เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
VACATION TRIPS. pannarai
สุโขทัย...มีอะไรดี
  • เมื่อวันที่ 19 มกราคม ได้มีโอกาสไปงานรับปริญญาเพื่อนที่มหาวิทยาลัยพิษณุโลก 

    ขากลับเลยแวะไปสุโขทัยสักหน่อย แต่มีเวลาแค่ประมาณครึ่งวัน 
    แต่ก็ทำให้คิดว่าเราอยากจะกลับมาที่นี่อีกนะ 

    ก่อนอื่นต้องขออภัย ไม่ได้ตั้งใจเอาทริปนี้มาเขียน Blog รูปเลยน้อยนิดมากถึงมาก เดี๋ยวมาแก้ตัวใหม่

    เกริ่นก่อนว่าจังหวัดสุโขทัยเป็นที่ตั้งอาณาจักรแรกของชนชาติไทยเมื่อ 700 ปีที่แล้ว คำว่า "สุโขทัย" มาจากสองคำ คือ "สุข+อุทัย" หมายความว่า "รุ่งอรุณแห่งความสุข" รอยอดีตแห่งความรุ่งเรืองเห็นได้จากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยและศรีสัชนาลัยซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวไทยและต่างประเทศ 

    ตอนที่ขับรถเข้ามาในเมือง บรรยากาศบางมุมเหมือนเชียงใหม่ บางมุมก็เหมือนอยุธยาเลย 

    จุดหมายปลายทางของเราคือ อุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย 



    ด้วยความที่เวลามีไม่มากมาย จึงเริ่มต้นรอบนอกสัก 1 วัด นั้นคือ วัดศรีชุม 

    มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่อยู่ภายในมณฑป ประวัติคร่าวๆคือ ก่อนที่ทหารจะไปรบจะมากราบไหว้ก่อนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งในส่วนนี้เจ้าของถิ่นเล่าให้ฟัง อยากให้ทางอุทยานทำใบปลิวเหมือนกันว่าแต่ละวัดมีประวัติความเป็นมายังไงบ้าง เห็นมีบางจุดใหญ่ๆเท่านั้น 


    เข้ามาเป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ สูงเลยละ 
    ด้วยความที่สุโขทัยเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าร้อนเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย 

    ที่นี่เลยร้อนสมชื่อ... ถ้าใครมาก็อย่าลืมพกร่มกันมาด้วยนะคะ 

    มาต่อกันอีกจุดหนึ่ง อันนี้เราเริ่มจาก Main Entrance ทางเข้าใหญ่ 

    ตั้งใจว่าจะเข้าไปไหว้วัดมหาธาตุ กับ สักการะพ่อขุนรามคำแหง 


    สำหรับสักการะพ่อขุนรามคำแหง เดินจากประตูใหญ่แล้วถึงเลยค่ะ 

    ค่าบัตรเข้าอุทยานใหญ่ 

    คนไทย: 20 บาท
    คนต่างชาติ: 100 บาท 
    ค่าจักรยานคันละ 30 บาทปั่นได้รอบบริเวณ 

    (ราคาเดือน มกราคม 62) 

    เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. 
    มีที่จอดรถด้านหน้าอุทยาน และตามวัดรอบๆค่ะ 


    หลังจากที่ผ่านอากาศร้อนๆในการเดินชมอุทยานมาแล้ว 
    ขากลับสามารถแวะคาเฟ่ Mrs. Ann Bakery Coffee ได้ค่ะ อาหารอร่อย ของหวานเพียบ 
    ร้านอยู่ในระหว่างทางขากลับเข้าเมืองสุโขทัยเลยค่ะ เรียกว่าทางผ่านก็ได้ 


    แปะไว้อ่านต่อได้ที่ Wongnai - Mrs. Ann Bakery 

    เอาละ... ขอจบทริปสุโขทัยแบบเรียบง่ายไว้เพียงเท่านี้ 
    แต่บอกเลยว่าประทับใจค่ะ ผู้คนก็ใจดี คนไม่พลุกพล่านมาก 

    ถ้ามีเวลาและอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศจากอยุธยา มาสุโขทัยและเมืองรอบๆก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียค่ะ

    ไว้โอกาสหน้าไป จะเที่ยวให้เต็มที่กว่านี้ เพราะไม่ได้แพลนไว้ตั้งแต่แรก 

    ทริปหน้าแพลนว่า ไปเที่ยว Adventure ที่ภูร่องกล้า แล้วมา slow life ที่อุทยานสุโขทัยต่อ 

    see you next time :-) 
    S. 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in