เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อินเทิร์น เพลินเกินร้อย!Krittamate Mate
A lot of งานs
  • เข้าสู่อาทิตย์ที่ 2 ผมได้เขียนงานมากขึ้นทำให้รู้สึกได้ใช้ความคิดบ้าง หลังจากไม่ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์มานาน (รวมไปถึงการหาข้อมูลด้วย) อาทิตย์ก่อนผมเขียน City Guide เมืองฮวาเหลียน ครั้งนี้ผมเขียนเกี่ยวกับเมือง Durban ซึ่งเป็นเมืองท่าของประเทศแอฟริกาใต้ เมืองนี้ยากนิดหน่อย เพราะมันมีหลายสิ่งที่น่าสนใจจนเลือกไม่ถูก แต่ในที่สุดผมก็ทำเสร็จได้ภายในวันนั้น (10/6/62) ผมรู้สึกว่าการเขียน City Guide แนะนำเมืองท่องเที่ยวให้สนุกและน่าสนใจ เราต้องทำมากกว่าการหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตแล้วนำมาก๊อป-แปะ แต่ต้องอาศัยความเข้าใจในสถานที่นั้น ๆ มากพอสมควร ผมจึงยอมเสียเวลากับการนั่งดู Youtube ต่าง ๆ นานา จำพวก Vlog Travel Guide ฯลฯ จนรู้สึกสนุกและเข้าใจเมืองท่าแห่งนี้มากขึ้น และร้อยเรียงเนื้อหาที่น่าสนใจออกมาจนถูกใจพี่พู่ (พี่บก.คนตรวจงานครับผม) 
    ช่วงนี้ยอมรับเลยว่าแอบว่างงานนิดหน่อย แต่ก็รู้สึกแบบนี้ได้ไม่นาน เมื่อพี่กล้วย (พี่ในกองบรรณาธิการ) ให้ผมเขียน What's Hot ว่าให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือเขียนสิ่งที่น่าสนใจหรือกำลังมาแรงในช่วงนี้นั่นเอง จึงทำให้ผมแทบไม่มีเวลาว่างในการพักผ่อนเท่าไรในบริษัท แต่มันก็เพลิน ๆ ดี เพราะผมรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมากจริง ๆ ครับทุกคน 55555
    อ้อ! เกือบลืมไปยังมีอีกงานที่ผมชอบมาก คือเขียนเกี่ยวกับหมู่เกาะในทวีปแอฟริกา 3 เกาะ มีเกาะมาดากัสการ์ เกาะรียูเนี่ยน และ... เกาะชื่อ มอริเชียสละมั้งถ้าผมจำไม่ผิด งานนี้เขียนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวซึ่งยึดตามโปรแกรมทัวร์ ความยากอยู่ที่การเขียนให้น่าสนใจ ในเงื่อนไขว่าเนื้อที่ของคอลัมน์ที่มีจำกัดแค่ 2 หน้า แต่มีเกาะที่น่าสนใจตั้ง 3 เกาะ แถมแต่ละเกาะมีจุดเด่นที่น่าสนใจหลายอย่าง เหมือนผมต้องคัดเนื้อหาในเนื้อหาอีกทีให้ได้ส่วนที่ดีที่สุดส่งต่อถึงคุณผู้อ่าน (รออ่านได้ในเล่มเดือนกรกฎาคมนะครับ) 

  • นอกจากการเขียนเนื้อหาเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจผมยังต้องเขียนข่าวอีก! มันก็ไม่ได้ยากอะไรมากมายน่ะนะ เพราะผมก็จะมีเนื้อหาข่าวจากแหล่งต่าง ๆ ที่ส่งมาทางอีเมลล์ให้ผมทำการเปลี่ยนแปลงคำพูด จัดเรียงให้เป็นระบบ และคัดสรรส่วนสำคัญที่สุดออกมาเท่าที่จำเป็น แต่ต้องบอกว่าใช้เวลานานพอสมควรเลยครับ เพราะมันราว ๆ 20 ข่าวได้นะถ้าผมจำไม่ผิด และส่วนที่ทำให้ผมโล่งใจมากที่สุดคือผมไม่ต้องไปขุดคุ้ยหาภาพเอาเอง ไม่อย่างนั้นผมตายแน่ ๆ 5555 

    และอาทิตย์นี้แหละที่ผมได้เริ่มต้นการทำงานที่รอคอย นั่นคือ.. การไปต่างจังหวัดนั่นเอง! หลาย ๆ คนที่รู้จักผมประมาณนึงก็จะรู้ว่าผมเป็นคนชอบเที่ยว ชอบเดินทาง ชอบคุยกับผู้คนใหม่ ๆ (เอ๊ะ คุ้น ๆ ว่าบอกไปแล้วในโพสต์ก่อนหรือเปล่าไม่แน่ใจ) แต่เอาเป็นว่าโอกาสดีมาถึงแล้ว! เมื่อพี่กล้วยถามในห้องทำงานว่า "มีทริปไปชัยภูมิ มีใครอยากไปมั้ย" มือผมนี่แทบจะพุ่งทะลุเพดาน พร้อมพูดว่า "อยากไปอ่ะพี่!" จนรู้สึกว่าตัวเองน่าเกลียดไปหรือเปล่าวะ 5555 แถมยังต่อท้ายอีกว่า "ผมชอบไปข้างนอก พี่จะให้ผมไปทุกอาทิตย์เลยก็ยังได้!" ออกตัวขนาดนี้จะพลาดได้ไงละเน้อ พี่เขาก็ต้องให้เราไปน่ะสิ แต่ว่าเรื่องราวหลังจากนั้นมันยาวจริง ๆ เป็นทริป 3 วัน 2 คืนที่มีเรื่องราวหลายอย่างจริง ๆ เอาเถอะสุดท้ายเราก็ได้ไปต่างจังหวัดแล้ว! 

    พอเขียนจะจบแล้วก็นึกอะไรออกมาอีกเรื่อย ๆ เลย อยากแนะนำพี่ ๆ อีก 2 คนที่ผมไม่เคยเจอเมื่ออาทิตย์แรก คือพี่เต็ก และพี่จัมพ์ ครับ เอาเป็นว่าคงพูดอะไรถึงพี่ทั้ง 2 คนนี้มากไม่ได้ เพราะยังไงก็มีคนอ่านบล็อกนี้อยู่เยอะ เดี๋ยวพี่เขาจะดังไม่รู้ตัว 55555 นอกจากบอกว่าเมื่อพี่เต็กกลับมาห้องทำงานดูมีสีสันขึ้นเยอะ เพราะพี่เขาเป็นเหมือนตัวฮาของห้อง คอยมีมุก มีอะไรตลก ๆ ตลอดเวลาเลย ผมชอบพี่เขานะ ผมว่าผมเข้ากับพี่เขาได้ใช้ได้ประมาณนึง (ด้วยความที่เป็นคนเฮฮาเหมือนกัน) และพี่จัมพ์ที่เป็นคนค่อนข้างจริงจังกับการทำงานซึ่งผมชอบในจุดนี้ของพี่เขามาก ๆ ครับ

    สำหรับอาทิตย์ที่ 2 ขอเท่านี้ก่อนนะครับ เพราะแต่ละวันไม่ได้มีอะไรแตกต่างกันมากเท่าไร นอกจากภาระงานในแต่ละวันที่มันเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมผมยังจำเรื่องราวตลก ๆ บางอย่างในแต่ละวันไม่ค่อยได้แล้วสิ ขอโทษด้วยนะครับ 
    ปล.รูปหน้าปกคือรูปเมือง Durban ครับ ใครสนใจอยากรู้จักเมืองนี้ก็ติดตามอ่านได้ที่นิตยสารเที่ยวรอบโลกประจำเดือนกรกฎาคม! หรือเสริจหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตได้เลยครับ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in