เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มะนิลา...เลยต้องมาฟิลิปปินส์PhileinK
รีวิวมะนิลา...เลยต้องมา”ฟิลิปปินส์”
  • แดดคนละสี
    กลิ่นของดินก็คนละแบบ
    ความชื้นของหินก็คนละอารมณ์

    มะนิลา เลยต้องมาฟิลิปปินส์!!!

    และนี่คือการมาเที่ยวมะนิลาของเรา...
    เราจะพาทุกคนเดินทางไปพร้อมกัน...
    จุดหมายปลายทางอันแสนใกล้...
    เป็น 1 ในประเทศกลุ่มอาเซียน ที่มีท้องทะเล หมู่เกาะอันสวยงาม
    ที่ที่เหล่านักดำน้ำต้องมาว่ายน้ำกับเจ้าวาฬตัวโตที่นี่
    นอกจากนี้ยังมีสถาปัตยกรรมและธรรมชาติที่สวยงาม
    ที่เราอยากให้ทุกคนมารู้จัก...



    เพียงหลับตา3ชั่วโมงเศษไปพร้อมกับเรา...



    ติ๊กต๊อก!!! ติ๊กต๊อก!!!...
    16.30 น.ปุ๊บ! ปิดคอมปั๊บ!รีบมาสนามบินเลยค่ะ
     
    ***การเดินทาง***
    เราเลือกบินไฟล์ทดึกเหมาะกับช่วงทำงานอย่างเรา
    เราเลือกใช้สายการบิน Airasia เพราะเรามีบัตรพันธมิตร BBL Airasia
    ที่มีสิทธิพิเศษช่องทางด่วน
    เคาท์เตอร์เช็คอิน ขึ้นเครื่องก่อนใคร ////
    แอร์น่ารักกัปตันใจดี บัตรดี๊ดี แบบนี้ไม่มีไม่ได้แล้วนะคะ



    สายการบินAirasia
    บินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมือง ถึง ท่าอากาศยานนินอย อะควิโน่
    DMK09:15 PM. - MNL 1:45 PM.

     
    เมื่อล้อยางแตะรันเวย์ลืมตามองหน้าต่าง เสียงประกาศก็ดังขึ้น...
    ถึงแล้วจ้า!!! ตอนนี้เวลาตี1กว่า...
    กรอกใบตม.บนเครื่องมาเรียบร้อย คิวไม่ยาวเลยค่ะ
    ผ่านตม. มาแบบสวยๆ
    อ้ออ!!!ปรับนาฬิกากันด้วยน้าา
    เวลาท้องถิ่นเร็วกว่าประเทศไทย1ชั่วโมง




    การเดินทางในPhilippines***

    ตลอดการเดินทางในทริปนี้
    เราเดินทางด้วยGRAB สะดวกสบายราคาไม่แพงเลยค่ะ
    ซึ่งเรามีแพลนการเดินทางของเรามาเรียบร้อย
    จิ้มหมุดในGRABง่าย นิดเดียว
    ปล.เช่ารถขับอาจจะยากนิดนึงนะคะ
    ที่ฟิลิปปินส์ขับพวงมาลัยซ้าย
    และที่สำคัญรถติดมากบีบแตรกันสนั่นไปเลยจ้า



  • มะนิลาจะมีอะไรลองเปิดใจไปกับเรา...
    1/////
              ที่นี่ที่ไหน ใช่ยุโรปรึเปล่า??
              และนี่คือสถาปัตยกรรมแนวยุโรปในเอเชีย
              ฟิลิปปินส์”คือตัวเลือกที่ตอบโจทย์ที่สุด
              .
              .
              .



    อินทรามูรอส

    ย่านที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงมะนิลาเหมือนกำลังเดินเล่นอยู่ในยุโรปเลยก็ว่าได้ 
    ที่นี่จึงเป็นเหตุผลที่นักท่องเที่ยวและนักเดินทางจะมาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้เพื่อชื่นชมสถาปัตยกรรม
    ด้วยอิทธิพลของสเปนโบราณเนื่องจากเคยตกเป็นเมืองขึ้นของหลายประเทศในยุโรปช่วงยุคล่อาณานิคม
    ทำให้อาคารต่างๆที่นี่มีกลิ่นอายยุโรปมาเต็มๆ

     

    นอกจากตึกสวยๆก็ยังมีรถม้าก๊อบก๊อบรถสามล้อจักรยานจิ๋ว(Tricycle)
    ไว้ให้บริการหรือใครมีเวลาก็สามารถเดินชมเองได้ค่ะแบบเพลินๆ 
    มีราคาสำหรับต่างชาติ/นักเรียน/นักศึกษา บริการอย่างชัดเจนค่ะ
     
    ***การเดินทางในย่าน Intramuros เราขอแนะนำให้นั่ง Tricycle ราคาไม่แพงแถมได้นั่งชมบรรยากาศ
     
    ตรงนี้ Fort Santiago เป็นป้อมปราการที่เก่าแก่ที่สุดของฟิลิปปินส์ ถูกสร้างในปี 1571 ไว้เพื่อคุมขังนักโทษ 
    และเหล่านักรบเสรีภาพในช่วงทำสงครามระหว่างการยึดครองของญี่ปุ่น 

























    Intramuros ก็จะประมาณนี้เลยค่ะ :)

  • 2/////  เจ้าตึกสีขาว สถาปัตยกรรมสมัยกรีกโรมัน 


              เจ้าตึกสีขาว สถาปัตยกรรมสมัยกรีกโรมัน ตึกนั้น คือ...
              National Museumof Fine Arts
              The NationalMuseum of Anthropology,
              The National Museum of Natural History

    มันเจ๋ง`!!! ที่มีพิพิธภัณฑ์แบบนี้อยู่ในฟิลิปปินส์เราไม่เคยคิดภาพเลยว่า 
    เราจะได้มาเดินดูพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมสิ่งมีค่ามากมายสีขาวสะอาดตา 
    มีเสาขนาดใหญ่สถาปัตยกรรมสมัยกรีกโรมัน พื้นที่ไม่ใหญ่นักแห่งนี้ 
    ถูกบรรจุด้วยพิพิธภัณฑ์ 3 ประเภทหลักๆให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมด้วยการแสดง
    และการจัดแสดงแบบอินเทอร์แอคทีฟเราขอแนะนำให้ใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง
    เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติและพิพิธภัณฑ์มานุษยวิทยาแห่งชาติ
    ซึ่งใช้เวลาเดินเพียงไม่กี่นาทีทั้ง 3 พิพิธภัณฑ์รวบรวมสิ่งต่างๆไว้มากมายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ดีมากจริงๆ 
    การจัดแสดงออกแบบต่างๆ เห็นถึงความตั้งใจของการนำเสนอ เจ้าหน้าที่น่ารักใจดี
    ก่อนจะเข้าชมจะมีการตรวจค้นสิ่งของผ่านจุดสแกนและต้องฝากกระเป๋าไว้ที่จุดรับฝากสิ่งของ
    พร้อมลงชื่อเข้าเยี่ยมชม
     
    ปล.เข้าชมฟรี!!!ดี๊ดีไปอีก ไม่ไกลจากintramuros ใช้เวลาเดินเพียง5นาที










  • 3////BY THE BAYยามค่ำคืน

    เราชอบกลางคืนเวลามาอยู่ต่างประเทศ...
    ที่นี่ คือริมอ่าวมะนิลา บรรยากาศยามเย็น เสียงคลื่นของทะเล 
    สายลมที่พัดผ่านมา...อากาศที่นี่ดีมากเลยน้าา
    มองขึ้นท้องฟ้าเห็นชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ 
    แสงไฟระยิบระยับเหมือนย้อนไปวัยเด็ก ที่นี่มีร้านขนมร้านอาหารมากมาย 
    ทั้งเครื่องเล่น สวนสนุก ม้าหมุน ขนาดเล็กแสนน่ารักให้ทุกคนมาผ่อนคลาย
    ///ต้องมานั่งเล่นที่นี่ให้ได้นะ






  • 4////เรามา ฟิลิปปินส์เพื่อสิ่งนี้!!!


    รู้จักเรามั้ยเราชื่อ ...พินาตูโบ PINATUBO

     

    เราเป็นภูเขาไฟที่เคยปะทุแล้ว เมื่อปี 1991
    ตั้งอยู่บนเกาะลูซอนประเทศฟิลิปปินส์ บริเวณเทือกเขาซัมบาเลซ
    เหนือกรุงมะนิลา

     

    เรามาตามนัดของบริษัททัวร์ที่MCdonald เวลา ตี1 จุดนัดพบของเหล่าผู้จะไปพิชิตพินาตูโบ
    ที่นี่คนเยอะมากเกือบทุกบริษัทจะนัดนักท่องเที่ยวให้มารวมตัวกันที่นี่

     

    เราเลือกแบบjointrip ราคาไม่แพง 
    เพื่อนๆเป็นฟิลิปปินส์กันหมด 
    น่ารัก 
    และตลกมาก

     

    เริ่มออกเดินทาง01.45  นั่งรถตู้ออกไปนอกเมืองราวๆ 2ชั่วโมง
    จากมะนิลาถึง ภูเขาไฟพินาตูโบระยะทางประมาณ 130 กม.

    ***แวะปั้มตลอดทางเลยน้า  ปล.คืนนี้ตื่นเที่ยงคืน ยังไม่ได้นอนก็ว่าได้


     

    จากbase camp บริษัทจะรอเวลาลงทะเบียนขอเข้าอุทยาน คนเยอะมาก มาก มาก

    บริษัทเตรียมเอกสารให้เราพร้อมเลยค่ะ เราอ่านเงื่อนไขและเซ็นอย่างเดียว



     

    เสร็จแล้วก็เตรียมตัวขึ้นjeepกันเลยจ้า จะมีเด็กมาขายไม้trek ที่ทำมาขากไม้ไผ่ให้เราเยอะมากกรูกันเข้ามาทำหน้าตาออดอ้อนJ



    พร้อมแล้วไปกันเล้ยย

    4x4 adventure



    ออกเดินทางประมาณ6โมงเช้าเราจะนั่งรถjeepเข้าไป 1 ชั่วโมง
    รถลุยเข้าไปทางแม่น้ำเลยจ้าหัวสั่น โยกเยก สนุกมากค่ะ 

    (หน้ากากอนามัยปิดจมูกสำคัญมาก)

    แค่ขับเข้าไปก็เหมือนอีกโลกแล้ว สวยมาก
    วิวสองข้างทางมันคุ้มค่ากับการมาจริงๆ

     



    Start Trekking

    เราจะเริ่มเดินตั้งแต่ตรงนี้เป็นต้นไปสภาพทางคือเป็นธารน้ำ(ที่ไหลมาจากปากปล่องภูเขาไฟ)

    เราก็จะเดินข้ามไปข้ามมาอย่างนี้เรื่อยๆชันบ้าง ลุยน้ำบ้าง


    ขอบอกเลยค่ะว่า
    อากาศช่วงมีนาดีมากตอนเช้าวันนี้21°ลมพัดทีหนาววเลย หนาวจน 

    เอ่.... เราจะไหวมั้ย 21°
    แต่รู้สึกหนาวมากจริงๆลมมันพัดตลอดเดินไปเรื่อยๆอีก2ชั่วโมง








    Keep Trekking

    จากจุดพักจะมีป้ายบอกว่า อีก 20 นาทีจะถึง Crater ซึ่งถ้ายังเด็ก 15 นาทีก็ถึง

    อายุมากหน่อยก็30 นาที จะอยู่เวลาไหนดีน้าา!!!




     

    Crater of MountPinatubo


    หลังจากตุเลงๆต๊อกแต๊กๆ...ใช้เวลาในการเดินทางตั่งต่าง

    ตั้งแต่ตี1

    ตอนนี้เรามาถึง ภูเขาไฟพินาตูโบแล้วจ้าาาา

    นี่มาถึงจริงๆแล้วหรอนี่!!!ภาพที่ฝันอยากมาเห็นกับตามันโครตสวยเลยแก!!! 
    Amazing มากเวอร์ !!!ไม่อยากเชื่อว่า
    นี่คือความงดงามของภูเขาไฟที่ปะทุไปแล้ว
    กลายเป็นทะเลสาปอันสวยงาม บางครั้งน้ำจะเป็นสีเขียวบางครั้งเป็นสีฟ้า


    โอ้ยยลมตีหน้า หายหิวเลยจ้า แดดสาดลงมากระทบน้ำมันสวยมากจริงๆ
    เราใช้เวลาอยู่ปากปล่องราวๆ
    2ชั่วโมงเศษ นอนได้นอน กลิ้งได้กลิ้ง
    ฟินกันยาวๆเลยค่ะ
    อยากเปิดหน้าต่างแล้วมีวิวแบบนี้มากก
    นั่งมองวิวเพลินๆทานข้าวชิวๆ









    ผ่านไป 2 ชมก็ได้เวลากลับแล้วค่ะ แหงนหน้ามองท้องฟ้า

    พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่งแล้วจ้า

     

    Trekking back 1


    ทางเดินคือใช้ทางเดียวกับขามา

    มีจุดที่ ไม่มีต้นไม้เลย เดินกลางแจ้งแดดเปรี้ยง!!!!!
    รีบจ้ำมากเลยจ้า ดีที่ใส่แขนยาว ขายาว
    เดินกลับมา 2 ชั่วโมง ถึงจะมาถึงจุดจอดรถjeep ประมาณบ่าย 3
    เหนื่อยและง่วงมาก เพลียแดด มาถึงรถjeep แต่ก็ไม่มีร่มไงงง 
    นั่งรถjeep กลับท่ามกลางแดดเปรี้ยง1 ชั่วโมงกว่า ไม่ต้องบอกว่าร้อนมั้ย ไหม้เลยจ้าไหม้แบบลอกได้ 555 ด้วยสภาพเพลียแดด ง่วงมาก ตาจะปิด แต่ในใจถ้าหลับแล้วรถกระเด้ง ตกรถแน่ๆ ก็ต้องฝืน ง่วงๆ
    ตาปิดๆเปิดๆ จนถึงbase camp โอ้ววว ถึงแล้วววตัวมอมแมมมากคนขับjeep ขับรถแข่งกันฝุ่นตลบ 
    ในใจคิดอย่างเดียวว่าอย่าเทกระจาดนะเห้ยยย เราหนีแม่มาเที่ยว


    พอมาถึงbase camp มีที่ให้อาบน้ำล้างตัว แต่เราล้างฝุ่นพอ รอเพื่อนๆก็เล่นสัมภาษณ์กัน 

    มีเพื่อนร่วมทริปเราเป็นนักข่าว เค้าก็ถามเราว่า เรารู้สึกยังไงกับการได้มาที่นี่
     
    โอ้ยยมันดีมันคุ้มค่ามากฟิลิปปินส์ไม่ได้มีแค่ทะเลว่ายน้ำกับวาฬที่เซบู หรือ ปาลาวัน
    ที่นี่ยังมีธรรมชาติสวยๆอีกมากมายจะมาฟิลิปปินส์อีกแน่นอน
    เพราะเราแพลนไปที่เหนือสุดฟิลิปปินส์ ใกล้ๆไต้หวัน แต่เวลาเรามีน้อย
    สายการบินที่เดินทางไปมีน้อยเหมือนกันเราชอบฟิลิปปินส์นะ
     
    หลังจากนั้นก็หลับยาวสลบไปยาวๆจนถึงมะนิลา 18.30 เวลาแห่งรถติดซึ่งติดมากกว่ากรุงเทพหลายเท่า
     
     
    ***เราค้นหา local guide บริษัททัวร์ one day trip ได้บริษัทที่ไม่แพงเลยไปเจอเพื่อนไต้หวัน
    เพื่อนถามเราว่าได้ราคาทัวร์เท่าไหร่ เพื่อนถึงกับตะลึงถูกกว่า500฿ ซึ่งของเรารวมรถตู้ รถjeep
    ค่าธรรมเนียมเข้าภูเขาไฟ local guide  ซึ่งเพื่อนเดินทางออกนอกเมืองเองหาที่พักเอง

  • 5////เรากลับมาที่นี่อีกครั้ง
    BY THE BAY ยามเช้า


    บรรยากาศยามเช้าก็ดีไม่แพ้กันผู้คนมาเดินตากอากาศ เล่นกิจกรรมกันมากมาย 
    แอบเห็นคนมาตกปลาชิวๆด้วยแหละขอเก็บบรรยากาศเจ้าชิงช้าสวรรค์ 


    FISH & CO


  • 6////

    ManilaAmerican Cemetery and Memorial



    อยู่ในย่าน BGC fortbonifacio เป็นโซนที่ถือว่าพัฒนาที่สุดแห่งนึงในฟิลิปปินส์รู้สึกเหมือนอยู่ในมหานคร 
    ตึกสูง ท้องฟ้าใส แตกแต่งจากย่าน makati มากเลย





    พื้นที่แห่งนี้อยู่ในความควบคุมของสถานฑูตอเมริกาต้องแสดงบัตรและลงชื่อเพื่อขอเข้าสถานที่กับคุณลุงเจ้าหน้าที่ของรัฐก่อนคุณลุงก็จะให้กระดาษเรามาอ่านเพื่อทำความเข้าใจถึงข้อควรปฏิบัติในการขอเข้าเยี่ยมชม


    มองเข้าไปเห็นไม้กางเขนสีขาวตัดกับสนามหญ้าสีเขียวขนาดใหญ่เรียงรายเต็มไปหมด

     

    ที่นี่คืออนุสรณ์สถานสำคัญในมะนิลาเป็นสุสานทหารอเมริกันที่เสียชีวิตในช่วงสงครามโลก ครั้งที่

    โดยไม้กางเขนทั้งหมดเรียงเป็นระเบียบสวยงามบนสนามหญ้าสีเขียวนั้นคือหลุมฝังศพทหาร

    ที่เสียชีวิต 17,201หลุม ยังไม่รวมผู้สูญหายในสงครามครั้งนั้นค่ะ




     

    มีธงชาติอเมริกา และธงชาติฟิลิปปินส์โบกพลิ้วอาคารโค้งที่เรียงต่อกันจนครบเป็นวงกลมนี้คือเป็นหินที่สลักชื่อทหารทั้งหมด 36,285 นาย ที่เสียชีวิตและสูญหายในเหตุการณ์ครั้งนั้นมีประวัติการเดินเรือต่างๆให้เราได้อ่าน

     



    ที่นี่อากาศเย็นสบายมากเลยน้าา

    .

    .

    .

  • 7////ร้านอาหาร
    Sunnies Cafe (ซันนีส์ คาเฟ่) 

     

    คาเฟ่ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มอร่อยๆและบรันช์หน้าตาดี 

    เมนูน่าทานเยอะมาก อร่อยด้วย
    แถมการตกแต่งร้านน่ารักมากๆเลยค่ะ
    สาขาที่เรามาอยู่ที่ UPTOWN CENTER ร้านอาหารเยอะมากค่ะ




    Sunnies Cafe เปิดให้บริการทั้งหมด 3 สาขาเลยน้าา SMMegamall
    ในเมืองมันดาลูยอง, Alabang Town Center ในเมืองมันตินลูปา
    ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11.00-24.00 น.
             Facebook: www.facebook.com/sunniescafe

  • 8////ร้านกาแฟ
    % Arabica ร้านกาแฟดังสัญชาติญี่ปุ่น

     
    ที่ฟิลิปปินส์ตั้งอยู่กลางเมืองที่ W CITY CENTER
    อร่อยเราชอบบ


    See the WorldThrough Coffee’ ทำให้ปัจจุบัน % Arabica 

    มีสาขาทั่วโลกทั้งหมด16 แห่ง ใน 7 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น,ฮ่องกง, คูเวต

    สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์,โอมาน, ฟิลิปปินส์ และจีน






  • ****FYI




    การเดินทางโดย GRAB เราจะบอกว่ามันสะดวกมากราคาถูก 
    แนะนำทริคว่าถ้าชำระผ่านบัตรเครดิตจะถูกกว่ามากก แบบมากเวอร์ 

    ทุกครั้ง appจะขึ้นให้เรากดว่าเราจะเลือกชำระแบบเงินสดหรือบัตรเครดิตราคามีขึ้นโชว์เลยจ้า 

    แตกต่างกันมากกก จ่ายผ่านบัตรเครดิตถูกกว่า บางครั้ง100-150php เลยอะเธอ



    ***แต่เราจะบอกว่า ทุกการกดดูราคาแล้วกดใหม่อีกรอบ เวลามีค่ามาก!!!

    เปลี่ยนใจไปเรียกอีกครั้งผ่านไปแค่ 5 นาที ราคาอัพขึ้นไวมากเป็นร้อยๆเปโซอ่ะ


    ***เวลาที่นี่มีค่า เพราะรถมันติดมากกกติดเท่า กทม.หรืออาจจะติดมากกว่า กทม.ก็ว่าได้ 

    ระยะทาง ไม่ไกล แต่เราเสียค่าgrabแพงมาก แต่ความสบาย ไม่อยากโดนTaxiโกง อ่ะจ้าา
     


    บินกลับไทย ต้องปักหมุด  grab ที่terminal 3เท่านั้น 

    terminal 1 เป็นเที่ยวบินในประเทศ
    โดนมาเองเลยจ้าปักผิด ขี้เกียจรอshutterbusสนามบิน 

    ไม่ไกลกันนะ แต่คนละฝั่งเลย จะวิ่งข้ามterminal แบบบ้านเราไม่ได้กลัวไม่ทัน


    เราตัดสินใจเรียกtaxi คิดว่าไม่โดนโกงหลอก
    พอขึ้นรถเท่านั้นจ้า


    เห้ยยย !!!คนขับไม่กดmeter เอาละจ้าาา 

    เราถ่ายรูปไว้ ตามจริงต้องเสียแค่80php แต่โดนโกงไป200php เราเถียงนะ 

    คนขับบอกเนี่ยรถติด จ้าา แต่เรามารถไม่ติดเลย ไม่ถึง5นาทีมาถึงแล้ว จะไม่ให้ก็ไม่ได้ 

    เดี๋ยวไม่เปิดหลังรถเอากระเป๋าคืนเรามาโดนโกงตอนจบเนี่ยย

    เผื่อเวลาหน่อยนะ คนรอคิวเข้าสนามบินยาวมากๆ

     

    ***Mt. PinatuboDay Tour

    P2,600


    PACKAGEINCLUSIONS:

    ROUNDTRIP AIRCONDITIONED VAN TRANSFER FROM MANILA

    4X4 WHEEL RIDE TO MT. PINATUBO

    SERVICE OF A LOCAL TOUR GUIDE

    TOURISM FEE

    ENTRANCE FEE

    ENVIRONMENTAL FEE

    REGISTRATION FEE

    DRIVERS MEAL/ FUELS, TOLL FEE

    MALAYAN TRAVEL INSURANCE (100K Accidental death,dismemberment &/or disablement)/(P10K Medical reimbursement - Accidentalcause)

     

     

    EXCLUSIONS:

    MEALS

     

    Things to bring:

    - face mask

    - Food

    - (1) valid i.d

    - trail food

    - extra clothes

    - dry bag

    - extrabatteries, power banks

    - toileteries

    - medical kit,personal med.

    - towel &face towel

    - camera, dslr,action cam.

    - extra money

    - medical cert.For 60 years old above

    -Sunblock,shades, cap, anything to protect you from the sun

     

     

    การเดินทางครั้งนี้สมกับที่เค้าเรียกกันว่า
    “ThePhilippines, Where East meets West”.
     

    ลองเปิดใจบินมามะนิลารับรองเลยว่า ประทับใจแน่นอน
    ที่สําคัญค่าเครื่องบินคือถูกมากขนาดไม่ได้จองล่วงหน้านะ
    เที่ยวละแค่สองพันต้นๆ รวมที่พักแล้วสี่พันกว่าบาทเอง
    แถมบินตรงอีกด้วย
    ปักไว้เป็นดรีมลิสต์น้าา

     

     

    สรุปค่าเดินทาง

    -ตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พัก ที่พัก3คืน 4,800 บาท ราคาตั๋วเครื่องบินไป-กลับประมาณ 3,750บาท

    -ค่าone day tour 2,600 php ต้องโอนมัดจำก่อนนะคะ เราเลือกใช้ RIA สะดวกกว่ามีบริการครอบคลุมมากกว่า ค่าธรรมเนียมไม่แพงค่ะ ปล.บางทัวร์ราคาแพงกว่านี้มากนะคะ

    -ค่าGRAB 3 วันประมาณ 3,500 php ถ้าไปหลายคนจะถูกมากและยิ่งชำระผ่านบัตรเครดิตก็จะถูกไปอีกหลายเท่าตัวค่ะ ซื้อความสะดวกสบายรวดเร็วรถไฟฟ้าเราเห็นแล้วเราคิดว่านั่ง GRAB ดีกว่า
    เช่นจากสนามบิน มาย่าน
    MAKATI แค่181PHP ไม่ต้องเสี่ยงต้องลุ้นกับการจะโดนTAXIโกง
    แถมปลอดภัยด้วย



    ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ

    ด้วยรัก...มะนิลา


    Philein

    14.50 P.M.

    BKK,THAILAND



    #kattaleelifeisajourney

    #philippines

    #manila

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in