เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Diary is my HAPPYNESS | วิธีการเขียนไดอารี่ | มีรูปด้วยนะ :)Popcorn's PD
DIARY IS MY LIFE
  • เขียนไดอารี่แล้วได้อะไร?

                  ก่อนอื่นขออธิบายก่อนว่า ไดอารี่  คือหนังสือที่บันทึกเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น การผจญภัยที่น่าสนุก การเพ้อฝัน และความรู้สึกในขณะนั้น ผ่านตัวอักษรและรูปภาพ และเมื่อเวลาผ่านไป..เหตุการณ์เหล่านั้นย่อมกลายเป็นอดีต และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันต้องเขียนไดอารี่ เพราะอยากจะจำทุกๆเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิต เหตุการณ์บางอย่างที่เราอาจจะลืมมันไป เราก็บันทึกมันลงในไดอารี่ เมื่อวันนึงเรากลับมาเปิดอ่านมัน มันเหมือนกับเป็นการย้อนเวลากลับไปในอดีต.. ย้อนไปวันที่เรามีความสุขและทุกข์ เราเคยพบเจอปัญหาอะไร เคยรู้สึกอะไรและทุกๆอย่างนั้นเราผ่านมันมาได้ นั่นแหละคือสเน่ห์ของไดอารี่หละ :)



    เขียนอะไรลงในไดอารี่ดีนะ?

                 การเขียนไดอารี่ของแต่ละคนแตกต่างกันนะ เพราะเรื่องราวหรือความรู้สึกแต่ละวันมันไม่เหมือนกันเลย หลายคนเขียนไดอารี่เกี่ยวกับคนที่แอบชอบ เขียนความเพ้อฝันต่างๆนานา โมเมนต์ที่ฟินๆหรือเหตุการณ์ที่นกๆ บางคนชอบเดินทางท่องเที่ยวก็จะเขียนเกี่ยวกับการเดินทางของตัวเอง..

          ไดอารี่ไม่มีขอบเขตในการเขียน นั่นเป็นเรื่องที่ผู้เขียนเป็นคนกำหนดเอง แต่สำหรับคนที่ยังเขียนไดอารี่ไม่เป็นหรือไม่รู้จะเริ่มยังไง เรามีตัวอย่างมาแนะนำนะ..

    ความรักในวัยเรียน : แน่นอนหละสำหรับวัยรุ่นอย่างเราๆนี้ ต้องมีความรักแน่นอน การที่เราแอบชอบคนๆนึงแต่ไม่กล้าบอกเขาหรือเราบอกเขาไม่ได้ มันอัดอั้นใจมากนะ งั้นก็มาระบายความรู้สึกลงในไดอารี่ดูสิ มันช่วยได้จริงๆนะ.. 


    การเดินทาง : หลายคนที่ชอบเที่ยวหรือได้เดินทางบ่อยๆมักจะเขียนไดอารี่เกี่ยวกับการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างทาง  ปัญหาที่เจอในยามคับขัน และความสุขที่ได้ใช้เวลากับเพื่อนๆ ครอบครัว หรือคนที่รัก. 


    วันธรรมดาที่ไม่ธรรมดา : แน่นอนว่าแต่ละวันของเราทุกคนไม่ซ้ำกันอยู่แล้ว ในแต่ละวันก็จะมีเรื่องอย่างน้อย1เรื่องที่ทำให้เราปวดหัว บางวันอาจจะเป็นวันที่ห่วยๆ (Bad hair day) และต้องมีอย่างน้อย1เหตุการณ์ที่ทำให้เรามีความสุขในวันนั้น ก็นำเรื่องราวของแต่ละวันเหล่านั้นแหละ มาบันทึกลงในไดอารี่ จะบ่น จะดราม่า หรือจะเขียนเรื่องตลกๆ ก็เขียนลงใส่ในไดอารี่นี่แหละ.


    เพื่อน : เพื่อน เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของชีวิตเราเลยก็ว่าได้  เราทุกคนใช้เวลาอยู่กับเพื่อนเป็นส่วนใหญ่ มันมักจะมีเรื่องตลกๆ ประสบการณ์แผงๆในวัยเรียนร่วมกับกลุ่มเพื่อน เช่น ลอกข้อสอบแล้วโดนอาจารย์จับได้งี้ โดดเรียน หรือขึ้นห้องปกครอง.. เรื่องเกี่ยวกับเพื่อนเป็นอีกเรื่องที่น่าบันทึกลงในไดอานี่นะ เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่มีทั้งทุกข์และสุขจริงๆ..


    ภาพวาด : บางคนไม่ชอบเขียนเป็นตัวหนังสือ แต่อยากสื่อออกมากเป็นรูปภาพหรือเป็นผลงานศิลปะมากกว่า เวลาเรารู้สึกเบื่อๆเซ็งๆก็นั่งวาดภาพเล่นในไดอารี่.. เพราะ ภาพวาดยังเป็นตัวสำคัญที่ทำให้การเขียนไดอารี่มีสีสันมากขึ้นอีกด้วย 


                  นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของการเขียนไดอารี่เท่านั้น สำหรับบางคนอาจจะชอบแต่งกลอน หรือเขียนคำคมภาษาอังกฤษบ้าง บางคนเขียนบรรยายถึงศิลปินที่ชอบ บางคนเขียนถึงอนาคตและความฝันของตัวเองในวันข้างหน้า บางคนอาจจะเล่าเรื่องปัญหาที่หนักมากในชีวิต ทุกสิ่งล้วนเกิดจากความคิดความรู้สึกของเราในช่วงเวลานั้น ทุกๆช่วงเวลาของชีวิตมันคุ้มค่าเสมอ ถ้าเราอยากจะจดจำมันไว้ ก็เขียนลงในสมุดไดอารี่.. และในวันหนึ่งเราอยากหยิบสมุดเล่มนี้ขึ้นมาอ่านอีกครั้ง..  เราจะพบกับความสุขที่แท้จริง ความสุขในอดีตที่ไม่มีวันลบเลือน..


    ก่อนจะจากกัน.. เราก็มีตัวอย่างไอเดียการเขียนไดอารี่น่ารักๆ มาฝากทุกคนกันค่ะ

    วาดภาพอาร์ตๆลงในไดอารี่..

    เราสามารถตัดภาพมาจากหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารก็ได้นะ ทำให้ไดอารี่ของเราน่ารักขึ้นมาเลย ตามภาพมีการเอาดอกไม้มาใส่ด้วย น่ารักมากๆเลย..

    ไดอารี่นี้มีรูปศิลปินที่ชอบด้วย..

    อันนี้น่าจะบันทึกเรื่องราวและกิจวัตประจำวันนะ

    :)

    อันนี้น่าจะเป็นการบันทึกพวกกลอนหรือความรักนะ..

    .

    .

    ไดอารี่เล่มนี้มีซิปคล้ายกับกระเป๋าด้วย ข้างในไดอารี่น่ารักมากๆเลยยยย ~3~

    .

    .

    .

    หวังว่าทุกคนคงชอบบล็อกนี้ของเรานะ นี่เป็นบล็อกแรกที่เขียน มันอาจจะไม่ดีมาก แตาเราตั้งใจจริงๆ  หวังว่าทุกๆคนจะสนุกกับการเขียนไดอารี่นะ

     Enjoy writing your diary :)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Jesda Luangsrisuk (@fb8074565794138)
ลึกลับ ^^
Jesda Luangsrisuk (@fb8074565794138)
ลึกลับ ^^
Fonz Pichayapa (@fb1410051102386)
ขอบคุณคะ