เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
"การได้รู้ว่าฉันเป็นไอดอลของเด็กผู้หญิงหลายๆคน ทำให้ฉันภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง"mmaysp93
"Patricia Pacheco" Women In MotoGP
  •    "การได้รู้ว่าฉันเป็นไอดอลของเด็กผู้หญิงหลายๆคน ทำให้ฉันภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง"


    #WomenInMotoGP #สุภาพสตรีในโมโตจีพี

       มีช่างเทคนิคทางไกล (Telemetry Technician) ในสนามเพียงเล็กน้อยเท่านั้นในระดับ World Championship
    แต่การมีแพทริเซีย ปาเชโก้ (Patricia Pacheco) ถือเป็นความหวังสู่การเปลี่ยนแปลงในอนาคต

       งานของแพทริเซียในสนามมีส่วนสำคัญมาก ช่างเทคนิคทางไกลมีหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลของรถแข่งร่วมกันกับช่างรุ่นใหญ่ เพื่อเลือกกลยุทธ์วิธีที่จะเสนอให้กับนักแข่งในสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน

       แพทรี่ทำงานร่วมกับนักแข่งรุ่นเล็กๆหลายคนที่แบกความกดดันไว้บนบ่า จนบางครั้งก็ยากที่จะต่อสู้และจัดการกับมัน...
       แต่ความสามารถแม่นยำของแพทรี่ในการอ่านข้อมูลในคอมพิวเตอร์นั้น ดูเป็นธรรมชาติคล้ายคลึงกับความเครียดที่ซ่อนอยู่ในแววตาของนักแข่งวัยเยาว์... และการค้นหาคำพูดเพื่อดึงพรสวรรค์ของพวกเขาออกมา

      เรื่องราวของเธอเริ่มต้นที่มาดริดในปี 1989 ในสมัยที่เธอเป็นเด็ก เธอดูการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกในโทรทัศน์ และเชียร์ Sete Gibernau

       "ฉันใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่ง ฉันจะเป็นคนแรกที่นักแข่งคุยด้วยหลังลงจากรถ คนที่เขาจะหันมา เพื่อค้นหาวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ" เธอพูดด้วยรอยยิ้ม พร้อมกับนึกย้อนกลับไปยังช่วงเวลาที่งานนี้นั้น ยังห่างไกลและเกือบเข้าไม่ถึง

       "ฉันทำได้ดีในวิชาฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ ฉันก็เลยเลือกเรียนสาขาวิศวกรรมการบินและอวกาศ (Aerospace Engineering) และฉันก็ไปฝึกงานในกรุงมาดริดเป็นเวลาหลายปี ฉันฝึกในสาขาที่เรียนมา และเมื่อหมดสัญญา พวกเขาจะจ้างฉันทำงานต่อ แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ฉันต้องการจริงๆ"

      ความหลงใหลของเธอเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์เสมอ และเพื่อให้ความฝันในวัยเด็กเป็นจริง แพทรี่อยากมั่นใจว่า เธอได้พยายามอย่างเต็มที่แล้วในทุกๆทางก่อนที่จะยอมแพ้มัน...

       "ทางเลือกเดียวที่ผุดขึ้นมาในหัวฉันตอนนั้นคือ จะต้องเป็นช่างเทคนิคทางไกลให้ได้!!!
       ฉันต้องย้ายไปบาร์เซโลน่าและเข้าเรียนที่ Monlau School
       และนั่นเป็นสิ่งที่ฉันทำหลังแยกจากครอบครัว งานที่มั่นคงนี้จะปลดปล่อยตัวตนฉันไปสู่การผจญภัยใหม่ๆที่มิอาจรู้ได้"

       ครั้งหนึ่งในบาร์เซโลน่า แพทรี่ทุ่มพลังและเวลาของเธอทั้งหมดไปกับการศึกษาเล่าเรียน  จากนั้นก็หางานใน FIM CEV Repsol และ Spanish Championship

       "ปีแรกของฉันใน Pre - Moto3 Championship เราชนะการแข่งขันและเป็นแชมป์กับ Sergio García
    ตอนที่เราแข่งขันมาจนถึงสนามสุดท้ายของฤดูกาล ช่วงเริ่มต้นการ์เซียอยู่ในกลุ่มสิบอันดับแรก พวกเราเกือบยอมจำนนแล้ว แต่เขาก็พยายามขยับขึ้นมาอันดับที่หก และสุดท้ายก็กลายเป็นแชมป์ ในลำดับที่หนึ่ง ฉันจำได้ว่าตอนที่ฉันไปถึงลานหน้าโพเดี้ยม ฉันรู้สึกเหมือนหัวใจระเบิดออกมาด้วยความสุข"
        และนี่คือความประทับใจแรกที่ผลักดันให้เธอตั้งเป้าสูงขึ้นไปอีก

      "CEV เป็นลีกที่ยอดเยี่ยมมากและฉันรู้สึกสบายใจเวลาอยู่กับทีม แต่ฉันอยากที่จะทำงานในระดับ World Championship"

       โอกาสปรากฏตัวขึ้นด้วยตัวมันเองอย่างรวดเร็ว และแพทรี่ก็เอาชนะความกลัวของตัวเธอเอง

      "พอฉันรู้ว่า Paolo Simoncelli กำลังมองหาช่างเทคนิคทางไกลสองคน สำหรับทีมของเขาใน CEV และ World Championship
      ฉันจึงไปพบเขาในแพ็ดด็อก ฉันต่อสู้กับความอายของตัวเอง เพื่อที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้า แม้ว่าฉันจะพูดภาษาอิตาลีไม่ได้เลยก็ตาม ซึ่งตอนแรกเปาโลเสนอตำแหน่งใน Spanish Championship ให้ฉัน"

      ถึงเธอจะพูดภาษาอิตาลียังไม่ได้ แต่เธอก็พยายามทำให้เปาโลเห็นว่าเธอมีความสามารถมากพอในระดับWorld Championship และเป็นคนที่เขากำลังมองหา

       ตั้งแต่ปี2018 เป็นปีที่เธอได้เข้ามาอยู่ในระดับเวิลด์คลาส แพทรี่ร่วมงานกับ Tatsuzi  Suzuki และพวกเขาสามารถคว้าสี่โพล โพซิชั่นและสี่โพเดี้ยม รวมถึงชัยชนะอีกสองครั้งด้วยกัน

       ในช่วงหลายปีมานี้ เธอพัฒนาฝีมือขึ้นอย่างต่อเนื่องและแสดงศักยภาพให้เห็นว่า เธอมีความสามารถอย่างแท้จริงในสิ่งที่เธอทำ
       จนในปี2020 เปาโลเชื่อมั่นในฝีมือของแพทรี่และให้ทำงานร่วมกับทีมผู้จัดการทางเทคนิคของ SIC58 ใน CEV ร่วมกันกับ Jose Julian Garcia และ Senna Agius เพื่อไปสู่จุดสูงสุด

       ในระดับ Spanish Championship และ World Championship งานของแพทรี่เริ่มต้นด้วยการจัดเตรียมอุปกรณ์ที่การาจในวันพุธ ต่อด้วยการดูการแข่งขันและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆของปีที่ผ่านมา ร่วมกับนักแข่งและ Marco Grana (ผู้จัดการทางเทคนิครุ่นโมโตทรี) ในวันพฤหัสบดี

       พวกเขาสังเกตและเก็บทุกรายละเอียด เพื่อที่จะเข้าใจจุดแข็งของคู่ต่อสู้ ข้อผิดพลาดไหนที่ต้องหลีกเลี่ยง และมีอะไรบ้างที่จะเลือกมาเซ็ตอัพรถ จากนั้นวันศุกร์ก็จะมาที่สนามตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อเตรียมรถสู่การลงสนาม

       "เมื่อทัตสึกลับมาจากในสนาม ฉันจะเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เพื่อดาวน์โหลดข้อมูลทั้งหมดลงไป ขณะนั้นเอง นักแข่งจะอธิบายข้อมูลต่างๆให้มาร์โก้ ซึ่งเป็นผู้จัดการหรือช่างทางเทคนิคของเราฟัง
       เมื่อการประชุมนี้จบลง เราจะศึกษาข้อมูลกันอย่างระมัดระวัง เพื่อหากลยุทธ์ที่จะใช้ในวันถัดไป"

      การมีส่วนร่วมในสนามมาหลายปี ทำให้แพทรี่เป็นที่คุ้นหน้าค่าตาของแฟนๆโมโตจีพี

      "เวลาที่เราอยู่ในสนาม จะเจอเด็กผู้หญิงเดินทางมากับผู้ปกครอง พวกเธอถามฉันว่า ทำงานอะไรใน World Championship มันทำให้ฉันรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เห็นว่าพวกเธอตั้งใจฟังเรื่องราวมากๆ
        ในความคิดของฉัน ถ้าฉันทำสำเร็จ เด็กๆจะได้รู้ว่า พวกเธอก็สามารถทำได้เหมือนกัน และที่ตรงนี้ยังมีเหล่าสุภาพสตรีอีกหลายคนเหมือนฉัน ที่สามารถเป็นได้ภายในเวลาไม่กี่ปี และสำหรับคนที่เห็นฉันเป็นแบบอย่างนั้น ช่างผลักดันฉันด้วยความภาคภูมิใจมากจริงๆ"

        การจะทำงานเป็นช่างเทคนิคทางไกลนั้น ความเชื่อใจของนักแข่งคือสิ่งที่สำคัญที่สุด
        ในกรณีของเธอนั้น แพทรี่เชื่องโยงความรู้ทางวิศวกรรมศาสตร์เข้ากับความมีไหวพริบในการมองเห็นความแตกต่างได้และอธิบายให้นักแข่งฟัง
       เช่นเดียวกันกับความกลัวและการที่จะต้องเผชิญหน้ากับช่วงเวลาแห่งความสิ้นหวัง ซึ่งมันช่วยให้พวกเขาสามารถขับเคลื่อนไฟในตัวของแต่ละคนออกมา การค้นหาแรงกระตุ้นและจุดหมายปลายทาง เพื่อที่จะเป็นที่หนึ่งในการเข้าเส้นชัย

         นี่คือประวัติศาสตร์และความแข็งแกร่งในตัวมันเอง
       แพทรี่แบ่งปันเรื่องราวเหล่านี้ด้วยความยินดี เพื่อให้เด็กๆ ที่มีความสนใจในเรื่องของมอเตอร์ไซค์ สามารถรับรู้ได้ว่าความฝันที่จะใช้ชีวิตในสนามแข่งรถ สามารถเป็นจริงได้เช่นเดียวกัน 

    P.S. เป็นการกลับมาแปลในรอบหลายเดือน หากมีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยค่า?

    สนับสนุนการแปลได้ที่
        สบู่สครับขัดผิว?พิมพ์พริ้ง?
           ก้อนละ89฿
    ✨ช่วยขัดผิวให้เนียนใส น่าสัมผัส
    ลดรอยเหี่ยวย่น
    ✨ดีท็อกผิว และขัดคราบเหงื่อไคลออกได้ดีมาก
      ?สนใจสอบถามรายละเอียดก่อนได้ที่
      Twitter: @mmaysp93
    IG: brillanteshop93

    ขอบคุณค่า??

    ต้นฉบับ: https://www.motogp.com/en/news/2020/10/08/knowing-girls-see-me-as-a-role-model-fills-me-with-pride/348426

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in