เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แนะนำไปเรื่อยFayathi Sorap
ส่องงาน ผลาญเงิน เดินศูนย์สิริกิติ์
  •      แคก แคก

         สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน แคก แคก

         ตอนนี้อากาศเปลี่ยน ฝนตกบ่อย ยัยคนเขียนเลยเห่า(ไอ) ไม่หยุดซักที คุณผู้อ่านรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ
         แคกก


         คุณผู้อ่านทราบหรือยังคะว่า ตอนนี้ศูนย์สิริกิติ์ หรือ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ปรับปรุงใหม่เสร็จแล้ว และก็สามารถใช้จัดแสดงงานต่างๆได้แล้ว รวมไปถึงมีร้านค้าร้านอาหารเยอะแยะไปหมดเลย 


    ดูแล้วว้าวมากๆเลยค่ะ



         วันนี้ก็จะมาแนะนำงานที่กำลังจะจัดขึ้นที่ศูนย์สิริกิติ์ สองงาน ซึ่งเป็นงานที่เราสนใจและมีแนวโน้มมากว่า จะไปเที่ยวชมด้วย ดังนี้



        1. Thailand Mobile Expo วันที่ 6-9 ตุลาคม 2565 

         งานนี้เราเรียกเองสั้นๆว่า "งานมือถือ" ค่ะ คืองานที่บริษัทที่ขายมือถือและเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆจะนำผลิตภัณฑ์ของตัวเองมาแสดง และมีแนวโน้มมากว่าจะได้ราคาถูก หรือ ได้ของแถมจากการซื้อ มากเป็นพิเศษ 

         รายละเอียดเช่น จากเว็บนี้ https://www.checkraka.com/mobileexpo/

         สาเหตุที่เราสนใจ เนื่องจากว่ากันว่างานแนวๆนี้จะมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ มาให้ยลโฉม ยิ่งไปกว่านั้นคือมีโทรศัพท์มือถือวางให้ลองเล่นหลากหลายรุ่นและหลายยี่ห้อ

         และสาเหตุจริงๆกว่านั้นคือ โทรศัพท์เราน่ะ ตอนนี้มันไม่ต่างอะไรกับสุนัขแก่ๆตัวหนึ่ง คือ มันก็ยังซื่อสัตย์อยู่นะ แต่มันอืด และมันเอ๋อบ่อยมาก จึงอยากไปลองเดินดูยี่ห้ออื่นดูบ้าง อันที่จริง ปัญหามันจะไม่เยอะเลย ถ้าอเมริกาจะไม่กีดกัน Huawei อิฉันก็คงจะเดินเข้าร้านไปเลือกซื้อมือถือ Huawei สักเครื่องกลับบ้าน จบ แต่นี่คือ ติดใจในความเสถียรของ Huawei เลยต้องมาคอยเฟ้นหามือถือคุณภาพพอๆกันอยู่เนี่ย
         และไม่ต้องดีใจไปนะ Apple ต่อให้แกแบน Huawei สำเร็จ ฉันก็ไม่ใช้ไอโฟนหรอก ไม่มีวัน! 

         ก็ นั่นแหละค่ะ(ท่อนก่อนหน้าเหมือนมาบ่น) เลยคิดว่าอยากไปเดินงานมือถือ เผื่อโชคดีได้เครื่องใหม่กลับบ้าน แต่ถ้าไม่ได้ก็ช่างมัน ใช้ Huawei ให้ตายคามือไปเลยก็แล้วกัน 

         คุณผู้อ่านที่สนใจมือถือใหม่ และ/หรือ อยากจะลองไปเดินเล่นที่ศูนย์สิริกิติ์ ก็ลองแวะเวียนไปตามวันเวลาข้างต้น คือ วันที่ 6 ถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2565 ได้นะคะ เห็นแวบๆว่าเปิดสิบโมงถึงสองทุ่ม 

         ถ้าไปวันเดียวกันเราอาจได้เดินสวนกันก็ได้นะคะ :D



         2. มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 วันที่ 12 - 23 ตุลาคม 2565

         มา ไม่ต้องพักต้องผ่อนกันแล้ว งานติดกันดีจริงๆ

         ก็...อย่างที่ทราบๆกันนั่นแหละค่ะว่า แต่ละปีเราจะมีการจัดงานนิทรรศการหนังสืออยู่สองครั้ง คือจัดทุกๆเดือน มีนาคม และเดือน ตุลาคม ของทุกปี (แต่ก่อนเราชอบคิดว่า เออ ดีนะ จัดช่วงปิดเทอมพอดีทั้งสองครั้งเลย) 

         ปีนี้ก็เช่นกันค่ะ กลับมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว 

         รายละเอียดที่หาเจอ ตามเว็บนี้ https://www.reviewaraidee.com/book-fair-2022/

         คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก งานหนังสือก็มีหนังสือ ค่ะ มีสำนักพิมพ์มาออกร้านและขนหนังสือมาให้เลือกซื้อหากันเหมือนเช่นทุกครั้ง 

         จริงๆก็อยากไปนะ แหะ แต่คือว่า มีหนังสือที่ยังอ่านไม่จบกองอยู่เต็มบ้านเลยอะ(แง) เดินผ่านชั้นหนังสือทีไรรู้สึกได้ถึงแววตาค้อนเคืองของหนังสือที่เจ้าของไม่หยิบมันมาอ่านสักที 
         ...เล่มใหม่ก็อยากได้ เล่มเก่าก็ยังอ่านไม่จบ ฮือออ 

         เรื่องของเราก็ปล่อยเราไปก่อน ส่วนคุณผู้อ่านคนไหนสนใจอยากได้หนังสือ อยากเดินดูหนังสือใหม่ อยากซื้อหาหนังสือลดราคาเก็บไว้อ่านเพิ่มเติม สามารถแวะไปเยี่ยมชมได้ตามวันเวลาที่กำหนดนะคะ 



         ขอให้สนุกกับการไปศูนย์สิริกิติ์ค่ะ แคกๆ 

         คันคออีกแล้ว แวบไปจิบชาร้อนๆหน่อยดีกว่า แคกก


         สวัสดีค่ะ 


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่

         https://alwaysfay.blogspot.com/2023/02/blog-post.html

         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ

         

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in