เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จีส์วิวgies
[review] Extreme Job | ชี้ช่องรวยกับตำรวจมาโป
  • ความตั้งใจเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่ว่าจะทำกิจการงานอะไรก็ตามแต่หลายครั้งความตั้งใจก็ไม่ได้นำพาให้ชีวิตไปพบกับความสำเร็จตามที่หวังไว้ จีเชื่อว่าบางทีพวกเราก็แอบคิดกันอยู่ในใจแบบนี้ใช่ไหมละคะ ถึงอย่างนั้นชีวิตก็ยังต้องดำเนินต่อไป... เหมือนกับตำรวจทีมนี้จากภาพยนตร์เรื่อง Extreme Job ที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงาน ซื่อตรง และขยันขันแข็งในการปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็ยังไม่มีท่าทีที่จะได้มีซีนเท่ๆ เหมือนอย่างทีมอื่นเขาสักทีเพราะพากันเฟอะฟะจนปิดจ็อบกันไม่ค่อยสวยกันซะทุกครั้ง

    ที่เกริ่นมาด้านบนฟังแล้วอาจจะน่าสงสารไปสักนิด แต่จีขอบอกเลยค่ะว่าภาพยนตร์เรื่อง Extreme Job เป็นภาพยนตร์แนวแอคชั่นคอมเมดี้ที่จะทำให้คุณขำจนปวดตึงไปทั้งหัวเลยทีเดียว โดยเป็นเรื่องราวของทีมตำรวจปราบปรามยาเสพติดสถานีตำรวจเมืองมาโป ประกอบด้วย หัวหน้าทีมโก, นักสืบจาง, นักสืบมา, นักสืบยองโฮ และ นักสืบแจฮุน ที่ได้รับโอกาสให้แก้มือหลังพลาดจากการตามจับโจรปลายแถว โดยคราวนี้พวกเขาจะต้องรวบตัวผู้ค้ายารายใหญ่ อีมูแบ หลังจากได้เบาะแสว่าตอนนี้ทีมผู้ค้ายาของเขากำลังจะรวมตัวกันอีกครั้ง ทีมสืบสวนจึงปักหลักส่องความเคลื่อนไหวกันที่ร้านไก่ทอดแห่งหนึ่งที่อยู่ตรงข้ามกับที่กบดานของแก็งค์ค้ายา

     

    แต่เหมือนโชคจะไม่เข้าข้างเท่าไหร่เพราะร้านไก่ทอดที่พวกเขาใช้เป็นที่ซุ่มกำลังจะปิดตัวเพราะไม่มีลูกค้ามานานแล้ว ทีมสืบสวนกำลังจะเสียทำเลทองในการจับตาดูแก็งค์ค้ายา นั่นเลยทำให้พวกเขาตัดสินใจรวบรวมเงินอันน้อยนิดที่ได้จากการเป็นตำรวจมาเซ้งร้านต่อเพื่อที่จะได้สืบคดีกันได้ต่อไป จังหวะชีวิตของพวกเขากำลังจะเปลี่ยนไปเมื่อวันหนึ่งมีลูกค้าหลงเข้ามาในร้าน พวกเขาจึงต้องงัดฝีมือการทอดไก่มาช่วยแก้หน้าไปก่อน แต่ดันกลายเป็นว่าไก่ทอดที่พวกเขาทำนั้นอร่อยแบบคาดไม่ถึง จากที่แค่จะทำธุรกิจบังหน้าก็กลายมาเป็นทำธุรกิจกันอย่างจริงจังจนลืมเรื่องการสืบคดีไปเลย และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสุดป่วงที่ทีมสืบคดีจะต้องเผชิญ เมื่อคดีก็ต้องสืบ ไก่ก็ต้องขาย พวกเขาจะทำอย่างไรต่อไป!!!

    ภาพยนตร์เรื่อง Extreme Job สามารถทำให้คนดูต่างชาติเก็ทมุกได้ ขำกันเหนื่อยเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งตอนแรกที่เห็นข่าวช่วงภาพยนตร์เปิดตัวที่เกาหลีใหม่ๆ ว่า เป็นภาพยนตร์ที่มียอดผู้ชม 2 ล้านคนในเวลาเพียงแค่ 3 วันเท่านั้นจีก็แอบคิดว่า เออ... มันขนาดนั้นเลยนะ 5555555 แต่พอดูแค่ซีนเปิดเรื่องจีก็ถึงกับต้องกดพอสเอาไว้แล้วกล่าวขอโทษในใจที่คิดดูหมิ่นภาพยนตร์เรื่องนี้ /ยกมือไหว้ แค่ช่วงเริ่มเรื่องก็ขำน้ำตาไหลแล้ว ความตีหน้าบื้อของตัวละคร ความเฟอะฟะ ความเกรียนของสถานการณ์ ทุกอย่างมันพาให้คนดูขำออกมาได้กันง่ายๆ จังหวะหนังอาจจะทำให้นึกถึงภาพยนตร์เฉินหลงอะไรเทือกๆ นั้นอยู่บ้าง แต่จีว่าสิ่งที่มันคาดไม่ถึงคือการที่ทีมเขียนบทสามารถจับสิ่งธรรมดาๆ อย่าง “ร้านไก่ทอด” ที่มีให้เห็นเกลื่อนเกาหลีมาผูกกับเรื่องราวแอคชั่นออกมาได้อย่างลงตัวแบบงงๆ ถึงกับต้องอุทานว่า “อะไรวะเนี่ย” หรือแม้แต่ทริคการสืบสวนและกลวิธีที่ผู้ร้ายได้ใช้นั้นก็เฉียบจนคุณต้องกดพอสแล้วอุทานออกมาอีกครั้งว่า “ได้หรอวะ”

    สำหรับจีแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้แค่ให้ความสนุก ขำน้ำตาไหล และตื่นใจไปกับฉากแอคชั่นเท่านั้น แต่ยังสามารถทำให้เราได้ตกตะกอนถึงหน้าที่การงานของตัวเราเอง ทำให้เรานึกถึงวันที่ต้องผิดหวังกับการคาดหวังและตั้งใจ นึกถึงวันที่เราต้องเลือกทางใดทางหนึ่งให้กับชีวิต และนึกถึงวันที่เรามีความสุขสุดๆ แต่มันกลับมาแค่ระยะสั้นเท่านั้น หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้คุณยังไม่มีโปรแกรมจะไปเที่ยวไหน จีขอเสนอให้มานั่งดูและเอาใจช่วยทีมปราบปรามยาเสพติดจากภาพยนตร์เรื่อง Extreme Job กันนะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการพักผ่อนในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ค่ะ :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in