เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Music JourneyCHKE
#01 ทำอะไรดี เมื่อไม่มีอะไรทำ
  • สวัสดี... อันนี้คงเป็น Blog เเรกที่เราเริ่มเขียนแบบจริงๆจังๆ เรื่องภาษาอันสละสลวยคงไม่มีจริงๆนั่นเเหละ เราตั้งใจจะเขียน ไว้เพื่อทบทวนความตั้งใจของตัวเอง ทบทวนการทำอะไรใหม่ๆที่ไม่เคยได้ทำ ไม่เคยได้เจอ จุดประสงค์หลักน่าจะเพื่อตัวเอง เเต่ถ้ามันเป็นประโยขน์ต่อคนอื่นด้วย ก็คงดี

    เราเป็นพนักงานบริษัทคนนึง ที่ทำงานมาประมาณ 5-6 ปี ผ่านช่วงหนักช่วงเบาของชีวิต (ในความคิดตัวเอง) ก็พอสมควร จนตอนนี้เหมือนทุกอย่างจะเริ่มเข้าที่ การงานพอได้ ทำให้ตอนนี้ชีวิตดูจะเสถียรพอสมควร เสถียรจนมาถึงจุดที่ว่า เราตื่นมาเเล้ว ไม่มีอะไรทำ...

    ก่อนหน้านี้เราจะยุ่งวุ่นวายอยู่กับการทำงาน ไม่ก็เรียน ทั้งวันธรรมดาเเล้วก็วันหยุด จนมีอะไรให้ทำตลอดเวลา ตอนนั้นคิดบ่อยมากว่า อยากอยู่เฉยๆเเบบไม่ทำอะไรบ้าง คงจะสบายดี พอถึงตอนนี้เป็นไงล่ะ อยากได้แบบนี้นี่ เป็นไงล่ะ

    คำถามว่าเป็นยังไงล่ะนี่บั่นทอนช่วงชีวิตช่วงนึงของปีที่เเล้วไปพอสมควรเลยทีเดียว   เราตื่นมานอนลืมตาอยู่บนที่นอนเเล้วบอกกับตัวเองว่า วันนี้จะทำอะไรดีวะ ถามเเล้วถามเล่ากับตัวเอง ว่าวันวันนึง ตื่นมาควรทำอะไรบ้าง จริงๆก็คิดออกเยอะนะว่าทำอะไรได้ เเต่มันใช่ที่อยากทำจริงๆหรือเปล่า เราออกไปใช้ชีวิตเเละทำกิจกรรมที่เคยทำ เเละคิดว่าทำได้ ออกไปถ่ายรูป ออกไปอ่านหนังสือ เเต่ผลสุดท้ายก็รู้สึกว่ามันไม่ตอบโจทย์ตัวเอง เเล้วก็กลับมานั่งคิดนอนคิดเหมือนเดิม จบกับความคิดวนอยู่อย่างนั้น 2-3 เดือนได้ เศร้าไปพักนึงเลยเเหละ

    สุดท้ายก็ตกตะกอนความคิดตัวเองได้ในเดือนสิงหาคมของปีที่เเล้ว ด้วยความคิดตอนไปดูคอนเสิร์ตเล็กๆของศิลปินหน้าใหม่คนนึงที่ร้าน Play Yard เราได้คำตอบกับตัวเองในทันทีเลยว่า ดนตรี นี่เเหละ คำตอบของคำถามที่เฝ้าถามตัวเองในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา เราคิดย้อนกลับไปในช่วงเวลาที่ความทะเยอยานทางดนตรีพลุ่งพล่าน อยากเล่น อยากเรียน อยากทำงานสายนี้แบบจริงๆจังๆ ที่ตอนนั้นทำไม่ได้ด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่างทางบ้าน ทำให้ตอนนั้นทำไม่ได้ เเต่ตอนนี้น่าจะพอได้เเล้ว คงต้องยกความชอบให้เทคโนโลยี ที่ช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้นจริงๆ


    เราเคยเล่นกลองชุด มีความรู้ทฤษฎีบ้างแบบน้อยมากๆ เราไม่รู้เรื่องหลักการของเสียงเลย ไม่รู้ว่า Key คืออะไร Scale คืออะไร เราเล่นเป็นเเต่กลองชุดอย่างเดียว เเต่ตอนนี้เราอยากทำเพลงให้ได้ด้วยตัวเอง ต้องทำอะไรบ้าง ต้องรู้เรื่องอะไรบ้าง ถึงจะทำได้ให้ออกมาตามที่ต้องการ

    สุดท้ายเเล้ว Blog นี้ก็คงเป็นเหมือนกับ Journal ที่บันทึกเรื่องราวการเรียนรู้ดนตรีของตัวเองว่าทำอะไรไปบ้าง ทำอะไรไปเเล้ว เเละต้องทำอะไรต่อ

    6 ม.ค. 2562
    CHKE


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in