เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life On FacebookYouKnowWhoiAm
บันทึกบางส่วน EP1: Eddie the Eagle
  • Eddie the Eagle หนังดีที่มาเติมพลังได้ถูกจังหวะ

    เขียนไว้ ณ วันที่ 28 june 2016 เวลา 00.06

    ....วันนีรู้สึกหมดพลัง ปวดหัว หมดไฟ กลับบ้านมาไม้รู้จะทำอะไร เปิดหาหนังดู ไปสะดุดเรื่อง Eddie the Eagle หนังของปีนี้ (แต่ไม่ยักกะเห็นในโรง) เรคคิ้งใน imdb จัดอยู่ในระดับที่ว่าน่าสนใจเลย (7.5/10) ดูปกหนังเห็นอีตาฮิวจ์ แจ๊คแมน เล่นด้วย ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร (อารมณ์ประมาณเห็นเดอะร็อค เล่นหนังเด็กนั่นล่ะ) .. จนกระทั่งเปิดดูไปได้ 10นาที มันดีมากจนต้องอุทานว่า "โอ้วววเชี่ย หนังแบบนี้หลุดรอดสายตาตูไปได้ไงวะ"

    หนังเล่าถึงชีวิตเด็กคนนึงชื่อ Eddie Edwards ดูเป็นเด็กเนิร์ดๆที่ฝันจะไปโอลิมปิกตั้งแต่เด็กๆ ตั้งใจไว้สักวันนึง ทั้งกีฬาทางน้ำ กรีฑา แต่เอาดีไม่ได้สักอย่าง จนเจอจุดเปลี่ยนก็ตอนที่พ่อเขาพาเขาไปทำงานด้วย หลังจากที่เอ็ดดี้เห็นลานสกีที่ป่ะป๊าสร้าง มันเป็นเหมือนรักแรก เด็กคนนี้ปฏิญาณตัวเองว่าจะเป็นนักีฬาสกี เพื่อไปแข่งโอลิมปิกฤดูหนาวให้ได้สักวัน

    ตั้งแต่วันนั้น เอ็ดดี้ในวัยเด็กกวาดรางวัลจากการเล่นสกีมากมาย แต่ก็ถูกปฏิเสธจากทีมชาติอังกฤษ อยู่ดี เอ็ดดี้ผิดหวังแต่ไม่ยอมแพ้ เดินทางไปเยอรมันเพื่อตั้งใจเป็นนักกีฬาสกีกระโดดไกล แต่ก็หัวทิ่มหัวตำเพราะเทคนิคการเล่นมันต่างจากการเลื่อนสกีลงเขาธรรมดาๆมาก จนอีตาฮิวจ์ ซึ่งสังเกตอยู่นาน(เพราะเป็นคนขับรถเกลี่ยนเลนหิมะ) เข้ามาเตือน เอ็ดดี้พอรู้จากคนอื่นว่าอีตานี่เป็นอดีตนักกีฬาของ USA ระดับเทพ ก็เทียวไล้เทียวขื่ออยู่นานสองนานให้มาช่วยสอนหน่อย ด้วยลูกบ้าหรือเห็นถึงความตั้งใจจริงก็ไม่รู้ ก็ช่วยฝึกให้จนสามารถคว้าโควต้าไปโอลิมปิกได้อย่างเส้นยาแดงผ่าแตด..

    เอาไปคร่าวๆพอ เพราะหลังจากนี้เป็นเรื่องที่น่าจะพอเดากันได้ เพราะมันสร้างจากเรื่องจริง มีตัวตนจริง จะบอกว่าเป็นหนังฟีลกู้ก็ได้ ส่วนตัวชอบการแสดงของสองตัวเอกชิบหาย เล่นโคตรดี Taron Egerton คือดีงามโคตรๆ ป๋าฮิวจ์นี่ทำได้ดีตั้งกะตอนเล่น รีล สตีล ล่ะ ซีนดราม่าอารมณ์มาเต็ม ช็อตฮาๆแกเล่นได้กวนตีนดีมาก ดูแล้วหลุดขำตลอด เรื่องนี้มันอาจไม่ดีที่สุดถึงขนาดมีชื่อชิงออสก้าร์ แต่มันถือว่าเป็นหนังที่กลมกล่อม กำลังดี ดูแล้วเติมพลังให้คนที่กำลังคิดยอมแพ้กับอะไรสักอย่าง




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in