะ


    "คราวนี้พิเศษนะพี่ตู่"


    น้ำเสียงกวนๆ ที่มาพร้อมรอยยิ้มกรุ้มกริ่มของว่านทำเอาผมนึกหมั่นไส้ขึ้นมานิดๆ อะไรจะสำคัญนักหนาดูมีลับลมคมในชอบกล


    "พิเศษขนาดไหนล่ะ" ผมถามกวนกลับไปบ้าง


    "จะเอาไปสารภาพรัก"


    คุณเคยตกจากที่สูงไหม


    ทั้งๆ ที่เท้าอยู่ติดพื้น แต่ผมกลับรู้สึกเหมือนร่วงจากยอดเขาสูง ตกสู่ความว่างเปล่าไร้ที่สิิ้นสุดข้างล่าง หูอื้อตาลายไปหมด ใครกันนะ ใครที่จะเป็นคนโชคดีคนนั้น


    ถ้าบอกว่าอิจฉาผมจะเป็นพี่ที่แย่ไหมนะ


    "ค...ใครล่ะคนโชคดีคนนั้น" แทบจะไม่ได้ยินเสียงของตัวเองด้วยซ้ำ


    เด็กบ้านั่นยังมาทำเป็นยืนยิ้มอยู่ได้ มีอย่างที่ไหนมาขอจูบชาวบ้านไปสารภาพรักคนอื่น แล้วผมจะทำยังไงดีล่ะ ถ้าปฏิเสธไปว่านมันจะเสียใจหรือเปล่า


    ความเงียบลอยวนอยู่ระหว่างเราทั้งคู่ ถ้ารู้คำตอบแล้วจะเป็นยังไงต่อไป ว่าจะยังอยากได้จูบโชคดีจากผมอยู่อีกไหม หรือคงไม่จำเป็นแล้วสินะ แล้วผมจะทำยังไงต่อไปดี


    จูบของผมจะยังมีความหมายอยู่หรือเปล่า


    "พี่ตู่ตอบตกลงสิฮะ แล้วผมจะได้กลายเป็นคนโชคดีที่สุดในโลก"


    "..."


    ถ้าผมให้จูบว่านก่อน คราวนี้ใครจะโชคดี?



    Fin

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in