เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MOVIEMANIATHESYIP
A Hard Day's Night (1964)

  • A Hard Day’s Night (1964)

    ผู้กำกับ: Richard Lester

    นักแสดงนำ: John LennonPaul McCartneyGeorge Harrison และ Ringo Starr

    แนว: Musical, Comedy

    เรท: G

    ดาว: 4/5



                   ผูกเชือกรองเท้าของคุณให้ดี เพราะเรากำลังจะวิ่งไปพร้อมกันกับสี่หนุ่มนักดนตรีกลุ่มนี้!! A Hard Day's Night เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ The Beatles วงดนตรี Rock&Roll ชื่อดังจากเมือง Liverpool หรือที่คนไทยเรามักจะรู้จักกันในชื่อ "สี่เต่าทอง"


                   ความโด่งดังของสี่หนุ่มได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในวงการดนตรี นั่นก็คือกระแสของ Beatlemania ซึ่งเป็นคำที่ใช้เรียกเหล่าแฟนคลับหรือกลุ่มคนที่คลั่งไคล้ใน The Beatles นั่นเอง โดยหนัง A Hard Day's Night ก็ได้นำจุดนี้มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง หนังเปิดมาด้วยฉากของสี่หนุ่มที่กำลังวิ่งหนีฝูงชนอันบ้าคลั่ง หากสมมติว่าในชีวิตจริงมีคนมากมายคอยวิ่งตามเราไปทุกที่ แค่คิดก็รู้สึกระทึกแล้ว!!


    เดอะบีเทิลส์กำลังวิ่งหนีอยู่ในตรอก

                   เราสามารถเห็นการวิ่งในหนังเรื่องนี้ได้ตลอดทั้งเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งหนีหรือวิ่งไล่ A Hard Day's Night เป็นเพียงหนังที่เล่าถึงชีวิตวุ่นๆ ในแต่ละวันของสี่หนุ่ม เป็นชีวิตที่ต้องวิ่งอยู่ตลอดเวลา ทุกอย่างในหนังเรื่องนี้ดูรีบ ยุ่ง และปั่นป่วน ซึ่งเป็นสิ่งที่ The Beatles ต้องประสบอยู่เป็นประจำ


                   ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ได้มีอะไรน่าหวือหวา แต่หนังเรื่องนี้ก็ได้สร้างเสียงหัวเราะมากมายให้แก่ผู้ชมด้วยมุกตลกแบบเชยๆ แถมยังมีเพลงประกอบเพราะๆ จากอัลบั้มในชื่อเดียวกันให้ฟังตลอดทั้งเรื่อง ฉะนั้น A Hard Day's Night จึงเป็นหนังสำหรับผู้ที่ชื่นชอบดนตรีแนว Classic Rock แต่จะเหมาะเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่ชื่นชอบวง The Beatles อยู่แล้ว


    เดอะบีเทิลส์วิ่งเล่นในสนามหญ้า

                   สำหรับใครได้ฟังเพลงของ The Beatles แล้วเริ่มจะรู้สึกสนใจขึ้นมา A Hard Day's Night ถือเป็นหนังเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากดนตรีและความตลกแล้ว สิ่งหนึ่งที่คุณจะได้จากหนังเรื่องนี้คือความประทับใจ


           รู้หรือไม่?

    • George Harrison หนึ่งในสมาชิกของ The Beatles ได้พบกับ Pattie Boyd เป็นครั้งแรกในกองถ่ายหนังเรื่องนี้ ซึ่งต่อมาภายหลังทั้งคู่ได้แต่งงานกัน
    • หนังเรื่องนี้ได้เข้าชิงรางวัล Academy Awards สาขา Best Original Screenplay
    • นิตยสาร TIME ได้ยกให้หนังเรื่องนี้เป็น 1 ใน 100 All-Time Great Films

     ช่องทางรับชม  Amazon Prime Video

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Adithep Chaisen (@fb1157473558067)
ดีมากๆเลยคั้บ ได้เพิ่มหนังดีๆ เก่าๆลงคลัง ไว้จะไปดูนะ >< ??