เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
movies2501p :)
The courier (2020)
  • เพราะสงครามและเผด็จการไม่เคยส่งผลดีต่อใครทั้งนั้น ....



    เกรวิลล์ วินน์ (เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์) นักธุรกิจชาวอังกฤษธรรมดา ๆ คนหนึ่งที่ต้องกลายมาเป็นสายลับจำเป็นตามคำสั่งของหน่วย MI-6 แห่งอังกฤษและเจ้าหน้าที่ CIA โดยเขาต้องร่วมมือกับ โอเลก เพนคอฟสกี้ เจ้าหน้าที่ของโซเวียต ในการพยายามสืบหาข่าวกรองที่จะช่วยป้องกันสงครามนิวเคลียร์ที่อาจเกิดขึ้น และลดความตึงเครียดของวิกฤตการณ์ขีปนาวุธคิวบา "


    The courier เป็นหนังสายลับยุคสงครามเย็มที่สร้างจากเรื่องจริง นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ได้อย่าง    ละเลียมละไม หดหู่ และทำงานกับความรู้สึกคนดูได้ดีมากจริง ๆ เพราะเราสัมผัสได้ถึงความรู้สึกอึดอัด ความตึงเครียดที่ไต่ระดับขึ้นเรื่อย ๆ ความกดดัน และอยากเอาใจช่วยให้ตัวละครผ่านสถานการณ์นั้น   ไปได้ด้วยดี     

    เราว่าเสน่ห์อีกอย่างของหนังเรื่องนี้คือบทสนทนาที่ชาญฉลาด ชิงไหวชิงพริบกันของตัวละคร ตัวบท   อาจจะไม่หวือหวา แต่ก็ทำให้เราอยากติดตามได้ตั้งแต่ต้นจนจบ 


    และอีกอย่างที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือการแสดงของพี่เบน เล่นดีจนอยากเอารางวัลมา กองให้ตรงหน้า โดยเฉพาะในช่วงท้ายเรื่อง ปล่อยของจนขนลุก ผู้ชายคนนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังด้านการแสดงเลย โดยรวมแล้วคือชอบมากกกกก ถ้าใครมีเวลาว่างก็อยากแนะนำให้ไปดูกัน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in