เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อธิษฐานเอาเด้อNATTANAN NATCHAN
อธิษฐานครั้งแรก : หมู่เฮาทุกคนล้วนต้องมีศรัทธา
  • ** อนึ่ง บล็อกนี้เป็นการบอกเล่าและอัพเดตสารนิพนธ์ของเราซึ่งเป็นนิสิตวรรณกรรมสำหรับเด็ก ชั้นปีที่ 4 หวังว่าผู้ที่เข้ามาอ่านจะได้แนวทางการเตรียมตัวและช่วงระยะเวลาการทำงานไปไม่มากก็น้อยค่ะ **


     สำหรับนิสิตชั้นปีที่ 4 ที่กำลังอยู่ในช่วงของภาคเรียนที่ 2 บางคณะบางสาขาอาจจะยังมีวิชาเรียนบ้างเล็กน้อย หรือบ้างเป็นการวิจัยและทำสารนิพนธ์ นิสิตสาขาวรรณกรรมสำหรับเด็กเองก็เช่นกันที่กำลังอยู่ในช่วงของการทำสารนิพนธ์ 

     ในช่วงสัปดาห์แรกที่เข้ามหาวิทยาลัยมาฟังคุณครูอธิบายถึงรายวิชานี้ เราค่อนข้างกังวลว่าจะสร้างชิ้นงานแบบไหนขึ้นมา เนื่องจากเราเคยคิดเอาไว้ว่าอยากทำแนววรรณกรรมเยาวชน แต่ไม่เคาะพล็อตหรือโครงเรื่องเอาไว้เสียที ดังนั้นแล้วช่วงเวลาที่ได้รับมอบหมายมาให้คิดไอเดียที่อยากจะทำชิ้นงาน ทำให้เราต้องมานั่งเคาะว่าอยากทำอะไร

     เรื่องแรกที่เราแปะใส่สไลด์ไว้ คือ จตุเชาว์ ซึ่งเป็นเรื่องที่เคยเขียนเอาไว้ในวิชาการเขียนสร้างสรรค์ เกี่ยวกับการผจญภัยของผู้ถูกเลือกจากโลกทั้งสี่เพื่อตามหาศิลาวิเศษ และเพิ่ม เคหาสน์ตฤษณา อีกเรื่องซึ่งเกี่ยวกับตัวละครสาวในวรรณคดีที่มาอยู่ร่วมกันพร้อมค้นหาสิ่งที่ตนเองต้องการ โดยทั้ง 2 เรื่องเกิดมาจากความชอบของเราเองที่อยากจะเขียนอะไรเกี่ยวกับงานไทยในแบบวรรณกรรม หลังจากทำเสร็จก็เริ่มซ้อมพรีเซนต์เพราะรอบนำเสนอไอเดียเราได้คิวที่ 2 (ตื่นเต้นสุดๆ)

     และสิ่งที่ตกตะกอนได้มาอย่างหนึ่งคือ ต้องศรัทธาในงานที่เลือก

     เพราะมันจะฉายความเป็นเราออกมาได้เยอะที่สุด

      เพราะขณะที่ซ้อมเราเชื่อในงานที่เราอยากจะทำทั้ง 2 เรื่อง เลยค่อนข้างมั่นใจได้คอมเม้นมาแบบไหนก็จะนำมาปรับและทำชิ้นงานจาก 1 ใน 2 เรื่องนี้แน่นอน จากนั้นวันนำเสนอไอเดียก็มาถึง หลังจากที่เราได้รับคำแนะนำจากคุณครูทั้ง 5 ท่านมาก็ได้แก้ไขงานก่อนนำไปเขียน proposal โดยเราได้เขียนส่งเป็นเคหาสน์ตฤษณา จากนั้นรอคุณครูตรวจ proposal เพื่อเลือกที่ปรึกษา เราว่าตรงนี้เพื่อนทุกคนต้องลุ้นมาก ๆ แน่นอน

     'ที่ปรึกษาเราจะเป็นใครหว่า'

     แต่ใช้เวลาในการลุ้นไม่นาน ผลประกอบการได้ที่ปรึกษาก็ประกาศออกมา เราได้คุณครูเอื้องเป็นที่ปรึกษาและได้มีการนัดแนะเข้าไปคุยว่าเราเตรียมเนื้อเรื่องอย่างไรไว้บ้าง เพื่อที่คุณครูจะได้ช่วยให้งานชิ้นเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา


    next station – อธิษฐานครั้งที่สอง : พ้อกันถึง 30% แล้วก็บ่อยากให้จากกันไป บ่ว่าเหตุผลใดทั้งนั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in