เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyภารดี ประกอบธรรม
รีวิวกีฬาสี
  • ช่วงปีการศึกษา2562เป็นปีที่เราขึ้นม.4พอดี แล้วหน้าที่ของม.4ในช่วงกีฬาสีก็คือ "เต้นแอโรบิก" นั่นเอง ตอนนั้นจำได้ว่าไม่อยากเต้นเลย อยากทำหน้าที่อื่น แต่ด้วยความที่เราเป็นคนไม่เล่นกีฬาอะไรเลยก็ต้องจำใจลงเต้นแอโรบิก ตอนแรกก็กังวลว่าเราจะเต้นผิดมั้ยแต่พี่ที่คอยสอนท่าเต้นเค้าพยายามเอ็นเตอร์เทนเราสอนเราตลอดมันทำให้บรรยากาศในการซ้อมสนุกขึ้น โดยเรามีเวลาซ้อมประมาณเดือนกว่าๆ พี่เค้าขอให้เราร้องเพลงดังๆ พวกเราก็ร้องกันดังมากเต้นแรงมากแล้วทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี จนกระทั่งวันจริงซึ่งมี2วันโดยวันแรกต้องไปเดินขบวนพาเหรดตั้งแต่เช้าเมื่อถึงโรงเรียนเราก็จะดูการแสดงของแต่ละสีซึ่งทุกสีเตรียมตัวกันมาอย่างเต็มที่ทำให้งานออกมาดูยิ่งใหญ่โดยระหว่างวันจะมีแข่งกีฬาประเภทลู่กับลานและมีแข่งแสตนเชียร์ แล้วในวันถัดไปก็คือวันที่ทุกคนรอคอยก็คือวันแข่งเต้นแอโรบิคนั่นเอง เป็นวันที่ทุกคนตื่นเต้นกันสุดๆ โดยเฉพาะเรานี่เลย เพราะพ่อกับแม่มาดูด้วย
     แต่พ่อกับแม่บอกว่าไม่ต้องเครียด แต่มันก็แอบกังวลอ่ะเนอะกลัวจำท่าไม่ได้ ยิ่งพอตอนลงสนาม แล้วได้ยินเสียงกรี๊ดจากบนแสตนก็ยิ่งทำให้ตื่นเต้น แต่ด้วยความที่เป็นคนชอบเต้น พอเพลงขึ้นเท่านั้นแหละ ร่างกายขยับไปเองเลย ทุกคนใส่สุดกันมากเพราะมันเป็นปีเดียวที่เราจะได้เต้นแอโรบิคระหว่างเราเต้นคุณครูกับสตาฟแต่ละสีก็จะเต้นไปพร้อมๆกันเมื่อเราเต้นเสร็จพี่สตาฟก็มาชมกันใหญ่เลยพร้อมให้ดูคลิปที่ได้ถ่ายเอาไว้ มันทำให้เราได้เห็นเลยว่าพวกเราสามัคคีกันมากแค่ไหน ถึงจะมีไม่พร้อมกันบ้างทะเลาะกันบ้าง เถียงกันบ้าง แต่สุดท้ายก็ปรับความเข้าใจและดำเนินกิจกรรมกันจนลุล่วงไปได้ด้วยดีพอเต้นครบทั้ง6สี ก็จะทยอยกันแข่งกีฬาต่อจนจบ แต่ที่ทุกคนรอไปใช่แข่งวิ่งธรรมดา เพราะมันคือการเอาแม่สีหรือคุณครูแต่ละสีมาแข่งวิ่งกันจะเป็นกิจกรรมที่เด็กๆทุกคนรอเลยก็ว่าได้ แล้วในตอนเย็นก็มีประกาศรางวัลของกีฬาต่างๆมีมอบถ้วยให้แต่ละสีแล้วหลังจากประกาศรางวัลเสร็จก็คือเวลาที่ทุกคนรอคอย คือการถ่ายรูปกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆนั่นเอง ถึงแม้ว่าจะเจอกันที่โรงเรียนทุกวันแต่เทศกาลก็หนึ่งปีมีครั้ง บางครั้งก็จะมีเปิดเพลงให้ร้องและเต้นหลังเสร็จงานเพื่อเป็นการส่งท้ายกีฬาสีของปีนั้น แต่แอบเสียดายที่ปีที่ผ่านมาเกิดโรคระบาด เลยทำให้งดจัดกีฬาสี และต้องเรียนออนไลน์อยู่บ้าน แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ปีนี้จัดเพราะเป็นปีสุดท้ายของเราที่จะอยู่โรงเรียนนี้แล้ว อยากทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อนๆ พอจบไปแล้วก็คงจะคิดถึงโรงเรียนนี้มากๆเลยเหมือนกัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in