เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Take Mom Out to KYUSHUSor Winchester
03 : ซากุระที่ Kagoshima นั้นขี้อาย
  • พอกลับมาเปิดกูเกิลแมพประกอบเพื่อหาข้อมูล  ทำให้รู้ว่าเรากับน้องสาวเดินมาตามแนวถนน Asahi-dori  เดินตรงมาเรื่อย ๆ จะเจอ Dolphin Port ซึ่งมองดูแล้วน่าจะเป็น Community Mall หรืออะไรที่ใกล้เคียงกัน  อาคารสองชั้นนั้นตั้งหันหน้าไปทางทะเล


                                                  Nikon FE + Kodak Pro Image 100

    ตรงข้าม Dolphin Port เป็นสวนสาธารณะริมทะเลชื่อWater Front Park มีทางเดินสวย ๆ เลียบไปกับถนน และมองเห็นต้นซากุระที่ปลูกไว้เรียงรายไปตามแนวถนนอย่างสวยงาม

                                                    Nikon FE + Kodak Pro Image 100

    จะสวยงามกว่านี้ถ้ามันผลิดอกออกมามากกว่านี้

                                                      Olympus mju ii + Agfa Vista 200 

     

    แต่แน่นอนว่าด้วยอุณหภูมิที่ยังถือว่าเย็นเกินไป  ทำให้ซากุระยังไม่ยอมเผยตัว  ส่วนใหญ่เป็นดอกตูมผุดขึ้นมาตามกิ่งไม้  แต่ก็ยังมีดอกซากุระผู้กล้าหาญบางต้นที่ผลิดอกออกมาก่อนเลยทำให้ยังพอเห็นกลีบสีชมพูอ่อนประดับอยู่ตามกิ่งบ้าง

                                                   Olympus mju ii + Agfa Vista 200 


                                                  Olympus mju ii + Agfa Vista 200 


    พอมองตรงไปทางทะเลก็เห็นภูเขาไฟซากุระจิมะตั้งตระหง่านอยู่  ถึงจะดูไม่ใหญ่โตมากนัก  แต่พอคิดว่าซากุระจิมะซังยังตื่นอยู่ก็อดหวิว ๆขึ้นมาไม่ได้

                                                      Olympus mju ii + Agfa Vista 200 

     

    วันนั้นท้องฟ้าปลอดโปร่งมาก ถึงจะเย็นเพราะลมแรงแต่ก็ยังเห็นผู้คนออกมานั่งปิกนิก  ออกมาเตะบอล วิ่งออกกำลังกาย ถ่ายพรีเวดดิ้ง มองแล้วก็เพลินดี เรากับน้องเลยใช้เวลาตรงนั้นกันสักพักใหญ่ ๆ

                                                  Nikon FE + Kodak Pro Image 100


                                                    Nikon FE + Kodak Pro Image 100

    ยิ่งตกเย็น  ลมก็ยิ่งแรงขึ้น  แรงในระดับที่นกอินทรีย์ต้องบินสู้กับลม  จะแลนดิ้งลงพื้นช่างดูยากลำบาก เราเห็นหลายคนแหงนมองเหมือนคอยเอาใจช่วยมันว่าจะลงสำเร็จไหม  แต่เราไม่ได้ยืนดูนานขนาดนั้น  เพราะเริ่มรู้สึกหนาว เลยตัดสินใจเดินไปทางท่าเรือเฟอร์รี่เพื่อจะไปต่อรถไฟกลับไปยังสถานีเพราะตอนนี้ท้องเริ่มต้องการมื้อเย็นแล้ว


                                                     Nikon FE + Kodak Pro Image 100

     

    เรากดดูแมพไปแล้วเอะใจ  เอ๊ะ... สถานีรถไฟมันไกลมากเลยนี่หว่า ลืมไปเลยว่าที่นี่สัญจรด้วยรถรางและรถบัสเป็นหลัก  เลยบอกน้องว่าถ้านั่งรถรางกลับน่าจะเร็วกว่ามั้ง  น้องมันก็โอเค  แม้จะเหมือนเดิมอ้อมไปไกล  แต่พอคิดว่าเป็นการเดินเล่นชมเมืองก็ไม่รู้สึกว่าเสียเวลาสักเท่าไหร่

                                                     Nikon FE + Kodak Pro Image 100

                                                       Nikon FE + Kodak Pro Image 100

     

    พอกลับมาถึงหน้าสถานีก็แหงนมองชิงช้าสวรรค์อีกรอบ  คิดว่าถ้าขึ้นไปบนนั้นน่าจะมองเห็นวิวทะเลแน่ ๆเลย และต้องเห็นภูเขาไฟซากุระจิมะด้วย แต่วันนี้คิดว่าควรจะกลับไปพักผ่อนก่อน พอเดินไปถึงหน้าสถานีก็เจอพี่สาวยืนรออยู่ ส่วนแม่ไม่ได้ออกมาด้วยเพราะอยากจะพัก พวกเราเลยตัดสินใจว่าจะซื้อมื้อเย็นไปให้แม่กินที่โรงแรม  โดยแม่รีเควสต์สลัดมา (ซึ่งก็ซื้อสลัดจากแฟมไป  แม่บอกอร่อยมาก 55555)

                                                  Nikon FE + Kodak Pro Image 100

    มื้อเย็นมื้อแรกเป็นร้านที่เราตั้งใจหามา  ร้านนี้เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบโลคอลที่ tabelog แนะนำ  มีเมนูน่าสนใจคือข้าวหน้าปลาชิราสึ  ร้านอยู่ใกล้สถานีด้วย  โหย... สะดวกสุด เราก็เดินนำทุกคนไปเลย จำได้ว่าในรูปที่ดูมาจะมีซอฟต์ครีมอันใหญ่ ๆ ตั้งอยู่หน้าร้าน  พอดูตามแมพมันก็น่าจะใกล้แล้วนะ  แต่ทำไมไม่มีอะไรอยู่หน้าร้านเลย  พอเดินมาถึงเท่านั้นแหละ



    แม่งมาหยุดอะไรวันนี้วะ...

     

     

    ถึงตอนนั้นก็ว่างเปล่าแล้ว  เลยบอกพี่กับน้องว่าเจออะไรก็กินอันนั้นละกัน  หันไปเจอร้านนึงดูน่ากินดี  เลยเลี้ยวเข้าไป  อาหารใช้ได้เลย  หรือเพราะหิวกันก็ไม่รู้  พุดดิ้งที่เป็นของหวานในเซ็ตอร่อยดี 


                                                                 Sony RX 100 M3

     เราพูดกับคุณป้าว่าพุดดิ้งอร่อย  ป้าก็ถามว่าพูดญี่ปุ่นได้เหรอ  เราก็บอกว่านิดหน่อยค่ะ (นิดจริงๆนะป้า)

    แล้วป้าก็ถามว่าเป็นนักท่องเที่ยวเหรอ  มาจากไหน เลยบอกว่ามาจากบังค่กขุ (จากประสบการณ์ขี้เกียจบอกว่าไทย เดี๋ยวจะคิดว่าไทวาน = ไต้หวันอีก) 555555

      

    พออิ่มแล้วก็กลับโรงแรม  โปรแกรมของวันนี้ก็จบลงเพียงเท่านี้  ออมแรงไว้ลุยต่อพรุ่งนี้กันดีกว่า

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in