เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การฝึกงานของฉันNampeung Mathuros
ทีมสุดท้ายก่อนฝึกงานจบ
  •           ทีมนี้ถือเป็นทีมสุดท้ายก่อนที่ฉันจะฝึกงานจบ ทีมนี้เป็น School tour ของผลิตภัณฑ์ขนมยี่ห้อหนึ่ง ที่มีรูปแบบกิจกรรมที่ให้น้องๆเข้าไปในอุโมงค์ เล่นเกมฐานข้างในและออกมารับขนมและของที่ระลึก สำหรับทีมนี้ฉันได้มาซ้อมรันคิวและลงงานจริงในวันแรกเท่านั้น แต่ก็ต้องทำให้เต็มที่เพราะวันแรกจะมีลูกค้ามาและถือเป็นวันซ้อมใหญ่ หลังจากจบโรงเรียนแรกก็มีการปรับรายละเอียดหลายอย่างเพื่อให้กิจกรรมไหลลื่นมากขึ้น
     
              ทีมนี้มีความท้าทายอีกแล้ว เพราะฉันเป็นพี่ประจำฐานแแรก และแต่ละฐานมีเวลาแค่2นาทีต่อน้อง 1 กลุ่ม ซึ่งน้องมีปรมาณกลุ่มละ10 คนและอย่างต่ำจะมีน้องทั้งหมด 250คน หรือ อย่างต่ำฉันต้องนำเกม 25รอบนั่นเอง อาจฟังดูง่าย แต่ด้วยสภาพแวดล้อมที่ต้องนำเกมในอุโมงค์ที่อยู่กับอีก 3 ฐาน เสียงที่ตีกัน อากาศที่ร้อนมากๆ และการรันกิจกรรมที่ต้องเล่นให้เสร็จภายใน 2 นาที ถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก 
               
           สำหรับโรงเรียนแรก ช่วงแรกฉันพูดครบทุกอย่างจนเวลาเกินไปมาก โรงเรียนที่2 รอบบ่ายจึงกระชับกิจกรรม พูดให้น้อยลง เร็วขึ้นแต่รู้เรื่อง จนเวลาและกิจกรรมเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ถือว่าทีมนี้เป็ฯอีกทีมที่สนุกและเหนื่อยมากๆอีกทีมหนึ่ง แต่ฉันก็ได้ประสบการณ์การนำกิจกรรมที่ต่างจากทีม อบจ. ที่เป็นทีมแรกของฉัน สำหรับปัญหาในทีมนี้ของฉันคือฉันเป็นคนพูดเร็วจึงพยายามพูดให้ช้าลงแต่ก็กระชับให้อยู่ใน 2 นาทีซึ่งฉันทำได้ และน้องๆก็สนุกกับเกมฐานของฉัน สำหรับฉัน ฉันมีความสุขมากที่ได้มาทำทีมนี้ เสียดายที่ได้มาทำแค่วันเดียวถ้ามีโอกาสก็อยากกลับมาทำทีมนี้อีกครั้งเหมือนกัน

    .....................................................

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in