เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
before the sunlight สาดส่อง ตกกระทบ แผดเผา มอดไหม้luminance
กระจัดกระจาย
  •    ความสัมพันธ์ที่ถูกผูกพันตั้งตระหง่านขึ้นอีกครั้งหลังจากผิดหวังไปมากมาย 'พบเจอเพื่อทายทัก จากลาเพื่อพบกันใหม่' ความสัมพันธ์ยังคงเป็นเช่นนี้ตลอดตั้งแต่คุณเข้ามาในคืนก่อน สายตาที่ทอดมองลงมามันชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกแล้วว่าต้องเป็นคุณเท่านั้น คุณคนเดียวเท่านั้นที่จะสยบหัวใจดวงโตของชายชาตรีคนนี้ได้ลง เราสบตากันนานมากพอที่จะทำให้ผมรู้สึกว่าโลกมันหยุดหมุน คืนนี้ดาวจรัสฟ้ามากมาย หัวใจดวงน้อยของความมืดมิดต่างมาร่วมแสดงความยินดีปรีดาแด่เราสอง ทว่าดาวที่ประกายแวววับยังงดงามสู้ดวงตาของคุณไม่ได้เลยแม้แต่น้อย ผมรำพึงกับความคิดของตัวเองชั่วครู่
      คุณกล่าวทักทาย เราต่างพูดคุยกันถูกคออย่างที่ผมคาดไว้ไม่มีผิด ยามราตรีนี้เราต่างเป็นของกันและกัน คุณเป็นของผม ส่วนผมเป็นของคุณ เราต่างไม่ได้บอกว่ารู้สึกเช่นไร นึกถึงอีกทีความสัมพันธ์ก็กลายเป็นมวลก้อนหนึ่งที่ทั้งแข็งแกร่งและคงทน มวลรวมที่กระจัดกระจายถูกประกอบกลับมาให้เราต่างรู้สึกมีกันและกัน
    'เธอคิดว่าเราจะอยู่ด้วยกันไปตลอดกาลไหม' คุณถามผมยามเรานอนโอบกอดกันอยู่บนเตียงนอน
    'ไม่รู้สิ' ผมตอบคุณกลับ
    'เราต่างมีชีิวิตเป็นของกันและกันนี่เนาะ' คุณพูดขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับลุกขึ้นจากเตียงนอน
    'นี่คือคำบอกลาหรอ' ผมถามอย่างนึกสงสัย
    'ไม่ใช่หรอก' คุณตอบด้วยสีหน้านึกเศร้าปนความรู้สึกที่ผมอ่านไม่ออก
      เราต่างมองตากันและกัน ดวงตาของคุณไม่ประกายวาววับอีกแล้ว หัวใจของผมหายไปครึ่งหนึ่ง จะว่าหากนั่นไม่ใช่คำบอกลา ทำไมประกายแววตาที่มองในเมื่อคืนมันถึงหายไปได้เร็วเพียงนี้
    'แน่ใจหรอ ว่าจะปฏิเสธคำลานั่น' ผมถามพลางน้ำตาคลอเบ้า แต่คุณยืนหันหลังให้
    'เรายังต้องไปต่อ เราหยุดตรงนี้ไม่ได้' ใจผมแหลกสลายกาลยเป็นเศษเถ้าธุลี
      ความงดงามมันไม่จีร้ัง ในที่สุดมวลรวมก้อนมหึมาได้แตกกระจายเป็นเศษเสี่ยงจนความแตกสลายและความผิดหวังภายในจิตใจเอ่อล้น เราต่างแตกสลายและกระจัดกระจายไปในหนทางที่ไม่มีกันและกันอีกต่อไป
    'ขอให้โชคดีนะ' ผมกล่าวอำลา ทั้งที่มันเป็นคำอวยพร
    'เหมือนกัน'
      เรื่องทั้งหมด ทั้งแววตาวิ้งวับอะไรนั่น ความสัมพันธ์ที่ผมคาดหวังและพยายามประกอบให้มันสมบูรณ์พังไม่เป็นท่าแล้ว เรื่องทั้งหมดมันก็แค่เมื่อคืน ผมแตกสลายและถูกประกอบกลับเมื่อคืน และต้องแตกสลายอีกครั้งในไม่กี่นาทีที่แล้ว
      ไม่มีความรักใดเป็นนิรันดร์ เราต่างหวังว่าสักวันมันจะยั่งยืนไปตลอดกาล ไม่ใช่หรอก มันก็ผมเองที่หวังจนพลันตกหลุมพราง 
      'เราต่างพบกันเพื่อสบสายตา ตกหลุมพรางความรักแล้วจากลา'

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in