เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storypimwar
[REVIEW] : Smallroom Holiday Party II มันส์ เล็ก เข้!
  • Leo Presents Smallroom Holiday Party II มันส์ เล็ก เข้! 
    จัดใน วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 งานเริ่มเวลา 16.30 น.
    ณ ชายหาดสวนบวกหาด ชะอำ จ.เพชรบุรี

    ราคาบัตร : 800 (early bird) / 1200 สามารถซื้อตั๋วได้ที่  https://www.allticket.com/event/SmallroomHolidayPartyII หรือ All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา

    การเดินทางจากกรุงเทพฯไปชะอำสามารถเดินทางไปได้หลายวิธี
    1. รถยนต์ส่วนตัว ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 2 ชั่วโมง
    2. รถไฟสาย 167 , 169 , 261 
    3. รถตู้

         รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานวิจารณ์ดนตรีของรายวิชา 2737110 สังคีตนิยม (Music Appreciation) ซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำการวิจารณ์งานแสดงดนตรีที่ชื่นชอบ เราเลยหยิบเอางานคอนเสิร์ตนี้ขึ้นมาเขียนถึงแม้เป็นคอนเสิร์ตที่ได้รับชมเมื่อปีที่แล้วจากตอนที่กำลังเขียนรีวิวนี้อยู่ เพราะเป็นคอนเสิร์ตที่ประทับใจและสนุกมาก เราเลยคิดว่าคงจะดีไม่น้อยถ้าได้ถ่ายทอดประสบการณ์ บรรยากาศภายในงานไว้ในรีวิวนี้สำหรับคนที่สนใจหรือชื่นชอบค่ายและศิลปิน Smallroom 

      คอนเสิร์ตนี้เป็นคอนเสิร์ตที่รวบรวมศิลปินมาทั้งค่าย Smallroom โดยงานเป็นงานที่จัดเวทีไว้ริมชายหาดทำให้ได้บรรยากาศที่เหมือนไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนพร้อมได้ฟังเพลงไปด้วย เราไปกับเพื่อนเป็นกลุ่มประมาณ 4 คน ด้วยการที่งบของพวกเรามีจำกัดจึงต้องรีบจองบัตรรอบ early bird และเลือกที่จะเดินทางไปด้วยรถไฟและถึงสถานีปลายทางชะอำด้วยเวลาก่อนคอนเสิร์ตเริ่มเปิดให้เข้างานประมาณสามชั่วโมง ต้องนำเอาใบเสร็จจากการจ่ายเงินค่าบัตรทางออนไลน์นำไปแสดงแลกบัตรหน้างาน งานโดยภาพรวมถือว่าจัดสัดส่วนงานได้ดีมาก มีรถห้องน้ำไว้บริการ มีโซนขายอาหารเครื่องดื่ม  อีกทั้งยังมีแท็กติดที่ข้อมือแยกสีสำหรับคนที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี เพราะว่าภายในงานมีการจำหน่ายเครื่องดื่ม 
    แอลกอฮอลล์อยู่ด้วย


       เนื่องจากเป็นคอนเสิร์ตที่รวมศิลปินทุกวงของค่าย smallroom จึงมีไลน์อัพวงหลายวงมาก เราจึงขอรีวิวตามลำดับไลน์อัพของงานไปทีละวงอาจจะมีบางวงที่เราไม่ได้อยู่ฟังตลอดช่วงจึงไม่สามารถรีวิวให้ละเอียดได้เพราะแอบแวบไปนั่งฟังไกลๆ ที่ริมทะเล (แหะๆ) 


    1.POSTBOX 

         POSTBOX เป็นวงอินดี้ป๊อปที่ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน มือกีตาร์ มือเบส กลอง มือคีย์บอร์ด 
    และนักร้อง เป็นวงที่เราไม่เคยฟังเพลงของวงนี้มาก่อนและไม่เคยรู้จักตัววงมาก่อน แต่เป็นวงที่ทำให้เราประทับใจในเพลงมากตั้งแต่ครั้งที่ได้ฟัง เพลงที่เราชอบที่สุดของวงนี้คือ ' Friday Girl ' มี groove เพลงที่นุ่มนวลฟังแล้วเขินมากๆ เป็นเพลงที่ถ้าได้ฟังกับคนที่ชอบแล้วอาจจะมีเขินกันไปข้าง เพลงมีกลิ่นอายเพลงโซลฟังสบายเข้ากับบรรยากาศทะเล เป็นวงเปิดเวทีที่ทำให้บรรยากาศละมุนและสนุกมาก

    2. SUMMER STOP 
         SUMMER STOP เป็นวงดนตรีป๊อบที่ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน มือกีตาร์ ซินธิไซเซอร์ มือกลอง และนักร้องนำ เป็นวงที่ทำให้เวทีดูสดใสขึ้นมาอีกระดับ ด้วยเพลง ' ไม่เปลี่ยน ' ที่มีจังหวะและเนื้อเพลงสดใสชวนให้โยกตาม และมีการอินเตอร์แอคกับผู้ชมด้วยการแจกตุ๊กตาตัวเล็กๆ จากศิลปินบนเวทีให้กับผู้ชมด้านล่างเวทีด้วยการสุ่มโยน ทำให้บรรยากาศดูสนุกมากขึ้นอีก 

    3.  Sunrise, moon bright
         Sunrise, moon bright เป็นวงดนตรีร็อก ประกอบด้วยสมาชิก 6 คน มือกีตาร์ 2 คน มือเบส มือกลอง มือคีย์บอร์ด และนักร้องนำ ด้วยความที่ตัววงนั้นเล่นแนวเพลงร็อก จึงทำให้บรรยากาศดูหนักและเร่งเร้าขึ้นด้วยเพลง ' เพื่อนในจินตนาการ ' โดยใช้เสียงกีตาร์สองไลน์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนเป็นซาวน์หลักของเพลงและให้เสียงร้องเกาะไปกับดนตรี เป็นแนวดนตรี shoegazing (หรือหลายๆคนอาจเรียกว่าแนวดนตรี dreampop) ที่จะใช้กีตาร์เสียงแตก เอฟเฟคหลากหลายแบบ และเสียงหอนของกีตาร์ ทำให้เพลงดูมีเสน่ห์และยืนฟังคลอๆ และโยกหัวตามไปกับบรรยากาศตอนนั้นได้

    4. PENGUIN VILLA 

         PENGUIN VILLA หรือ เจ-เจตมนต์ มละโยธา ศิลปินเดี่ยวที่ทำเพลงแนว POP/ROCK เชื่อว่าเป็นศิลปินที่หลายๆ คนโปรดปรานและรอคอยที่จะมาชม หลายๆคนอาจจะจำเขาได้ในฐานะมือกีตาร์วงและเป็นผู้เขียนเพลงชื่อดังอย่าง 'เธอคือความฝัน' ของวงพราว และเพลงดังอีกเพลงที่คนรู้จักจากการเป็นศิลปินในนามเพนกวินวิลล่าในเพลง 'Acrophobia' ซึ่งใช้เป็นเพลงเล่นเปิดในสเตจของเพนกวินวิลล่าในงานนี้ด้วย ตั้งแต่เพลงเริ่มบรรเลงขึ้นผู้ชมในงานก็ต่างร้องเพลงตามอย่างพร้อมเพรียง และตามมากับอีกหลายๆ เพลง เช่น ความลับในฝูงปลา , เว... , เธอคือความจริง ฯลฯ

    5. PETITE

          PETITE เปอติ๊ด ญาดา ศิลปินหญิงเดี่ยวที่โด่งดังมาจากการร่วมรายการ The Voice เปิดเวทีมาด้วยการ rearrange เพลง NEXT ผลงานของเธอเองให้เป็นจังหวะเรกเก้ จากเดิมออริจินอลของเพลงเป็นแนว Soul/R&B  ด้วยจังหวะของเพลงทำให้คนหลายๆ คน ที่นั่งอยู่ลุกขึ้นมาเต้นและโยกหัวตามจังหวะกันหลายคน ถึงแม้อาจมีบางเพลงที่เราอาจจะไม่รู้จักและไม่เคยฟังมาก่อน แต่เธอก็ยังสามารถทำให้หลายๆคนมีอารมณ์ร่วมตามไปกับเพลงและสนุกได้โดยไม่ดูน่าเบื่อเลย

    6. Barbies

          Barbies เป็นวงที่ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 6 คน จากข้อมูลที่เคยทราบมาคือเป็นวงร็อคที่ดังมาตั้งแต่ช่วงยุครุ่งเรืองของเพลงอัลเทอเนทีฟร็อคอีกทั้งยังเคยเล่นเป็นวงเปิดให้กับ Green Day วงดนตรีร็อคอเมริกันชื่อดังที่มาเปิดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยในปี 1996 ซึ่งเราเกิดไม่ทันไปฟังในช่วงยุคนั้น (T_T) แต่เรารู้จักวง Barbies ครั้งแรกจากเพลง พล่าน Feat. กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ที่ออกมาเมื่อช่วงปี 2013 และเพลง บ้า ที่ออกมาในช่วงเดียวกัน ซึ่งเป็นเพลงที่เราชอบมากและดีใจมากที่ได้ฟัง Barbies เล่นสดในคอนเสิร์ตนี้ เพราะเป็นวงที่ค่อนข้างไม่ออกแสดงโชว์บ่อยๆ Performance ของวงในงานถือว่าดีมากๆ นักดนตรีทุกคนเล่นเต็มที่มากๆ ทำให้เรารู้สึกคุ้มค่ามากที่ได้ดูวงนี้ด้วยตัวเอง


    7. TWO PILLS AFTER MEAL

         TWO PILLS AFTER MEAL เป็นอีกวงที่เราไม่เคยรู้จักหรือเคยฟังเพลงมาก่อน เป็นวงที่ประกอบไปด้วยนักดนตรีเพียงสองคนคือ มือคีย์บอร์ดและมือกลอง และทั้งสองก็ร่วมเป็นนักร้องร่วมกัน แต่จำนวนเพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างเพลงที่แปลกใหม่และผสมผสานดนตรีหลายอย่างลงไปอย่างลงตัว เช่น Indie Rock, Synth Pop, Post-Rock ฯลฯ เพลงอาจจะไม่เป็นที่คุ้นหูหรือเป็นที่นิยมนักด้วยซาวน์เสียงที่มีความเป็นอิเล็กทรอนิคในบางเพลงแต่หลังจากที่เราได้ฟังเพลงของวงนี้ทำให้เราได้เปิดประสบการณ์การฟังเพลงแบบใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยได้ยินซาวน์ดนตรีแนวนี้ในตลาดเพลงส่วนใหญ่ 

    8. Greasy Cafe

         Greasy Cafe  ศิลปินเดี่ยวที่เรารู้จักกันดีในนาม พี่เล็ก Greasy Cafe ศิลปินผู้ทำเพลงแนว Folk rock ที่หลายๆคนต้องเคยได้ฟังอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเพลง สิ่งเหล่านี้ , ความเลือนลาง , ความบังเอิญ และเพลงฝืน ทุกบทเพลงที่ถ่ายทอดออกมาบนเวทีทำให้หลายๆ คนอินไปกับเพลงได้อย่างง่ายได้ เสียงร้องเพลงตามดังลั่นไปทั่วหาด ด้วยเสียงที่ทุ้มต่ำและดนตรีที่มีความหนักเบาต่างกันในแต่ละช่วงทำให้เร้าอารมณ์ผู้ชมได้เป็นอย่างดี 

    9. Gene Kasidit
         Gene Kasidit ศิลปินเดี่ยวผู้มีแนวเพลงอิเล็คทริกแดนซ์ อดีตนักร้องนำวงฟูตอง เจ้าของเพลงที่เหล่าชาวคนรอใครสักคนจะต้องเคยเปิดฟังเพลงของเขาและนั่งเศร้านั่งอินไปกับเพลง ' ร (W8) ' อย่างแน่นอน ใครที่กำลังตกอยู่ในสภาวะความรู้สึกนี้ก็เริ่มกอดคอเพื่อนและร้องเพลงตามอย่างสุดอารมณ์ก่อนจะเปลี่ยนมู้ดอารมณ์ไปกับเพลงอิเล็กทริคแดนซ์อย่าง 'รักสนุก (NSA)' ด้วยความที่เริ่มพลบค่ำ แสงไฟสปอร์ตไลท์หลากสีที่ฉายแสงตามจังหวะเพลงยิ่งเสริมให้บรรยากาศและผู้ชมหลุดเข้าไปสนุกในเพลง

    10. Image

         Image หรือ อิมเมจ สุธิตา ศิลปินหญิงเดี่ยวอีกคนที่โด่งดังมาจากเวที The Voice เปิดเวทีด้วยการนำเพลง 'เวลาเธอยิ้ม' ของวง Polycat รุ่นพี่ในค่ายมา rearrange เป็นจังหวะเร้กเก้ ก่อนจะตามด้วยเพลงของเธอเองอย่าง 'Unlucky' และเพลง 'ใจเย็น' เพลงช้าๆ เนื้อเพลงเศร้าเกี่ยวกับการที่ต้องจัดการความรู้สึกตัวเองเวลาเผชิญหน้ากับคนรักเก่า เป็นศิลปินที่มีช่วงเวลาเล่นไม่นานมากนักแต่โดยรวมถือว่าเป็น สเตจที่ตรึงอารมณ์ผู้ชมได้ดี 

    11. POLYCAT

         POLYCAT วงผู้เป็นเจ้าพ่อแห่งเพลงแอบรักเพื่อนและเพลงของคนอกหักแบบ 'เท่ๆ' พ่วงมาด้วยการเป็นเจ้าของวลี 'การที่เธอยอมให้เราเป็นคนคอยปลอบ ไม่ได้หมายความว่าเธอจะรักเรา'  แนวเพลงแบบ Synth-Pop,Indy,Dance ที่ไม่ว่าจะออกมากี่เพลงก็ติดหูกันทั่วบ้านทั่วเมือง ร้องตามกันทั้งหาด อย่างเพลง พบกันใหม่ , ดูดี , ลา , มันเป็นใคร , อาวรณ์ และเพลง เพื่อนไม่จริง ถือได้ว่าเป็นเวทีเพื่อคนอกหัก/ แอบรักเพื่อนเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่เพลงเป็นแนวซินธ์ป็อบทำให้มีจังหวะที่สามารถโยกตามและร้องตามได้แม้เนื้อเพลงจะเศร้าจนใจเจ็บแต่ทุกคนก็สามารถขยับตัวไปตามจังหวะได้ โดยส่วนตัวเราชอบวงนี้เพราะดนตรีซินธ์ป็อบที่ให้กลิ่นอายยุค 80s-90s 

    12. The Jukks 

         The Jukks วงที่มีศิลปินสามคนโดยนักร้องที่เล่นกีตาร์ไปด้วย มือเบส และมือกลอง แนวเพลง Alternative Rock / Indie โดยส่วนตัวเราชื่นชอบวงนี้เป็นพิเศษ และเคยยืมเอาบทเพลงหนึ่งของวงนี้นำไปแสดงโชว์ในงานดนตรี นั่นคือเพลง 'หว่าเว้' ที่มีดนตรีและเนื้อร้องที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งพวกเขาก็ได้แสดงในโชว์นี้ด้วย และเพลงอื่นๆ อีก เช่น อรอนงค์ เพลงแรกที่ออกมาเมื่อปี 2009 , หลักหน่วย , เธอ Get ก็ Ok , ความเป็นจริง , ทำไมโก เป็นอีกวงที่ทำให้เรารู้สึกคุ้มค่าที่ได้มาดูการแสดงสด นักร้องนำและนักดนตรีมีพลังงานล้นเหลือมากๆ คุมเวทีอยู่ถึงแม้อาจจะมีบางเพลงอย่างอรอนงค์ ที่อาจจะมีเด็กที่อาจจะไม่เคยฟังก็ไม่เป็นปัญหา ด้วยความติดหูและเนื้อเพลงที่เป็นเอกลักษณ์พอเข้า Verse 2 ทุกคนก็ร้องตามได้อย่างง่ายดาย

    13. Somkiat

         Somkiat วงดนตรีแนว Pop Rock  ที่มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน นักร้อง มือกีตาร์ 2 คน มือเบส และกลอง เป็นอีกวงที่มีเพลงดังๆ ติดหูหลายเพลง ด้วยดนตรีและเนื้อเพลงที่มีความโรแมนติก อย่างเพลง ขอวอน และก็มีเพลงที่เคยนำไปประกอบซีรีส์ดัง 'ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น' ที่ทำให้คนติดหูและท่อนโซโลกีตาร์ที่เป็นฉากสำคัญของตัวละครในเรื่องก็เป็นท่อนโซโลที่มีเสน่ห์มาก อย่างเพลง 'ช่างมัน' ก้ได้ใช้แสดงในงานนี้ด้วย

    14. TATTOO COLOUR

         TATTOO COLOUR ศิลปินที่เป็นที่รู้จักและทุกคนร้องเพลงตามได้ทุกเพลง ไม่ว่าจะออกมากี่เพลง โดยเพลงที่แต่งด้วยมือกีตาร์ที่มีความสามารถล้นเหลือ และสมาชิกอื่นๆ นักร้อง มือเบส มือกลอง ล้วนมีความสามารถแบบจับหาตัวยาก เปิดเวทีมาด้วยเพลง 'NO.1' เพลงจังหวะชิลๆ ฟังสบาย เหมาะกับบรรยากาศทะเล เป็นอีกวงที่เราชื่นชอบเป็นการส่วนตัวมากๆ เรียกว่าเป็นแฟนคลับเลยก็ว่าได้ ถ้าหากมีโอกาสก็จะคอยติดตามไปงานคอนเสิร์ตที่วงนี้เล่นเสมอ เป็นอีกวงที่วงเราเคยหยิบเอาไปเล่นโชว์ในงานแสดงดนตรี (อีกแล้ว) อย่างเพลง 'คืนนี้สบาย' แต่ในโชว์นี้ทางวงไม่ได้เล่นแสดง แต่เล่นเพลงดังเพลงอื่นอย่าง 'ขาหมู' และเพลงที่ไม่ว่าพวกเขาจะไปเล่นที่ไหนก็ต้องมีเพลงนี้อยู่ในลิสต์ตลอด ก็คือเพลง 'โกหก' เพลงจังหวะเร็วที่มีไลน์เบสมีรายละเอียดยิบย่อย อย่างการ slap , pullo-ff ที่มีเสน่ห์และเท่มาก เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เหล่ามือเบสก็อาจจะอยากใช้เพื่อแสดงโชว์ความสามารถตัวเองในงานแสดงดนตรีอย่างแน่นอน

    15. The Richman Toy 

         The Richman Toy วงที่เล่นแนวเพลง Garage rock และมีกลิ่นอายของ Country Rock อยู่ด้วย โดยมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน นักร้อง มือเบส มือกีตาร์ มือกลอง และไวโอลิน เป็นอีกวงที่เราชื่นชอบและวงของเราเคยนำเพลงของวงนี้ไปเล่นโชว์ในงานแสดงดนตรี ก็คือเพลง 'กระเป๋าแบนแฟนยิ้ม' ด้วยความที่เป็นวงดนตรีแบบการาจร็อค ในส่วนของดนตรีจึงมีความละเอียดมากโดยเฉพาะกีตาร์ที่ต้องเล่น 2 ตัว (มือกีตาร์และมีนักร้องที่เล่นกีตาร์ไปด้วย) โดยตัวหนึ่งจะเล่นในส่วนของกีตาร์ Rythm ในส่วนของเบสก็จะมีรายละเอียดที่เยอะและแน่นก็เป็นจะส่วนที่ควบคุมจังหวะไปกับกลอง โดยในงานพวกเขาได้เล่นเพลงอื่นๆนอกจากเพลงนี้อีก เช่น ธิดาประจำอำเภอ , อ๊อด อ๊อด ซึ่งเป็นเพลงที่มีกลิ่นอายความเป็น Country มาก 

    16. SLUR
         SLUR เป็นอีกวงที่มีแนวเพลงแบบ Garage Rock สมาชิกวงทั้งหมดมี 4 คน มือเบส มือกีตาร์ มือกลอง และนัดร้องนำที่เล่นกีตาร์ไปด้วย เป็นอีกวงที่เราชื่นชอบและนำเอาเพลงไปเล่นแสดงโชว์ (อีกแล้วว555) อย่างเพลง 'หรือ' เป็นเพลงที่ปูด้วยเสียงซินธิไซเซอร์ตลอดทั้งเพลงและมี Riff กีตาร์ซ้ำๆ ทั้งเพลง ทำให้ดนตรีติดหูและสามารถฮัมเพลงออกมาตามเสียงกีตาร์ได้ ซึ่งก็มีแสดงในงานด้วย เป็นเพลงที่เราชอบและฟังมาตลอด และอีกเพลงที่ทำให้ประทับใจที่ได้มาฟังตอนเล่นสดก็คือเพลง 'ภาพเก่า' ที่เริ่มอินโทรด้วยการใส่เสียงดนตรีทุกชิ้นเข้ามาอย่างเบาๆ โดยมีเสียงเบสที่คุมจังหวะเข้ามาก่อนจะเริ่มหนักหน่วงด้วยเสียงรัวกลองพร้อมกับเสียงกีตาร์ที่มีเสียงฟุ้งๆ เป็นเอกลักษณ์เช่นเดิม เป็นเพลงที่มีเอกลักษณ์และทำให้เราหยุดฟังไม่ได้ตั้งแต่ปล่อยออกมา ยกให้เป็นเพลงขึ้นหิ้งอีกเพลง สำหรับวงนี้

    17. Kai-jo Brothers
         Kai-jo Brothers น่าจะเป็นวงที่หลายๆคนอาจจะไม่รู้จักหรือไม่เคยฟัง รวมถึงตัวเราเองด้วย เป็นวงที่มีแนวดนตรีเป็นแบบ Ocean Soul ที่มีส่วนผสมของเร็กเก้, ฟังก์ , โซล , บลูส์ , แร็พ หลายๆคนร้องตามไม่ได้แต่สามารถลุกขึ้นมาเต้นกันอย่างสุดเหวี่ยงด้วยความที่เป็นวงสุดท้าย โดยส่วนตัวเราชอบความที่มีเสียงเป่าของเครื่อง brass อย่างเช่น ทรัมเป็ต ทรัมโบน ซึ่งเป็นส่วนประกอบเสียงสำคัญของดนตรีแนวเร้กเก้ เป็นแนวที่หาฟังสดได้ยาก ถือว่าเป็นโชว์ปิดงานที่สนุกและปิดท้ายไปอย่างสวยงาม

          หลังจบงานเวลาก็ล่วงเลยไปจนตีหนึ่งเกือบตีสอง ถือว่าเป็นประสบการณ์การไปคอนเสิร์ตที่เราตราตรึงและรู้สึกคุ้มค่ากับค่าตั๋วที่เสียไปกับการได้รับชมวงดนตรีมากมายและเปิดประสบการณ์การฟังดนตรีใหม่ๆ ที่ไม่เคยฟัง Smallroom เป็นค่ายที่บรรจุไว้ด้วยศิลปินที่มีคุณภาพ ถ้าหากใครมีโอกาสก็อยากแนะนำให้ลองไปคอนเสิร์ตของค่ายนี้ดูสักครั้งแล้วจะไม่รู้สึกเสียดายเงินเลยแม้แต่บาทเดียว





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
อาฟ 'อุน (@fb3472058979568)
เคยไปคับ ตอนนั้นอายุยังไม่20 เลยอดจิบเบียละฟังเพลงไปด้วย ไปยุโซน kids แทน???
Dujdao Bunyarit (@fb2355559564566)
เขียนอ่านง่ายมากกก เรียบเรียงดีมากกก รูปสวยยย??