เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จารย์มาหาไรPimploy Ratanamas
ถูกระเบียบแบบไหน
  • เมื่อคืนไลน์บอกนักศึกษา ว่าการ present งานหน้าห้อง จะต้องแต่งกายให้ถูกระเบียบ ผู้ชายก็เซ็ตผมมาให้ดี ผู้หญิงก็แต่งหน้าทาปากมาให้สวยงาม เหตุผลคือจำลองสถานการณ์การขายงานลูกค้าในอนาคต ชีวิตจริงเวลาไปพบลูกค้าเนี่ย เราจะแต่งตัวดีกว่าปกติใช่มะ ถ้าให้เทียบ ปกติแต่งตัวไปทำงาน ระดับความสวยจะอยู่ที่ประมาณเลเวล 45 แต่แต่งตัวไปพบลูกค้าหรือมีโอกาสต้องเจอแขกแปลกหน้า ต้องอัพหนังหน้ากับชุดไปถึงเลเวล 75-85  (ส่วนเลเวล 86 - 99 เราขอยกให้ "งานแต่งเพื่อน") 

    ใครเรียนกับเราจะรู้ดีว่าปกติเราไม่ซีเรียสเรื่องการแต่งตัว สมัยเรียนเราเคยใส่เสื้อยืดกางเกงเล (กางเกงชาวเลตัวใหญ่ๆ ที่ต้องผูกเชือกอ่ะ) เข้าเรียนมาแล้ว นี่ถ้ายังไม่เจอใครแต่งได้เลวระยำกว่าตัวเอง ก็จะไม่เอ่ยปากดุด่าให้สะเทือนใจ กลับมาที่เรื่องเดิม เราอยากฝึกให้นักศึกษารู้จักเลือกแต่งตัวให้เหมาะกับโอกาสพิเศษ ดูเหตผลทางจิตวิทยาได้ที่นี่ ส่วนวันอื่น ๆ ก็แล้วแต่ เอาที่นักศึกษาสบายใจ หลังจากไลน์ไปบอกนักศึกษาให้แต่งตัวถูกระเบียบปุ๊บ ก็มีไลน์เด้งตอบกลับมา 

    "ถูกระเบียบแบบไหนคะอาจารย์"

    ...เห้ย มีถูกระเบียบหลายแบบด้วยหรอวะ 

    เล่นเอาต้องมารีเช็คกับเพืื่อนอาจารย์ ซึ่งคำตอบที่ได้รับตรงกับที่เราเข้าใจ คำว่า "ถูกระเบียบ" ของอาจารย์มีเพียงแบบเดียวเท่านั้น มันคือความถูกระเบียบตรงกับในคู่มือที่แจกนักศึกษาเมื่อตอนเป็นเฟรชชี่ 

    แต่ก็น่าคิดว่า "ถูกระเบียบ" ในใจของนักศึกษา มีขอบเขตอย่างไร เอาเข้าจริง ๆ เราก็ไม่ได้คาดหวังว่านักศึกษาจะต้องแต่งตัวเหมือนในหนังสือเฟรชชี่โลกสวย เพียงขอแค่ "ถูกระเบียบ" สำหรับใจเรามากกว่า ถ้างั้นอาจจะต้องเปลี่ยนใหม่ เป็น "แต่งกายให้ถูกใจอาจารย์" แบบนี้น่าจะใกล้เคียงกับสิ่งที่อยากจะบอกนักศึกษา แต่ถ้าไม่นิยาม มันก็ยากที่จะออกมาได้ดั่งใจใช่มะ งั้นลองนิยามความ "ถูกระเบียบ" ในสายตาของเราดู

    เลเวล 0            แก้ผ้ามาเรียน
    เลเวล 1-10      ใส่แต่ชุดชั้นในมาเรียน
    เลเวล 11-20    ใส่ชุดนอนมาเรียน (กางเกงเลของกูอยู่ในหมวดนี้แหละ)
    เลเวล 21-30    ใส่ชุดอยู่บ้านมาเรียน
    เลเวล 31-40    ใส่ชุดเดินห้างมาเรียน
    เลเวล 41-50    ใส่ชุดนักศึกษาแบบไม่เต็มยศมาเรียน (ไม่ผูกไทด์ รองเท้าผ้าใบได้) 
    เลเวล 51-60    ใส่ชุดนักศึกษาแบบเต็มยศมาเรียน (ผูกไทด์ รองเท้าสุภาพ)
    เลเวล 61-70    ใส่ชุดนักศึกษาแบบเต็มยศและแต่งหน้าเซ็ตผมมาเรียน
    เลเวล 71-80    ใส่ชุดนักศึกษาแบบเต็มยศและแต่งหน้าเซ็ตผมพร้อมสวมสูทมหาวิทยาลัยมาเรียน
    เลเวล 81-90    ใส่ชุดราตรี ตีโป่ง ยกกระบังมาเรียน เลิกเรียนแล้วไปงานแต่งเพื่อนต่อ
    เลเวล 91-99    ใส่ผ้าคลุมล่องหน กูไม่มาเรียนแล้วโว้ย! 

    เออเข้าท่า งั้นลอง test

    นักศึกษาคะ คราวหน้า ถ้ามี present งานหน้าห้อง จะรบกวนให้นักศึกษาแต่งกายเลเวล 51-70 มานะคะ ส่วนวันไหนออกกองถ่าย ขอเลเวล 21-40 ค่ะ 

    ส่วนใครใส่ผ้าคลุมล่องหน ขออนุญาตให้ 0 คะแนนค่ะ...

    ตัวอย่างชุดเลเวล 41-50 ไม่เต็มยศ ผมไม่เซ็ต

    ตัวอย่างชุดออกกอง เลเวล 21 ของนักศึกษา 
    (ชุดนี้ไม่ป้องกันโรคฉี่หนู ต้องใส่การ์ดแมวดำซะก่อน)




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in