เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วิธีจัดระเบียบความคิดtpa38
เมื่อความคิดฉันเกิด
  •            สวัสดีครับ วันนี้แวะเวียนมาเจอกันอีกสักเรื่องนะครับ 
               วันนี้ ผมมีเรื่องที่ถือว่าดีมากๆสำหรับใครที่มีความคิดแบบเยอะๆ 
               คิดเยอะจนไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหนก่อน-หลัง โดยบทความนี้
               ผมจะขอแบ่งเป็นแต่ละวิธีนะครับ เผื่ออันไหนตรงตามความชอบใคร
               จะได้เลือกเอาไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองได้ง่าย

    + วิธีที่ 1 ถ้าหากว่า เราเป็นคนที่คิดอยู่ตลอดเวลา  
      เคสตัวอย่าง : 
               | กรณีผมขอยกตัวอย่าง ตัวเองเลยแล้วกันนะครับ เวลาที่เขียนโปรแกรมแล้วมันยังทำงานได้ 
               | ไม่ถูกต้องทั้งหมด สิ่งนี้มันก็จะกวนใจผมไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเข้าห้องน้ำ กินข้าว หรือ แม้กระทั่ง
               | ในขณะที่กำลังคุยอยู่กับใครสักคน 
     แนวทางเตรียมการแก้ไข :
               | เริ่มจากหาอะไรที่เราคิดว่าเหมาะมือ หรือถือถนัด ที่สามารถพกติดตัวไปได้ เผื่อเวลาที่เราคิด
               | ออกว่า วิธีไหนอาจจะลองพอทำได้บ้าง ก็จดๆไว้ เมื่อความคิดแรกเกิด มีความเป็นไปได้มากๆ
               | ความคิดที่ ที่สาม สี่ จะตามมาแน่นอนครับ  
     เริ่มแนวทางการแก้ไข :
              | เริ่มเอาวิธีที่เราคิดมาลงมือทำครับ ทำไล่ไปเลย ตามวิธีที่เราคิดไว้ อันไหนทำไปแล้ว
              | ถ้าไม่สำเร็จก็ขีดทิ้งไป เมื่อทำจนหมดทุกวิธีเเล้ว  ไ ม่ สำ เ ร็ จ สั ก อ ย่ า ง  ก็เป็นเวลาที่เราต้อง
              | พั ก สั ก ห น่ อ ย นั้นเป็นเพราะสมองเราเริ่มเหนื่อยล้ามากๆแล้ว เดินไปจิบน้ำจิบชาสักหน่อย
              | แล้วค่อยมาทำต่อ  
      ข้อดี : 
              | วิธีนี้มันระเอียด แล้วก็เป็นระเบียบครับ เราจะรู้ว่าทำอะไรลงไปแล้วบ้าง เหมือน To - Do
      ข้อเสีย :           
             | วิธีนี้มันค่อยข้างช้าครับ เนิบๆ
                                     
                                                          * ติดตามวิธีต่อไป ไวๆนี้*
      


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in