เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียนภาษาจีนฟรี 1 ปีกับทุนขงจื่อWannavatakul Mint
ก่อนเปิดเทอม 2 อาทิตย์
  • อาจารย์เริ่มทักมาถามเราว่าจะเรียนมั้ยหรือเททุน ฮืออออออ เลือกยากมากโว้ยย แล้วคือเรียนภาษาแต่เรียนออนไลน์อะ ว้อททท ความฝันที่จะได้ไปใช้ชีวิตของตัวเอง ได้ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ที่เซี่ยงไฮ้ หายวับไปเลย จริงๆ เราก็ลังเลนะว่าหรือเราควรเลือกทำงานต่อไป ไม่ไปเรียน แต่เราว่าถ้าเราเลือกเททุน วันนึงเราจะต้องกลับมาเสียใจมากๆ แน่ แล้วกว่าจะได้ทุนก็ไม่ง่าย รบกวนไปกี่คน ไหว้พระไปกี่ที่ เอาเถอะ เรียนออนไลน์ก็ยอมไปก่อน เทอมถัดไปอาจมีโอกาสได้บินไป ยังหวังว่าจะได้มีโอกาสไปเห็นซากุระบานที่มหาลัย


    ในช่วง 2 อาทิตย์นี้ อาจารย์จะเริ่มจัดกลุ่มนักเรียน โดยแบ่งเป็นคนที่ไม่รู้ภาษาจีนเลย กับ Advance เอ๊ะ แล้วถ้าความรู้กลางๆ ล่ะ ก็ไปคลาส Advance เลย ซึ่งเด็กทุนส่วนใหญ่จะโดนจัดมาคลาสนี้ 


    ประมาณ 1 อาทิตย์ก่อนเปิดเทอม อาจารย์จะเริ่มส่งตารางเรียนมาให้ ส่งรหัสเข้า Voov Meeting เหมือน zoom แต่โปรแกรมนี้เป็นของ Tencent บริษัทแม่ของ wetv, shopee แล้วอาจารย์บางคนก็จะเริ่มส่งลิงก์มาให้นักเรียนเข้า 课堂派 เหมือน Google Classroom แหละ ในนั้นอาจารย์จะใส่ชีทเรียน การบ้าน เทปตอนสอน ไฟล์เสียง ข้อสอบไว้ เราจะต้องไปโหลดมาก่อนเรียน 


    เนื่องจากเป็นเรียนออนไลน์ มันก็จะเกิดค่าใช้จ่ายนึงขึ้นมา เป็นค่าใช้จ่ายที่ถ้าได้บินไปเรียน เราคงไม่จ่าย นั่นคือค่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการศึกษา ไอแพดนั่นเอง เราลังเลอยู่นานว่าปริ้นท์ชีทดีมั้ย หรือจะซื้อไอแพดดี สุดท้าย เพื่อนๆ เชียร์ว่าซื้อไอแพดเลย ยังไงเราก็ใช้คุ้ม บวกกับได้โปรช้อปปี้ ได้เครดิตเงินคืนจากบัตรเครดิต ก็เลยตัดสินใจซื้อ  แล้วก็พบว่าโอโหหห สะดวกมากกกก เขียนลงไปได้เลย จากเดิมต้องมีปากการ้อยสี (เว่อร์ไป) แต่ก็หลายสีบนโต๊ะ ตอนนี้ถือ Apple Pencil ด้ามเดียว อยากกได้สีไหนจิ้มเลือกตามใจ เปลี่ยนเฉดได้ตามสบาย 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in