เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ราตรีสวัสดิ์clairdelune
ราตรีสวัสดิ์
  • กรุงเทพฯ
    8 กรกฎาคม 2564
    ถึง คุณธรรม์

    สวัสดีค่ะ ที่นั่นเป็นอย่างไรบ้างคะ? ถ้าให้เดา ฉันเดาว่าที่นั่นคงทำให้คุณรู้สึกสงบไม่น้อย ซึ่งคงเป็นไปอย่างที่คุณหวังไว้ทุกประการ

    ฉันเพิ่งรู้จักคุณเมื่อไม่นานมานี้ ช้าไปหน่อยใช่ไหมล่ะคะ? อันที่จริงแล้ว ฉันแทบไม่มีโอกาสได้รู้จักคุณเลยด้วยซ้ำ เพราะฉันเกิดหลังคุณจากไปตั้ง 1 ปี จวบจนถึงตอนนี้ก็นับเป็นเวลา 26 ปีแล้วที่คุณจากที่ของเราไปอยู่ที่นั่น ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ

    ในระยะเวลา 26 ปีมานี้ อะไรหลายๆ อย่างเปลี่ยนไปมากเหลือเกิน เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดจนคุณอาจคาดไม่ถึง ในปี 2563 ทั่วโลกระส่ำระส่ายเพราะโลกระบาด (ถ้าคุณยังอยู่ที่นี่ คุณคงปวดหัวน่าดู) อ้อ ตอนนี้พวกเราสามารถสื่อสารกันแบบไร้พรมแดนได้สะดวกขึ้นแล้วนะคะ สะดวกสบายกว่าตอนยุคเพจเจอร์เสียอีก เราแทบทุกคนสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตในราคาที่ไม่ได้สูงกว่าแต่ก่อนได้แล้ว และเพราะอินเตอร์เน็ต ฉันจึงมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับคุณ แฟนคลับของคุณเอาผลงานของคุณมาลงบนอินเตอร์เน็ตเยอะเลย คุณอาจไม่เชื่อว่าคุณสามารถตรึงสายตาของฉันได้เพียงภาพถ่ายแค่ภาพเดียว อย่าขำนะคะ...ใช่ค่ะ ฉันชอบคุณจากภาพถ่ายแค่ภาพเดียวจริงๆ (แล้วก็ใช่อีกค่ะ เพราะคุณหล่อ หล่อมากทีเดียว)

    คุณเป็นคนที่มีนัยน์ตาเศร้า หลายๆ คนก็คงจะคิดแบบเดียวกัน ฉันอดคิดไม่ได้ว่าสิ่งใดกันนะที่ทำให้คุณรู้สึกทุกข์ระทม จนเผลอถ่ายทอดอารมณ์ส่วนลึกผ่านแววตาอยู่เสมอ แต่ถึงอย่างนั้น...เวลาที่คุณยิ้ม รอยยิ้มของคุณกลับหวานอย่าบอกใคร มันสว่างเจิดจ้าเหมือนเกล็ดดาวเล็กๆ ที่ประดับอยู่บนผืนฟ้าสีหมึก ดาวเล็กๆ หลายดวงนี้ส่องแสงวาววับท่ามกลางความมืดอยู่เสมอ คุณเป็นแบบนั้นเลยค่ะ เปล่งแสงสว่างยิ่งกว่าใครเลย

    ฉันขอประทานโทษด้วยนะคะที่บางครั้งฉันก็เผลอนึกไปว่า หากคุณยังอยู่ที่เดียวกับเรา...คุณจะเป็นอย่างไร คุณอาจจะขึ้นแท่นเป็นนักแสดงแถวหน้า เป็นลูกชายที่น่ารัก เป็นพ่อในบ้านอันอบอุ่น และเป็นพี่ชายที่แสนดีของใครคนหนึ่ง แต่ตอนนี้คุณคงจะได้เป็นในสิ่งที่คุณปรารถนาแล้วใช่ไหมคะ 

    ความทุกข์ในใจของคุณลดลงแล้วหรือยัง หายเจ็บแล้วหรือยังคะ? ฉันหวังว่าคุณจะอยู่ในที่แห่งนั้นด้วยหัวใจที่เป็นสุข ปรารถนาว่าจิตวิญญาณของคุณจะเต็มไปด้วยอิสรภาพ สามารถไปสู่สถานที่ที่อยากไปได้ทุกหนแห่ง หวังว่าคุณจะยิ้ม และหัวเราะได้อย่างเต็มเสียง ได้โปรดอย่าจ่อมจมอยู่กับความเศร้าอีกเลยนะคะ คุณคู่ควรกับความสว่างไสวที่สุดแล้ว

    ขอให้คุณจงอย่าได้รู้สึกเดียวดายอีกต่อไป

    ยินดีที่ได้รู้จัก แล้วก็...ราตรีสวัสดิ์นะคะ

    ด้วยความระลึกถึง
    ฉัน

    ป.ล. 1 ไม่รู้จะตามผลงานคุณได้จากที่ไหน เลยได้แต่ตระเวนถามร้านขายหนังสือเก่าๆ เผื่อจะมีหนังสือที่เกี่ยวกับคุณวางขายอยู่ ตอนนี้ซื้อมาได้ 3 เล่มแล้วนะคะ (มีความพยายามจริงๆ ฮ่า) 

    ป.ล. 2 อยากฟังคุณร้องเพลงจัง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in