เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyfourleafclover
รีวิว BANG BANG CON BTS Concert At Home
  •           สวัสดีค่ะ โพสต์นี้เราจะมาเล่าประสบการณ์การการชมคอนเสิร์ตครั้งแรกของเราค่ะ คอนเสิร์ตครั้งแรกในชีวิตที่เราชมเป็น  BANG BANG CON BTS Concert At Home เป็นการดูคอนครั้งแรกจนตาแฉะไปเลย เพราะเป็นการรวบรวม concert และ event ของวง BTS มาให้ได้ดูกันอีกรอบฟรีๆ เมื่อวันที่ 18-19 เมษายน 2563 ทาง youtube chanel bangtan tv โดยที่ในครั้งนี้เราจะขอหยิบยกมาสัก 1 คอนเสิร์ตเพื่อมาเล่าให้ฟังค่ะ นั่นก็คือ Love Yourself in Seoul

    ก่อนอื่นเราทำความรู้จักวง BTS ซึ่งใครหลายคนอาจจะรู้จักหรืออย่างน้อยน่าจะเคยได้ยินชื่อ BTS หรือบังทันโซนยอนดัน เป็นศิลปินกลุ่มที่มีชื่อเสียงจากประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้สังกัด big hit entertainment มีสมาชิก 7 คน ประกอบด้วย RM จิน ชูก้า เจโฮป จีมิน วี และจองกุกค่ะ ขอยกตัวอย่างผลงานที่ผ่านมานั่นก็คือ single เพลง dynamite และ life goes on ติดชาร์ท no.1 buildboard hot 100 

    การเตรียมตัวในการดูคอนเสิร์ต: เนื่องจากเป็นการดูคอนเสิร์ตออนไลน์ สิ่งที่เราทำเป็นอย่างแรกก็คือเช็คเวลาและเคลียร์งานค่ะ เนื่องจากเวลาเรามีจำกัดทำให้ไม่สามารถรับชมอยู่ได้ตลอดเราจึงหาข้อมูลว่าในแต่ละคอนเสิร์ตนั้นเล่นเพลงอะไรบ้าง ธีมของคอนเสิร์ต และเลือกชมจากความสนใจของเราค่ะ เมื่อเห็นรายชื่อเพลงแล้วเราก็ทำการบ้านมาก่อนด้วยการไปฟังเพลงที่ยังไม่เคยฟังและหาความหมายของเพลงเพื่อที่จะสามารถเข้าใจได้มากขึ้นเมื่อรับชมค่ะ ซึ่งสาเหตุที่เราเลือกรับชมคอนเสิร์ตนี้เพราะประการแรกเรามาเป็นแฟนคลับ BTS ช่วงวงมาจัดคอนเสิร์ต Love Yourself in Bangkok และคอนเซปต์ของเพลงที่เยียวยาจิตใจผู้คนและบอกให้เรารักตัวเองค่ะ  

    มาถึงเพลงที่ใช้ในการแสดงครั้งนี้ส่วนใหญ่มาจากซีรีย์อัลบั้ม Love Yourself และด้วยเวลาที่ใช้ในการแสดงประมาณ 3 ชั่วโมง กับ setlist เพลงที่มากมาย เราจะขอพูดถึงในภาพรวมและหยิบยกขึ้นมาเป็นบางเพลงค่ะ

    เนื่องจากสเกลที่จัดคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ทำให้ในครั้งนี้ใช้การเปิดเสียงแทนการเล่นดนตรีสด และจากการสังเกตก็พบว่าในหลายๆเพลงของ BTS จะเป็นเพลงที่มีบีทชัดเจน และการจัดเรียงแนวทำนองของเพลงส่วนใหญ่เป็นแบบ ABA การวางมู้ดของคอนเปิดด้วยเพลง idol เพลงที่มีจังหวะสนุกสนานที่ได้ฟังต้องโยกตาม เหมาะกับการเล่นในคอนเสิร์ตมาก จากนั้นจะสลับกันระหว่างเพลงเร็ว จังหวะสนุก กับเพลงช้าที่ถูกวางไว้ในช่วงท้าย เพลงที่ประทับใจเป็นพิเศษได้แก่ singularity เป็น solo ของ V ไฮไลท์อยู่ตรงการแสดงกับแขนเสื้อประกอบเพลงในช่วงเปิดที่ใช้มือของตัวเอง แต่ให้ความรู้สึกว่าเป็นมือของคนอื่น เพลงเริ่มต้นด้วย dynamic ที่ค่อนข้างเบาแต่จะค่อยๆเพิ่มความดังขึ้นเรื่อยๆจนถึงท่อนฮุค the truth untold เพลงช้าที่โชว์งานเสียงของ vocal line เต็มๆ เพราะดนตรีประกอบค่อนข้างเบา (ต่างจากเพลงอื่นๆ) ตัวเพลงที่มีการไต่ระดับทั้ง dynamic(จากเบาไปดัง) และ pitch ที่ถี่ขึ้นประกอบกับเทคนิคการร้อง การประสานเสียงกันทำให้บิ้วท์อารมณ์เราได้ถึงความเศร้าและเดียวดายอ้างว้าง อยากเจอคนที่รัก(ที่ไม่สามารถกลับมาได้) 

    ความประทับใจโดยรวมจากการชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้คือชอบมาก ถือเป็นการชมคอนเสิร์ตครั้งเดียวที่ได้ทั้งความสนุก และการฮีลลิ่งจากเมสเสจในเพลงที่สื่อมา เวลา 3 ชั่วโมงผ่านไปเร็วมาก เราชอบตรง BTS เป็นวงที่เต็มที่กับทุกการแสดง เรานับถือตรงที่ทั้งต้องร้องและเต้นเป็นเวลานานแต่พลังงานไม่มีตกเลย ถ้ามีโอกาสอยากให้ลองเปิดใจชมการแสดงคอนเสิร์ตของวงนี้ดูสักครั้งเรารับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!

     





















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in