เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เล่าเรื่อยเปื่อยmarmantin
แนะนำอนิเมะ : Given
  • I come to อวยยศ Given's songs and anime ヾ(≧▽≦*)o


    หลักๆคืออยากจะมาแชร์เพลงประกอบของเรื่อง Given อะแหละ แต่จะรีวิวเนื้อเรื่องไปในตัวด้วย คือถือว่าเนื้อเรื่องที่เขาปูมามันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราฟังเพลงแล้วอินกับเนื้อเพลงมากขึ้นละกัน 

    อนิเมะเรื่องนี้ก็จะเป็นแนว BL นะคะ แต่คือมันก็จะไม่ได้ BL จ๋าๆขนาดนั้น ต้องไปดูที่เป็นอนิเมะก่อน แล้วต่อด้วยเดอะมูฟวี่ย์ อาจจะไม่ใช่แนวของหลายคน แต่เราว่ามันดีอะ อยากแนะนำให้ดูอยู่ดีอะ ถ้าไม่อิ่มเอมกับเนื้อเรื่อง แต่อาจจะได้เพลงโปรดประดับเพลลิสต์เพิ่มขึ้นก็ได้

    คำโปรย

    เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ อุเอโนะยามะ ริตสึกะ ได้พบกลับหนุ่มหน้าละอ่อน ซาโต้ มาฟุยุ ที่นอนกอดกีต้าร์ตรงจุดที่เขานอนกลางวันประจำ ริตสึกะทนเห็นสายขึ้นสนิทของกีต้าร์ไม่ได้ เลยซ่อมให้และจูนเสียง หลังมาฟุยุ ได้ยินเสียงกีต้าร์อันไพเราะก็รบเร้าให้ริตสึกะสอนกีต้าร์ให้ ริตวสึกะจึงพามาฟุยุไปดูวงที่เขาเล่นอยู่ ความสัมพันธ์ทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้น วันหนึ่งริตสึกะได้ยินเสียงร้องของมาฟุยุ ก็ตกอยู่ในพะวังและชวนให้มาฟุยุมาเข้าวงในฐานะนักร้องนำทันที และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นความรักของทั้งคู่


    รีวิว

    เราว่าเนื้อเรื่องเขานำเสนอได้เข้าใจง่ายดี คือจะปูเรื่อง เปิดเฉลยปมมาทีละจุดๆ พัฒนาความสัมพันธ์ตัวละครไปทีละนิด บอกว่าตัวละครแต่ละตัวรู้สึกยังไง แล้วมาระเบิดแตกโพล๊ะเอาตอนท้ายเรื่อง ดูแล้วจะเข้าใจนิสัยตัวละคร เหมือนเห็นลูกเราค่อยๆโตทีละนิด แล้วคาเรคเตอร์ตัวละครก็ดี นิสัยชัดเจน จะบอกว่านิสัยตัวละครมีผลมากและค่อนข้างจะอิมแพคเนื้อเพลงอยู่ แต่ก็อยากให้ขยี้เนื้อเรื่องเพิ่มเรื่องปมในอดีตของน้องมาฟุยุ บางคนดูแล้วไม่เข้าใจอยู่บ้างว่าเกิดอะไรขึ้น จริงๆคือดูมาตลอดเรื่องก็ยังเฉยๆอยู่ แต่พอรู้เรื่องตอนท้ายปุ๊บคือแบบ...โอ้โห หน่วงจัดๆ สงสารน้องมาฟุยุมากกก เราคือร้องไห้เหมียนหมาเลยตอนดูจบ (┬┬﹏┬┬) อืม มันอิมแพคเบอร์นั้นเลยแหละ หรือเพราะเป็นคนเซนซิทีฟไม่รู้

    อดใจไม่ไหวต้องดูเดอะ มูฟวี่ย์ต่อ ซึ่งจะเป็นเรื่องของอีกคู่ในวง มีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามา ความสัมพันธ์คู่นี้จะซับซ้อนขึ้นมาอีกหน่อย แต่ด้วยความที่เป็นหนังอะเนอะ มันจะมาอธิบายเนิบๆแบบอนิเมะก็ไม่ได้ มันก็จะกระชับเนื้อเรื่องมากขึ้น แต่ดูแล้วก็เข้าใจนะว่าความรู้สึกตัวละครเป็นยังไง ถึงไม่เคยมีประสบการณ์ความรักแบบนั้นก็ตาม อ้อๆ อนิเมะ/หนังมันจบ แต่มังงะยังไม่จบนะคะ ใครอยากตามก็อ่านมังงะต่อได้ค่ะ

    ถ้าคุณมาถมดำตรงนี้ เตือนนิดว่าคุณกำลังจะโดนสปอยเรื่อง: สรุปความรักของทั้ง2คู่ในอนิเมะและหนังคือ ไม่ว่าจะเสียความรักไปแบบไหนมันก็เจ็บปวดทั้งคู่ ของมาฟุยุคือแผลลึก ถึงแม้ว่าอยากจะกลับไปแก้ไขแต่ก็ทำไม่ได้แล้ว ได้แต่รอเวลาเยียวยา ให้แผลมันตกสะเก็ดเอง ขณะคู่ในหนัง คือมูฟออนไม่ได้ เพราะปล่อยมือไม่ได้ ปล่อยวางไม่ลง กลายเป็นความรักที่เจ็บปวดสำหรับทั้งคู่และยืดเยื้อกันอยู่แบบนั้น
    แล้ว...อนิเมะ/หนังว่าดีแล้ว แต่เพลงพวกนายก็ไม่ควรจะดีแบบนี้ทุกเพลงป่ะวะ? งงมาก เพลงประกอบดีทุกเพลงเลย ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมีในพวกแอปฟังเพลงนะ แต่วง Given คือมาทั้งอัลบั้มเลยใน Joox เราเปิดฟังวนมันทั้งอัลบั้มละ ถ้าวงนี้มีชีวิตจริงๆ เราโดนตกเข้าด้อมกันไปแล้วแหละ

    จริงๆอยากให้ไปดูตัวอนิเมะ/หนังก่อนแล้วค่อยมาฟังเพลง คือถ้าดูเนื้อเรื่องและอ่านเนื้อเพลงไป มันจะลงตัวมาก จึ้งมาก เราเลยจะลงแบบที่ไม่มีเนื้อเพลงแปลละกัน ลงมันทุกเพลง หาเพื่อนฟังเพลงวนลูปแบบเรา (๑•̀ㅂ•́)و✧ อะ เริ่ม!

    Fuyunohanashi - Winter's tale

    เป็นเพลงที่เราชอบที่สุดของวงGivenเลย เต็มสิบไม่หักเลย เป็นเพลงจากอนิเมะนะ


    เพลงอกหักไม่ใช่ว่าต้องเป็นเพลงช้าเสมอไปเนอะ เนื้อเพลงคือจะสื่อถึงอดีตรักของมาฟุยุแหละ 

    Yuru ga Akeru

    อันนี้เป็นเพลงจากเดอะ มูฟวี่ย์ เป็นเพลงที่ร้องอยู่ในเรื่องเลย


    ป็นเพลงแห่งการมูฟ ออน ไม่มีเขาก็ไม่เป็นไร เรายังมีชีวิตอยู่ต่อไป เหมือนแสงของวันใหม่ที่ยังส่องอยู่เสมอ

    Marutsuke

    เพลงendingของอนิเมะ เนื้อเพลงก็เศร้าอะ ปริ๊มปริ่ม (ಥ _ ಥ)


    I wonder if can we fall in love? I wonder, I wonder, I'm checking the answer with no answer

    Hetakosu

    เพลงนี้ให้ฟีลเหมือนเล่นในสเตเดียม ฮอลเลย


                      We're both hopeless after all, So let me hear your voice                  

    Bokura Dake no Shudaika - A theme song only for us

    เพลงEndingของเดอะ มูฟวี่ย์ ทำนองเพลงมันดูสนุกเนอะ แต่เนื้อเพลงคือ... இ௰இ


    วันไหนถ้าขยันจะมาแปลเพลงนะ จริงๆยังมีเพลงอื่นอีก แต่เดี๋ยวจะเยอะไป เอาแค่นี้ก่อนละกัน (´▽`ʃ♡ƪ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in