เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Love hard, Heart harder!meowpiim
LHHH [1] : เลิกกันเพราะมือที่สอง
  • เลิกกันเพราะมือที่สอง
    ตัดเรื่องมือที่สามออกไป บางครั้งมือที่สองนั่นแหละประเด็นสำคัญ 

    มือที่สองเราเคยจับและเดินไปด้วยกัน
    ถ้าวันนี้ เรากลับไม่รู้สึกต้องการที่จะจับมันเหมือนก่อนแล้ว

    นั่นอาจเป็นสัญญาณบอกอะไรบางอย่างกับความสัมพันธ์นี้

     
    การที่คนสองคนคบกันจนมาถึงจุดที่ "รู้เขา - รู้เรา"
    รู้เขา - รู้ว่าเขาเป็นคนยังไง ทางเดินของเขาเป็นยังไง จุดหมายของเขาคืออะไร ?
    รู้เรา - รู้ว่าตัวเราเป็นคนยังไง ทางเดินของเราเป็นยังไง จุดหมายของเราคืออะไร ?

    ถ้าคำตอบของ รู้เขา รู้เรา
    มันออกมาเป็นเส้นขนาน ที่เดินด้วยกันต่อไปเรื่อยๆ แต่ไม่มีวันบรรจบกัน
    หรือกำลังสวนทางกันอยู่ ยิ่งเดินยิ่งห่างกันออกไปทุกที

    เราน่าจะรู้สึกได้ถึงอะไรบางอย่างแล้ว และน่าจะถึงเวลาที่ต้องกลับมาทบทวนตัวเองได้แล้ว
    ว่าเราควรจะทำยังไงต่อไปกับความสัมพันธ์นี้
     

    บางครั้ง ..
    มันไม่ใช่เรื่องของใครถูก-ใครผิด, ดี-ไม่ดี เพราะทุกคน
    ต่างมีหลากหลายองค์ประกอบรวมกันเป็นตัวเรา เป็นนิสัยเรา


    และเมื่อมีความรัก 
    เรามักจะมองเห็นแต่ด้านดี มุมที่เราถูกใจ 
    และมองข้ามอะไรที่ไม่ดี ไม่ถูกใจออกไป 
    เหมือนการถ่ายรูปแบบ Portrait 
    ที่เราจะให้ความสำคัญกับตัวของเขา ดวงตาของเขา  ส่วนพื้นหลังก็ปล่อยให้เบลอไป..


    ง่ายๆ เลย เวลาที่เราเกิดความรู้สึกสับสนหรือกำลังสงสัย 
    ว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้มันใช่ความรักหรือเปล่า ?
    ให้ลองเอาเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราสงสัยนั้น
     ไปถามเพื่อนหรือปรึกษาคนที่ให้ความคิดเห็นแบบเป็นกลาง
    เชื่อว่าจะได้ความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป แต่คนสุดท้ายที่เราควรจะถามนั่นก็คือ ตัวเราเอง
    ถามตัวเองและตอบตัวเองให้ได้ ไหวไหม? ยังจะไปต่อไหม? แล้วเพื่ออะไร??


    - เสียใจเถอะ แต่อย่าเสียเวลา 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in