เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อินเทิร์น เพลินเกินร้อย!Krittamate Mate
Review : กินฟรีดีต่อใจ พับกบ... พบกับการรีวิวร้านอาหารครั้งแรก
  • เฮลโหลเอฟวี่บอดี้! วันนี้ผมขอเปลี่ยนอารมณ์จากการเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัดมาที่กรุงเทพฯ ในอารมณ์ใหม่ครับ แน่นอนว่าการฝึกงานของผมไม่ได้มีแค่การเขียนข่าว เขียนแนะนำเมือง หรือการแนะนำสถานที่เที่ยวจากทริปที่เพิ่งไปมา.. แค่นี้มันยังน้อยไป! การเขียนรีวิวร้านอาหารและคาเฟ่คืออีกหนึ่งหน้าที่ของผม

    ผมได้ร่วมรีวิวกับพี่ ๆ ทั้งหมด 3 ร้าน เป็นคาเฟ่ 2 ร้าน และร้านอาหาร 1 หน้าที่ของผมไม่ใช่การถ่ายรูปอีกต่อไป แต่เป็นการตั้งคำถาม รวบรวมข้อมูล และกินดื่มให้เต็มอิ่มจนน้ำหนักขึ้นต่างหาก!

    1.ร้านกาแฟที่ทุกเมนูคือ The best!

    ร้านแรกที่ไปรีวิว คือร้านกาแฟที่ตกแต่งร้านได้โดนใจสุด ๆ มาในโทรส้ม-แดง-ขาวที่ผมชอบ วิธีการรีวิวก็ง่าย ๆ เพียงแค่กินมันทุกอย่าง ดื่มด่ำกับรสชาติให้เต็มที่ จากนั้นบรรยายความรู้สึกออกมาเป็นตัวอักษร ที่นี่ผมได้กินกาแฟคุณภาพ ขนมหวานหวานมันกำลังดี และชาสกัดเย็น ทั้งหมดนี้ทำให้วันนั้นทั้งวันผมมีความสุขแบบยิ้มไม่หุบ เพราะได้กินฟรีแถมเป็นของที่เรากินได้ทุกอย่างเลยยยย

    2.ร้านกาแฟทำเลทองใกล้หอพัก(ของผม)

    ร้านต่อมาก็ยังคงเป็นร้านกาแฟอีกเช่นเคย ร้านนี้บอกใบ้ให้ว่าเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT ห้วยขวางครับ (ใบ้แบบนี้อย่าใบ้เลยเถอะ) ร้านนี้การตกแต่งสบาย ๆ ครับเมนูอร่อยทุกเมนูเช่นกัน เพราะสำหรับผมอะไรที่เป็นของหวานก็อร่อยหมดแหละ 5555 ผมว่าทีเด็ดอยู่ความเป็นญี่ปุ่นที่ทุกคนเข้าถึงง่าย รสชาติหวานเบา ๆ ไม่หนักจนเกินไปครับ

  • 3.ร้านอาหารอาเซียนชื่อดัง

    ร้านนี้บอกเลยว่าก่อนหน้านี้เป็นร้านที่ผมไม่เคยคิดจะเข้าไปกินมาก่อน ด้วยความที่ปกติผมเป็นคนไม่ค่อยกินอาหารเอเชียเท่าไร (ยกเว้นไทยและญี่ปุ่น) แต่พอได้ลองอาหารต่าง ๆ ของร้านนี้แล้วก็ทำให้เราเปิดใจมากขึ้น และคิดว่าถ้ามีโอกาสจะกลับมากินอีกครั้ง

    โอเคไม่ต้องบอกอะไรมาก เรามองว่าการรีวิวร้านอาหารคงเป็นความฝันของใครหลายคน แตกต่างจากเราที่ไม่เคยสนใจมาก่อน แต่มุมมองของเราเปลี่ยนไปมาก การกิน (แบบรีวิว) มันไม่ใช่แค่การกินเฉย ๆ เอาอิ่ม หรือเอาอร่อย มันมากกว่านั้น เพราะทำให้เราได้ความรู้ใหม่ ๆ จากการสอบถามและค้นหาข้อมูลต่าง ๆ บางครั้งเราได้ทราบถึงแรงบันดาลใจ และแนวคิดของเจ้าของร้านซึ่งมันดีในการประยุกต์ใช้ในชีวิตนะ มันทำให้เราเติบโตเรื่อย ๆ เหมือนงานสัมภาษณ์อะไรประมาณนี้เลย ถือว่าเป็นหน้าที่ที่เรามีความสุขสำหรับการฝึกงาน แต่ไม่ใช่เพราะการกินหรอกนะ... เชื่อผมสิ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in