เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sad birds still flyWanjai
สองคนที่เรารักที่สุดในชีวิต
  • ใช้เวลามาทั้งชีวิตเพื่อจะคิดได้ว่า
    "ชีวิตนี้มันยากจัง"
    มันยากที่เรามีรัก มีอิจฉา มีความทะเยอทะยาน มีความต้องการมากมายไม่มีที่สิ้นสุด
    เหนื่อยมากเลย เหนื่อยมานานมากแล้ว

    ตั้งแต่ที่เราระลึกได้ว่าคนสำคัญในชีวิตสองคนไม่อยู่กับเราแล้ว เรายิ่งอยากไปไกลๆ

    คนแรกคือ อากง ผู้ซึ่งตอนสมัยเราวัยรุ่นชอบโทรมาหาเราตอนกลางวันแบบไม่มีเหตุผล 
    แค่เพียงโทรมาถามว่าเป็นไงบ้างลูก แล้วเราก็รีบๆ ตอบไปแล้วรีบๆ วาง เพราะไม่มีอะไรจะพูด

    พอโตขึ้น ชีวิตมันยาก เราอยากปรึกษาใครสักคน
    เราเพิ่งมาคิดได้ว่าเพียงแค่คำถามง่ายๆ เช่น เป็นยังไงบ้าง?
    มีสักกี่คนที่ถามเราเพราะอยากได้คำตอบจากเราจริงๆ
    คนส่วนใหญ่มักจะถามเพียงเพราะรอให้ถึงตาตัวเองได้ตอบ ในสิ่งที่ตัวเองอยากพูด
    แต่เค้าไม่ได้ตั้งใจฟังจริงๆ ด้วยซ้ำว่าเราเป็นยังไง
    มีแต่อากงเท่านั้นแหละที่ถาม และรอคำตอบจริงๆ
    กว่าเราจะคิดเรื่องแบบนี้ได้ก็ใช้เวลานานนับปี
    กว่าจะสำนึกได้ว่าทั้งชีวิตนี้นอกจากเค้า ก็ไม่มีใครอยากรู้แล้วว่าเราเป็นยังไงก็สายเกินไป

    คนที่สองคือ น้องโฟลโด้ หมาพันธุ์อิงลิชค็อกเกอร์ที่พ่อเอามาให้เลี้ยงตอนน้องแก่แล้ว 2
    แม้น้องจะไม่ขี้อ้อนเลยสักนิด แต่เรารักน้องมากเพราะน้องอยู่กับเราในวันที่แย่ที่สุดในชีวิต

    หมาเป็นสัตว์ที่ไร้เดียงสาที่สุดในโลก
    ตั้งแต่ได้น้องมาดูแล
    เรามีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม
    เราอยากกลับบ้านมาลูบหัวน้อง
    เราอยากให้น้องกินอาหารดีดี สุขภาพแข็งแรง
    เพื่อให้น้องอยู่เป็นกำลังใจให้เราไปอีกสิบปี
    แต่ก็ไม่เป็นอย่างนั้น
    น้องจากไปอย่างรวดเร็วภายในเวลา 4 วันด้วยโรคไต
    โลกเราแตกสลาย เสียใจมากที่สุด
    แต่พอเวลาผ่านมาทำให้รู้ว่าการมีชีวิตอยู่ต่อไปแบบไม่มีน้องนั้นแย่กว่า
    น้องเป็นเหมือนน้องแท้ๆ ของเรา (เพราะเราเป็นลูกคนเดียว)
    ได้แต่คิดทุกวันว่าทำยังไงจะได้ไปอยู่กับน้องอีกครั้ง

    สองคนนี้จากเราไปได้รวมก็ห้าหกปีแล้ว
    แต่ทุกครั้งที่มองขึ้นไปบนพระจันทร์เราหวังว่าเราจะได้เจอกันอีก
    เมื่อไรไม่รู้แต่ต้องเจอกันแน่นอน
    รอเรานะ....

    -บทความนี้ขอมอบแด่ผู้เป็นที่รักทั้งสองจากนี้และตลอดไป-










Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in