เช้านี้ ตามกำหนดการณ์เราจะกลับเข้า Hakata เพื่อฝากกระเป๋าก่อนจะเดินทางไป Yufuin กัน
แต่ก่อนอื่นกองทัพต้องเดินด้วยท้อง
1 วัน (เอาจริง ๆ ก็ไม่ถึง 24 ชั่วโมง) ในคุมาโมโตะ เราได้ลองขนมที่เป็นของฝากอันนึง ตอนแรกก็ซื้อเพราะแพคเกจคุมะมง แต่พอกินแล้วพบว่ามันอร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกก เลยต้องซื้อกินอีกและซื้อกลับไปเป็นของฝากด้วย ใครไปคุมาโมโตะ(และชอบมันหวาน) อย่าลืมซื้ออันนี้นะ
หน้าตาเป็นเหมือนคัพเค้กทั่ว ๆ ไปแต่มันนุ่ม และหวานอร่อยกำลังดี ไม่เลี่ยน กินแล้วหยุดยาก
วันนั้น เราออกจาก Kumamoto กันแต่เช้า ขึ้นชินคังเซนแบบไม่ได้จองที่นั่ง คนค่อนข้างเยอะแหละ สงสัยเข้าเมืองไปทำงานกัน (?) แต่เราก็มาถึงเร็วกว่าที่คิด เลยเอากระเป๋าไปฝาก แล้วเดินมาซื้อครัวซองต์อันเลื่องชื่อลือชาตรงสถานี เออ... อร่อยจริง ๆ แวะซื้อขนมจากแฟมิลี่ เอานั่นเอานี่มาลอง พบว่าบางอย่างก็อร่อยมาก บางอย่างก็แดกไม่ได้
เช่นอันนี้ ไม่อร่อยมาก ๆ
และเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น นั่นก็คือ... รถไฟเสียเวลา แต่สาเหตุมันมาจากรถไฟสายที่จะลงไป Kagoshima ขัดข้อง เลยทำให้รถไฟหลายขบวนที่มุ่งหน้าลงใต้ล่าช้า ซึ่ง ขบวน Yufuin no Mori เนี่ยมันต้องลงใต้ก่อนจะเลี้ยวไปทางตะวันออกเพื่อไปจังหวัด Oita วันนั้นเลยเดินเล่น นั่งไถทวิตเตอร์กันจนเบื่อเที่ยวที่เราจองคือ 10.24 แต่กว่าจะออกก็ 11 โมง อันที่จริงนับว่าเสียเวลาน้อยกว่ารถไฟไทยมาก แต่ว่าเรามาถึง Hakata กันเร็วกว่าที่คิดเลยทำให้รู้สึกว่ารอนานเหลือเกิน
และแล้วรถไฟก็มา ทันทีที่รถไฟมาทุกคนก็ยกกล้องขึ้นมาถ่ายกัน แน่นอน รวมทั้งเราด้วย รูปนี้เราถ่ายขบวนก่อนหน้า เพราะขบวนที่เราจะขึ้นไม่มีเวลาเอ้อระเหยเท่าไหร่ เลยถ่ายมาได้นิดหน่อย
พอขึ้นรถไฟไปก็กินขนมไปด้วย ดูวิวไปด้วย รถไฟค่อนข้างช้า และมีความกึกๆกักๆตามประสารถไฟเก่าที่เอามาโมเป็นรถไฟท่องเที่ยว ตู้เสบียง(?)คนเยอะมาก มีแต่คนไปต่อแถวซื้อของที่ระลึกและขนม เรากับน้องเลยถอยทัพกลับมา ภายในรถไฟมันก็สวยตามความคาดหวัง แต่อาจจะเพราะไปวันก่อนไปขึ้น Ibutama ที่ตื่นเต้นกันเกินความคาดหวังมาก ๆ พอได้ขึ้น Yufuin no Mori เลยไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่
วิวที่ถ่ายจากบนรถไฟ ก็มีสั่น ๆ ไหว ๆ เพราะรถไม่นิ่ง
ตอนอยู่บนรถไฟมองเห็นซากุระบานเต็มต้นหลายที่มาก ตื่นเต้น
พอถึง Yufuin ผู้คนก็พากันลงมาจากรถไฟ ความประทับใจแรก(?)ก็คือ
โอ้ว ว้าว นี่มันโคตรจะเมืองท่องเที่ยวเลย มีแต่ร้านเก๋ๆ ชิคๆ เต็มไปหมด และนักท่องเที่ยวเยอะมาก
พวกเราเลยไปฝากกระเป๋ากันก่อนจะไปหาอะไรใส่ท้อง เพราะตั้งแต่เช้าไม่ได้กินอะไรเป็นเรื่องเป็นราวกันเท่าไหร่ ตอนแรกก็คิดว่าตัวเองไม่หิวมาก เลยเลือกร้านโซบะ กินอะไรเบา ๆ ก็แล้วกันเนอะ
ปรากฏว่าฟาดเรียบ เพราะอร่อยมากจ้า
หลังจากนั้นก็ไปเดินเล่นกัน วันนี้ Yufuin มีเมฆมาก ถ่ายรูปออกมาแล้วรู้สึกไม่ได้ดั่งใจเท่าไหร่ แต่พอเดินออกมาจากช่วงถนนคนเดินพบว่าชอบมาก มีทางเดินเลียบแม่น้ำ เหมือนในการ์ตูนเลย
เดินผ่านร้าน B-Speak ชื่อดัง แขวนป้ายว่าโรลหมด งั้นพรุ่งนี้ค่อยว่ากัน
ซากุระที่ Yufuin ยังบานอยู่เยอะเลย ตอนไป Kumamoto คือทยอยร่วง แต่ที่นี่บานเต็มที่พอดี เลยได้เห็นซากุระสวย ๆ แต่น่าเสียดายมากที่ท้องฟ้าไม่เป็นใจเท่าไหร่
ลองเดินไปดูอีกมุมของ Yufuin ที่ผู้คนใช้ชีวิตกันปกติก็รู้สึกว่า เออ... ดูเป็นเมืองทั่วไปขึ้นมานิดนึง
เริ่มรู้สึกเมื่อย ๆ กันแล้วเลยคิดว่าเข้าโรงแรมเลยดีกว่า Kirin Lake ค่อยไปวันพรุ่งนี้ก็แล้วกัน พวกเราเลยเดินกลับไปเอากระเป๋าที่สถานีแล้วเดินไปโรงแรมซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานีเท่าไหร่
เดินผ่านร้านซักผ้า ร้านสวยดี
เราพักกันที่นี่แหละ พี่สาวเป็นคนเลือก พอไปเช็คอินก็มี Welcome Drink เป็นชากับขนม อร่อยดี
และทุกคนก็หยิบมือถือมาถ่ายรูป 55555555555
พอเข้าห้องปุ๊บก็ทำการสำรวจ พี่สาวเราเลือกห้องที่มีออนเซนส่วนตัวและเป็นออนเซนกลางแจ้ง ห้องโคตรว้าวมาก มองเห็นวิวภูเขา รู้สึกคุ้มค่าห้องมาก
พอตกเย็นก็ลงไปกินข้าวกัน อาหารเป็นแบบญี่ปุ่น มีพนักงานคอยมาบริการ ซึ่งอาหารอร่อยมากนะ เนื้อก็ดีมาก แต่ด้วยความที่กินเกือบตลอดทั้งวันเลยกินไม่ค่อยไหว เสียดายอยู่เหมือนกัน 55555
และประสบการณ์แช่ออนเซนครั้งแรกนั้น ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ คือยังกะไม่ถูกว่าแค่ไหนถึงจะร้อนพอดี มาลองอีกทีตอนเช้า คือทิ้งไว้ให้น้ำมันเย็นลงสักหน่อยแล้วค่อยลงไปแช่ และพบว่าการแช่ออนเซนกลางแจ้งนั้นฟินมากกกกกกกกกกก วันนั้นอากาศที่ Yufuin ค่อนข้างหนาว การแก้ผ้าท่ามกลางอากาศเลขตัวเดียวแล้วลงไปแช่น้ำแร่เป็นอะไรที่โคตรดี (แต่ก่อนที่จะรู้วิธีก็เกือบตาย รู้สึกเข้าใจความรู้สึกของเนื้อชาบูขึ้นมาเลยทีเดียว)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in