เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Nice to meet you.iribichi
บัณฑิตน้อย
  • เราเป็นบัณฑิตในการโลกการศึกษา
    แต่เราเป็นเพียงแค่เด็กอนุบาลในโลกการทำงาน

    ไฟที่ลุกพล่านในร่างกายหายไปไหน 
    ความฝันที่ยังอยากให้เป็นจริงยังคงอยู่ไหม 
    เรายังอยากขึ้นไปบนยอดเขานั้นหรือเปล่า 
    ต้องหกล้มอีกสักกี่หน หรือกลิ้งตกลงมาอีกสักกี่รอบ 
    ยังจะอยากขึ้นไปอยู่ไหม ถ้าบนนั้นไม่ได้สวยอย่างที่วาดไว้
    หรือเราจะท้อเพียงแค่ข้ามลำธารไปไม่ได้แล้วถอยหลังกลับ

    เราเชื่อว่าทุกคนต่างมีเส้นทางในฝัน แต่จะมีใครสักกี่คนที่ได้ทำตามฝันอย่างไม่เคยหลงทางเลย บางคนปูฝันไว้เนิ่นนาน แต่กลับเลี้ยวผิดทางตอนใกล้จะถึง บางคนมาแรงจนหลุดโค้งไป 
    บางคนกลัวแม้แต่จะเริ่มต้นเดิน
    ไม่มีอะไรง่ายเลย ไม่มีเลยจริงๆ

    เพราะเรียนจบเป็นแค่ใบเบิกทางบอกว่า “มึงจะได้ทำงาน” 
    แต่ไม่ใช่ใบประกันว่า “มึงจะได้งานในฝันทำ”

    เราไถลไปเส้นทางอื่นได้ เพื่อที่จะนำสิ่งเหล่านั้นมาสอน มาเตือนใจ มาประยุกต์ให้เข้ากับเส้นทางของเรา หรือจากการไถลไปวันนั้น อาจทำให้ค้นพบกับสิ่งที่เหมาะสมมากกว่า

    แต่เชื่อเถอะว่า ไม่ว่าจะตัดสินใจไปเส้นทางไหนในตอนนี้ ทุกทางมันสอนให้เราเติบโต อย่างน้อยๆ ก็ได้เห็นว่ามันเป็นอย่างไร ดีกว่าขี้ขลาดนอนฝันกลางวันไปวันๆ โดยไม่ลุกขึ้นมาทำอะไรเลย

    โลกทำงานไม่ได้มีกรอบอย่างในห้องเรียน 
    เรียนรู้ไปจนตาย ก็ไม่มีใบปริญญาให้
    แต่เหนือกว่าใบปริญญา คือ คุณค่าความสามารถในตัวเอง
    .
    .
    .
    .
    พยายามสู้ต่อไปนะ เพราะกูก็เหนื่อยเหมือนมึงนั่นแหละ 

    #iribichiwrite

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
piapia_gd (@toritori)
ชอบมาก เขียนโคตรลื่น
แล้วทุกประโยคแม่งก็ real มากจนสัมผัสได้เลย
iribichi (@iribichi)
@toritori ขอบคุณมากมึง <3