เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนเล่าเรื่องตัวเองไว้ก่อนเผื่อวันหนึ่งโดนดักตีแล้วลืมสิ่งเท่ ๆ ที่เคยทำt-swan
เด็กประถมอภินิหาร
  •         เชื่อในเรื่องอภินิหารเหนือธรรมชาติกันบ้างมั้ยคะ แบบตายสามวันฟื้น ออกจากมดลูกมาเดินได้ 7 ก้าว ถ้าเชื่อก็คือเรื่องนี้เหมาะกับคุณมากเพราะมันเป็นเรื่องอภินิหารแบบ 100%  แต่ถ้าไม่เชื่อก็เหมาะกับคุณมากเหมือนกันเพราะนี่คือตัวพรูฟชั้นดีเลย
            เรื่องมันมีอยู่ว่า ช่วงที่จตุคามรามเทพกำลังบูม ๆ อยู่เนี่ย บ้านเราก็เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ร่วมบูมไปกับเขาเหมือนกัน ตอนนั้นเราอยู่ประมาณอนุาลสามหรือปอหนึ่งหรือปอสอง สักอย่างเนี่ยแหละ ด้วยความรักหลานปู่ก็ไปเช่ามาให้แขวน ความอภินิหารมันมีจุดเริ่มต้นมาจากตรงนี้นี่แหละค่ะ
    จำไม่ได้ว่าตอนนั้นเหมือนจะไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาล พอจะรู้คำโฆษณาของพวกสิ่งมูพวกนี้กันใช่มั้ยคะ ฟันแทงไม่เข้าต่าง ๆ และใช่ค่ะ จังหวะที่พยาบาลแทงเข็มมาจะฉีดให้ มันไม่เข้า
    นึกภาพผิวเด็กอ่อน ๆ บาง ๆ กาก ๆ มันไม่ยอมทะลุผิวหนังเข้าไปจนต้องแบบ แป๊บหนึ่งนะคะ เอาจตุคามออก จบปิ๊ง ปิดจ๊อบ เข็มทะลุเหมือนไม่เคยมีอาการอภินิหารอะไรเกิดขึ้นมาก่อน
            มันยังไม่จบแค่นั้นค่ะ ตอนเด็กยังมีอีกอย่างที่ต้องถึงมือหมอก็คือการถอนฟันน้ำนม เราก็ยังห้อยจตุคามไปเหมือนเดิมด้วยความเห่อของปู่ซื้อให้ สรุปพอไปถึงหมอถึงเตียงที่ถอนฟันแล้ว มันก็ถอนไม่ออกอีกค่ะ ในความทรงจำตอนนั้นที่ไม่น่าจะมีฟิลเตอร์เด็กประถมครอบอีกที คีมในมือหมอดูใหญ่มาก แต่ทำยังไงก็ถอนไม่ออก เราก็เลยต้องถอดจตุคามมาไหว้แล้วถือไว้ แล้วก็จบแบบเดิมกับตอนไปฉีดวัคซีนเดี๊ยะเลยค่ะ ทุกอย่างแฮปปี้ราบรื่นเหมือนไม่เคยมีอภินิหารใด ๆ มาก่อน
           เนี่ยแหละค่ะประสบการณ์อภินิหารวัยเด็กเรา นึกไปก็แอบเสียดายเหมือนกันค่ะ ถ้าเราเกิดเร็วกว่านี้สักสองสามพันปีคงได้จารึกว่าเป็นศาสดาไปแล้ว


    ดอกจัน: เรื่องนี้ถ้าคำพูดแปลก ๆ ก็คือจะเอาไปใช้เป็นบทคลิปพูดส่งอาจารย์ค่ะ ไม่มีไร
    5FEB2021 5.27AM

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in