เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MOVIEMANIATHESYIP
About Time (2013)

  • ผู้กำกับ: Richard Curtis

    นักแสดงนำ: Domhnall GleesonRachel McAdamsBill Nighy

    แนว: Romantic, Comedy, Drama, Fantasy

    เรท: R

    ดาว: 4.5/5




                   หากว่าคุณเป็นคอหนังโรแมนติก บอกเลยเรื่องนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด!! About Time เป็นหนังรักโรแมนติกปี 2013 ที่จะสามารถเปิดประสบการณ์โลกหนังโรแมนติกของคุณเลยก็ว่าได้


                   พลอตเรื่องก็คือ พระเอกผู้มีนามว่า ทิม ค้นพบว่าตัวเองมีความสามารถในการย้อนเวลาได้ แต่มีเงื่อนไขคือเขาจะย้อนไปได้แค่อดีตกับปัจจุบันเท่านั้น ตัวพระเอกก็ใช้ชีวิตแบบใช้เวลาแก้ไขข้อผิดพลาดในอดีตที่ตัวเองอยากแก้นั่นแหละ ตัวหนังจะมุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกและนางเอก กับความสัมพันธ์ในครอบครัวของพระเอกเอง ซึ่งตัวหนังนำเสนอออกมาได้ดีมาก สิ่งที่หนังทำออกมาได้แตกต่างจากหนังโรแมนติกเรื่องอื่นคือ การใส่มุมมองต่างๆ ของความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครออกมา ไม่ได้เป็นหนังรักหวานๆ แต่เป็นหนังที่ฟีลกู๊ดมากๆ การย้อนเวลาของพระเอกก็ไม่ได้เวอร์วังอลังการเกิน มีใส่มุกตลกพอให้ยิ้มมุมปาก จัดว่าเป็นหนังที่กลมกล่อมเลยทีเดียว


    ทิมและแมรี่ ในสถานีรถไฟใต้ดิน

                   

                   จุดแข็งของหนังคือความไม่จำเจและการนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ของความรักที่ไม่ใช่แค่เรื่องของคน 2 คน แต่ยังเป็นเรื่องของครอบครัวด้วย ซึ่งสำหรับเราคิดว่าหนังตีความได้ลึกซึ้งมาก ถ่ายทอดออกมาได้น่าสนใจ การเล่าเรื่องไม่งง ตัวหนังดำเนินเรื่องได้ค่อนข้างกระชับและไม่น่าเบื่อ สามารถพาคนดูให้รู้สึกอินไปกับเนื้อเรื่องได้ เพลงประกอบเพราะมาก เคมีของตัวละครก็ดี และที่สำคัญตอนจบของหนังเรื่องนี้คือ ซึ้งมาก!!! เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ค่อนข้างประทับใจเรามากๆ และเราว่าเป็นหนังที่จะเปิดประสบการณ์ของคุณได้ดีเลยทีเดียว


    ทิมและเจมส์ พ่อของเขา


                   รู้หรือไม่? หนังเรื่องนี้เป็นฝีมือกำกับและเขียนบทของ Richard Curtis ซึ่งเขาก็เป็นผู้สร้างหนังเรื่อง Love Actually (2003), Notting Hill (1999) และ Four Weddings And a Funeral (1994) ด้วยเช่นกัน


                   สรุปหนังเรื่อง About time ง่ายๆ ก็คือ ชีวิต ความสัมพันธ์ ครอบครัว ความรัก ที่มาพร้อมกับการย้อนเวลาเป็นลูกเล่น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในความสัมพันธ์ไหนก็สามารถอินไปกับเรื่องนี้ได้ มันเป็นหนึ่งในหนังโรแมนติกที่อาจจะเกินความคาดหมายของคุณเลยด้วยซ้ำ


     ช่องทางรับชม  NetflixApple TV+Amazon Prime Video



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Markk Thxr (@fb3041442532844)
เรื่องนี้ชอบมากกก พอได้มาอ่านรีวิว ทำให้อยากกลับไปดูอีกครั้งเลย ????
Temtawan Jongjai-anurak (@fb9153750690175)
บล็อกรีีวิวรอบด้านมาก ปกติอ่านที่อื่นไม่เคยจบ แต่อันนี้อ่านเพลินจนจบเลยอ่ะ