เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
CinemaniacDude
a short talk #2 : The Lure (2015)
  • หนังเพลงสยองขวัญสัญชาติโปแลนด์ 

    ภาพยนตร์โดย Agnieszka Smoczynska (อ่านว่าไรวะ) 

    ตำนานเงือกกินคนถูกนำมาเล่าใหม่ ในรูปแบบของหนังเพลง เล่าเรื่องของ โกลเด้น กับ ซิลเวอร์ เงือกสาวกินคนสองนางที่บังเอิญได้ไปอยู่ร่วมกับวงดนตรีในผับ ก่อนที่ซิลเวอร์จะตกหลุมรักมือเบสจนถอนตัวไม่ขึ้น
    .
    อย่างแรกเลยคือเพลงเพราะมากๆๆ หนังใช้เพลงหลากหลายแนวถ่ายทอดเรื่องราวในช่วงอารมณ์ต่างๆมีตั้งแต่ เพลงประสานเสียง / ซินธ์ป็อบ ไปจนถึง การาจพั้ง หม่นๆ ดิบๆ แค่นี้ก็โคตรโดนแล้ว ยิ่งเราบ้าฟังเพลงอยู่แล้วยิ่งชอบไปใหญ่ 
    .
    แต่อย่าคาดหวังเอาความน่ากลัวอะไรจากมันอย่างที่เคยเห็นในหนังสยองขวัญยุคนี้มากมายนัก เพราะมันดำเนินเรื่องแบบหนังเพลง ใช้เพลงเล่าเรื่อง ความน่ากลัว ความสยอง ก็ต้องลดลงเป็นธรรมดา แต่มันแลกมากับความแปลกใหม่ อย่างที่นานๆจะได้เห็นในหนังแบบนี้ ที่เราว่าก็คุ้มค่า กว่าการเป็นแค่หนังสยองขวัญตามสูตรเดิมๆ ในเปลือกที่แตกต่างออกไป 
    .
    พาทโรมานซ์ก็ทำออกมาเนียนดี คือผนวกเข้ากับตำนานของเงือกได้อย่างลงตัวเลย เป็นส่วนที่นำพาเรื่องราวไปสู่บทสรุปได้สวยๆด้วย
    .
    หนังมีฉากโป๊เปลือยอยู่มาก และถึงมันจะไม่ใช่ The Horror Mermaid แต่หลายๆฉากก็มีเลือดมีเนื้อให้เห็นอยู่บ้าง อยากให้ลองหามาดู #โคตรรัก 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in