เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กินจุ๊บจั๊บ ชวนคุยจุ๊บจิ๊บ กับชิจิจุ๊บุ๊ อิอิต่างด้าว's diary
รีวิวการทานคอลลาเจนคู่กับอาหารและเครื่องดื่ม BY MEIJI AMINO COLLAGEN ทั้ง 3 สูตร!!! (✷‿✷)
  • สหวี วี่ วี สวีดัด สวัสดีค่ะทุกคนนนนนน ห่างหายจากการเขียนบล็อกไปนานมากกกกก คิดถึงกันไหมคะ? (ใครตอบว่าไม่ คืนนี้ชิจิจะเข้าฝันไปหอมแก้มนะ นี่แน่ะ!!!)

    จริงสิ....คุณณณณณณณณณผู้อ่านคะ...ไม่ทราบว่าทุกท่านเคยประสบปัญหา....พ่อแม่ ผู้ปกครอง ญาติผู้ใหญ่ ป้าข้างบ้าน ลุงข้างทาง เป็นห่วงเรามากกว่าตัวเราเองไหมคะ?...


    ตอนนี้ชิจิกำลังประสบปัญหานั้นเลยค่ะ!!!


     เด็กสาวตัวเล็ก ๆ คนเดียวในต่างแดน กำลังนั่งฟังเพลงOne in a millionของพี่มาร์ค ต้วน x ซานจอยที่เพิ่งปล่อยMV animationน่ารัก ๆ ออกมาเมื่อวันที่14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้อยู่อย่างเพลิน ๆ แล้วหม่อมแม่ก็โทรมาหา ถามว่าจะได้หาอาหารเสริมอะไรมาทานบ้างยัง ไม่งั้นแม่จะส่งวิตามิน อาหารเสริม น้ำแร่โซดา น้ำป้าเชง บลาๆๆๆ จากไทยมาให้นะ...อ่ะ นี่ก็กลัวว่าค่าส่งจะแพง ไหนจะช่วงโควิท-19 กว่าของจะมาส่ง ไหนจะปัญหาอื่น ๆ อีก ชิจิก็เลยบอกแม่ไปว่าไม่ต้อง ๆ ที่นี่มีเยอะแยะ เดี๋ยวส่งรูปไปให้ดู

    งานงอกทันที เมื่อหม่อมแม่บอกว่า 'เอาตัวคอลลาเจนน่ะ ซื้อมากินซะ แล้วถ่ายรูปมาให้ดูด้วยนะ ว่ากินจริง'

    ...นี่ไงล่ะ ผลกรรมของการเคยโกหกแม่ว่าเลิกซื้อของเล่นแล้ว แต่ยังคงแอบไปฮั้ว ติดเงินกับเจ้าของจนเจ้าของร้านจำได้แล้วค่อยมาส่งบิลเก็บเงินกับแม่ตอนปลายเดือนสมัยเราอยู่ประถม ทำให้หม่อมแม่ไม่ไว้ใจอะไรฉันอีกเลย 555555

    ทีนี้ก็เรือหายแล้วไง เอาอาหารเสริมแบบไหนดีอะ? 555555 นี่แทบไม่เคยกินอะไรเลย ปกติจะกินตามหม่อมแม่ตอนอยู่ไทยแบบเป็นพิธีเฉย ๆ อืมมมมม...ตอนที่กำลังกลุ้มใจอยู่นั้น ก็เลยเปิดรูปที่เคยส่งให้หม่อมแม่ดู......


    คอลลาเจนแถวสองนั้นคุ้น ๆ นะ เหมือนที่ไทยก็มีขายใช่มั้ย? เอาวะ ของคุ้นเคย ลองเอามาทานดูหน่อย กำลังลดราคาอยู่ด้วยสิ (ปล. ในรูปคือเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมานะคะ ชิจิถ่ายรูปล่วงหน้าไว้แล้วส่งให้หม่อมแม่ดูทีหลังแล้วค่อยไปซื้อมาใหม่อีกรอบตามพระบัญชาของหม่อมแม่ แต่พอดีรีบ ไม่ได้ถ่ายราคาล่าสุดตอนซื้อมาค่ะ ฮืออออ แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอาศัยที่ญี่ปุ่นแล้วบ้านอยู่ใกล้ ๆ ดองกิ ลองเข้าไปเช็คดูก่อนได้ค่ะ ส่วนที่ไทยนั้นสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปได้เลยค่ะ หาง่ายมาก ๆ เลยยย)


    อาหารเสริมที่ชิจิลองทานดูในครั้งนี้ ชิจิเลือกเป็น Meiji Amino Collagen ที่ตัวเองเห็นมานานมากกกกแล้วที่ไทย แต่ไม่มีความคิดจะลองเลย เพราะตอนนั้นไม่ได้ห่วงอะไรตัวเองสักเท่าไหร่ มีเงินก็เอาไปเปย์แฟนทิพย์ ซื้อเกมส์กับหมุนกาชาเกลือ ๆ ที่ไม่เคยได้4ดาว5ดาวอะไรกับเขาบ้างเลย ฮืออออ แต่เนื่องจากเป็นคำสั่งของหม่อมแม่ให้หาอาหารเสริมมาลองทานดูบ้าง.....ก้ะด้ะ ๆๆๆๆๆ ลองทานดูก็ได้ -3-

    คอลลาเจนในซีรี่ย์นี้ มีทั้งหมด3 สูตรนะคะ เรามาเริ่มจากสูตรมาตรฐาน ซองสีชมพูงุงิกันก่อน อันนี้หน้าซองยังระบุด้วยว่าเป็นสูตรปรับปรุงใหม่ ละลายง่าย ดื่มง่ายกว่าเดิม และยังมีส่วนผสมของกรดอะมิโนอาร์จินีน วิตามินซีและกลูโคซามีน พร้อมกับระบุว่าคอลลาเจนของMeijiสกัดมาจากปลา100% มีปริมาณคอลลาเจนถึง5000มิลลิกรัมในถุงนี้...แอบสงสัยนิด ๆ คอลลาเจนที่ได้ยินก็มาจากปลาอยู่แล้วนิ? มีมาจากอย่างอื่นด้วยเหรอ? แล้วพวกกรดทั้งหลายแหล่นี่คืออะไรอะ ?

    เมื่ออยากรู้ ก็ต้องลองหาความรู้กับอากู๋คู่คอมฯ ลบHistoryอะไรพอร์น ๆ สักอย่างที่มาจากไหนก็ไม่รู้ออกไปเรียบร้อยแล้ว ก็ลองเสิร์ชหาดูถึงเรื่องราวของคอลลาเจนดู ว่านอกจากปลาแล้วมีอย่างอื่นด้วยเหรอ? แล้วคอลลาเจนนี้นอกจากเรื่องความสวยงามแล้วมีเรื่องอื่น ๆ อีกไหม?

    ขอบอกก่อนอ่านต่อ!!! ในบล็อกนี้ ชิจิจะไม่ขอพูดเรื่องผิว เล็บ ผมหรือใด ๆ นะคะ เนื่องจากชิจิมีครีมบำรุงผิวและครีมหมักผมที่ใช้เป็นประจำอยู่ จึงไม่สามารถตอบได้ว่าตัวคอลลาเจนนี้ช่วยเรื่องผิวกับผมได้จริง ๆ หรือเปล่า ชิจิเห็นว่าหม่อมแม่อยากให้ชิจิหาอาหารเสริมมาทาน ก็เลยลองเลือกตัวนี้ ทั้งนี้ชิจิเลยมาเขียนบล็อกบันทึกเอาไว้ เผื่อเพื่อน ๆ ท่านใดเคยลองแล้วได้ผลลัพธ์แบบไหน จะได้มาแบ่งปันและแชร์ให้เพื่อน ๆ คนอื่นที่คิดจะหาอาหารเสริมมาทานหรือโดนผู้ปกครองขอให้หาอาหารเสริมดี ๆ สักตัวมาทาน พอมาอ่านบล็อกนี้แล้ว จะได้ช่วยประกอบการตัดสินใจในการซื้อได้ค่ะ

    .....ตึ๊ด ๆ
    ........ตึ๊ด ๆ ๆ ๆ
    ..........ตึ๊ด ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ติ๊งงงงงงงงงง

    อ่าาาาา....คือนอกจากปลาแล้ว คอลลาเจนก็สามารถหาจากหมูได้อีกเช่นกันนี่เองงง และมักจะมีผู้ผลิตหลายรายที่ใช้คอลลาเจนจากหนังหมูมาสกัดเนื่องจากราคาถูกกว่า แต่ของMeijiนั้นจะใช้คอลลาเจนจากปลา (Fish Collagen) ที่มีคุณภาพสูง ซึ่งเหตุผลที่เราควรเลือกทานคอลลาเจนจากปลาแทนจากหนังหมูนั้น ก็เพราะว่าคอลลาเจนจากปลามีปริมาณการดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนจากหมูถึง 1.5 เท่า!!!! ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่านี่เอง...


    https://images.app.goo.gl/rDV7uHtzgg2TZjXW9

    คอลลาเจน เป็นโปรตีนโครงสร้างหลักในเนื้อเยื่อเกี่ยวพันหลายชนิดในสัตว์ ส่วนใหญ่จะพบคอลลาเจนในรูปเส้นใยฝอยยืดในเนื้อเยื่อเส้นใย ซึ่งโดยปกติทั่วไป ผิวหนังคนเราจะมีคอลลาเจนเป็นโครงสร้างอยู่มาก จึงมีแรงสปริงและยืดหยุ่นดีตามไปด้วย นอกจากผิวหนัง อวัยวะภายในร่างกายเองก็มีคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบอยู่มาก ได้แก่ ผังผืด, กระดูกอ่อน, เอ็น, เอ็นกล้ามเนื้อ, กระจกตา, หลอดเลือด, กระดูก, ทางเดินอาหารและหมอนกระดูก สันหลัง


    สารคอลลาเจนไม่ได้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่มีการประชาสัมพันธ์เชิงการค้าว่าผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมคอลลาเจนต่างแสดงคุณสมบัติของสินค้าว่าสามารถยับยั้งการเกิดริ้วรอยและมีผลดีต่อสุขภาพ ซึ่งยังไม่มีผลการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่ออกมาสนับสนุนการโฆษณาในลักษณะนี้ คอลลาเจนจึงกลายเป็นสิ่งที่หลายคนคุ้นเคยในลักษณะของอาหารเสริม ทั้งยังมีความเชื่อหลายอย่างเกี่ยวกับคอลลาเจนที่ผิดเพี้ยนไปจากความจริง เพราะคำโฆษณาของผลิตภัณฑ์ความงามที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาด เช่น คอลลาเจน สามารถทำให้ผิวขาวขึ้นได้ จึงถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรทำความเข้าใจ

    ......

    .........

    ............ อืมมมมมมมมม Interesting!!!!!!


    เนื่องจากคอลลาเจนมีส่วนเป็นองค์ประกอบของกระดูกกระดูกอ่อน จึงได้มีการนำคอลลาเจนไปใช้ในคนไข้โรคข้อเข่าเสื่อม คนที่มีภาวะกระดูกบางหรือกระดูกเปราะด้วย นอกจากนั้นคอลลาเจนยังเป็นสิ่งที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นเองได้และได้รับจากอาหารหลายประเภท แต่ในคนที่มีอายุมากขึ้นโดยเฉพาะคนที่มีอายุมากกว่า 30 ปี ขึ้นไปพบว่าการสังเคราะห์คอลลาเจนจะลดลงหรือในผู้ที่มีปัจจัยบางอย่างทำให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพหรือถูกทำลายได้ง่าย เช่นผู้ที่พักผ่อนไม่เพียงพอ ผู้ที่มีความเครียด ผู้ที่สูบบุหรี่ เป็นต้นจึงได้รับคอลลาเจนที่ไม่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย

    เครดิตรูปภาพ https://images.app.goo.gl/kgxuQPd7RBDuDqZU8

    ปัจจัยที่ทำให้ร่างกายได้รับคอลลาเจนไม่เพียงพอ

    1. ผู้สูงอายุ (มีความสามารถในการสร้างคอลลาเจนได้น้อยกว่าวัยอื่น)
    2. รังสี UV จากแสงแดด
    3. ความเครียด
    4. พักผ่อนไม่เพียงพอ
    5. สูบบุหรี่
    6. รับประทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่


    ผลกระทบจากการขาดคอลลาเจน

    1. ทำให้เกิดริ้วรอยบนผิวหนัง
    2. ผิวหนังเหี่ยวย่น หย่อนคล้อย
    3. กระดูกอ่อนเสื่อมสภาพ
    4. โรคข้อเสื่อม

    คอลลาเจน หาได้จากที่ไหนบ้าง?

    1. ร่างกายสามารถสร้างได้เอง
    2. ได้รับจากอาหารทั่วไป จำพวกเนื้อสัตว์ ผักผลไม้บางชนิดปลาทะเลน้ำลึกเช่นปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาทู สาหร่ายทะเล เห็ดบางชนิด ผักใบเขียวเช่น ผักโขม ผักปวยเล้ง คะน้า บล็อคโคลี่ เป็นต้น
    3. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน ที่พบตามท้องตลาดมักมาจากหนังปลา เกล็ดปลา หนังวัว หนังหมู กระดูกวัวเป็นต้น

    คำแนะนำเกี่ยวกับการกินคอลลาเจน

    1. ตามคำแนะนำขององค์การอาหารและยาแนะนำว่าผู้ที่ต้องการกินคอลลาเจนเสริม สามารถกินเป็นอาหารเสริมได้ 5,000-7,000 มิลลิกรัม/วัน แต่ไม่ควรเกิน 10,000 มิลลิกรัม/วัน เพราะจะทำให้เกิดอันตรายได้
    2. ควรเลือกกินที่เป็นคอลลาเจนสายสั้น (Hydrolyzed collagen) เพราะจะทำให้ร่างกายดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนสายยาว โดยสังเกตที่ข้างกล่องผลิตภัณฑ์ตอนซื้อ
    3. ควรกินตอนท้องว่างแล้วดื่มน้ำตามมาก ๆ หรือกินควบคู่กับวิตามินซี เพื่อการดูดซึมที่ดี

    ......

    ........

    ..........หะหรือ หะหรือว่า หะหรือ.... ที่อิฉันปวดข้อเข่าบ่อย ๆ นี่คือ....ขาดคอลลาเจนงั้นรึ!!?


    ว่าซั่นนนนน จริง ๆ ก็ยังไม่ปวดหนักขนาดนั้น แต่แค่รู้สึกว่าเริ่มก๊อก ๆ แก๊ก ๆ แล้วแหล่ะ...และคือใครที่เป็นนะคะ ชิจิขอแนะนำว่า.....ไปหาหมอค่ะ!!! อาหารเสริมคืออาหารเสริมเด้อ ไม่ใช่ยาโดราเอม่อน เราทานเพื่อ'เสริมสร้าง' มิใช่'รักษา'นะจ้ะ จุ๊บ❤️

    ..........

    ................

    แล้วพวกกรดและสารอะไรต่าง ๆ นีล่ะ คืออะไร? ป่ะ เราไปอ่านพร้อมกันเลย!!!

    กลูโคซามีนและกรดอะมิโนอาร์จินีน

    กลูโคซามีน (Glucosamine) คือสารประกอบประเภทน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวที่ละลายในน้ำได้ ซึ่งร่างกายสามารถสร้างได้เอง กลูโคซามีนจะถูกใช้เป็นสารตั้งต้นในการสร้างสารโมเลกุลใหญ่เช่นไกลโคสามิโนกลัยแคนและกรดไฮยาลูโรนิก ซึ่งทั้งสองตัวนี้เป็นส่วนประกอบในการสร้างกระดูกอ่อน จากการศึกษาในสัตว์ทดลองพบว่า กลูโคซามีน จะไปยับยั้งเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสลายของกระดูกอ่อนจึงช่วยยับยั้งการเสื่อมสลายของกระดูกอ่อนได้นั่นเอง กลูโคซามีนเป็นสารที่ออกฤทธิ์ช้าซึ่งเป็นเหตุผลที่ผลของการบรรเทาอาการปวดจะเริ่มให้ผลหลังจากบริโภคกลูโคซามีนเป็นประจําเป็นเวลาหลายสัปดาห์และอาจจะนานกว่านั้นในบางกรณี กลูโคซามีน จัดเป็นสารที่มีพิษต่ำจึงนับว่าปลอดภัย ต่อการใช้ระยะยาว

    อาร์จินีน (arginine) เป็นกรดแอมิโนชนิดหนึ่งและในทางโภชนาการจัดเป็นกรดแอมิโนที่จำเป็สำหรับทารกและเด็กที่กำลังเจริญเติบโต  L-Arginine จะกระตุ้นให้ร่างกายผลิต ไนตริกออกไซด์ เพื่อช่วยในเรื่องการขยายตัวของหลอดเลือด รวมทั้งกระตุ้นการหลั่งโกรทฮอร์โมน ซึ่งเป็นฮอร์โมนสำคัญในการคงความเป็นหนุ่มเป็นสาว ช่วยชะลอความแก่ อาร์จินีนบริสุทธิ์ ละลายในน้ำได้ดีมาก และมีสมบัติเป็นเบสที่มีประจุบวก

    เครดิตข้อมูลและรูปภาพ http://www.foodnetworksolution.com/wiki/word/1258/arginine-%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%99

    โอ้......นารูโฮโดะ!!!!


    อ่ะ หาข้อมูลก่อนทานเรียบร้อยแล้ว เอาเป็นว่าเราทานเพื่อเสริมสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนและความสวยฟรุ้งฟริ้งกิงก่องแก้วแบบน่ารัก ๆ กันดีกว่าเนอะ  (อ้าว! ไหนตอนแรกบอกไม่สนใจเรื่องความสวยไง?) อุ้ย! คริคริ
    อ้อออ!! เมื่อกี้พอชิจิลองหาข้อมูลเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์นี้ดู เพิ่งรู้ว่าเขาเปลี่ยนแพคเกจใหม่ จากแบบกระป๋องและถุงเติม เป็นถุงซิปล็อค ทำให้ใช้งานสะดวกขึ้นกว่าเดิม...อืม แบบถุงนี้ก็สะดวกดีจริงๆล่ะนะ


    หลังถุงบอกเอาไว้ว่าใน1วัน ควรทานประมาณ7กรัมหรือ1ช้อนชาครึ่ง โดยสามารถใส่ลงไปในเครื่องดื่มที่ชอบ ไม่ว่าจะร้อนหรือเย็นก็ได้ หรือใส่ลงไปในอาหาร ขนม โยเกิร์ต และทานได้เลยง่าย ๆ

    ...อืม...ขนมหรือเครื่องดื่มที่เราชอบงั้นเหรอ....อืม....

    ...เอ้า!!! ก่อนจะไปของอย่างอื่น ก็ต้องลองกับน้ำเปล่าก่อนสิ!!! อยากรู้ว่ารสชาติจะเป็นไงอะ

    อืมมมมมม ขาวนวลชวนฝันราวกับนมผงเด็ก....แต่...เอ่อ....เชื่อแล้วว่าทำจากปลาจริง ๆ คือกลิ่นปลาหึ่งขึ้นมาเลย!!!

    อ่ะ ไหนลองดูสิ...ใส่ในน้ำเปล่า จะรสชาติเป็นยังไงน้า~~~

    ......

    ........

    ..........โอเค ไปลองกับเครื่องดื่มถัดไปได้เลยค่ะ!!!!!!!

    ชามะนาวที่ฉันชอบ~ หืมมม? อ๋อ น้ำเปล่าน่ะเหรอ? คือรสชาติมันเป็นงี้นะ....

    เห้ยยยยย ชงกับชามะนาวผ่านเว้ยยย!!!! เออ โอเคเลยยยยยย แล้ว...เมื่อกี้ค้างเรื่องอะไรอยู่นะ? อ๋ออออ ชงกับน้ำเปล่าใช่มั้ย? คือตอนชง คอลลาเจนละลายดีมาก ในน้ำชามะนาวก็เช่นกัน แต่ในน้ำชามะนาวจะค่อนข้างมีสีที่เปลี่ยนและมีก้อน ๆ ที่ไม่ละลายน้ำด้วย ต้องคนแรง ๆ นิดหน่อย ไม่มีรสชาติและไม่มีกลิ่นปลาด้วย ส่วนน้ำเปล่านั้น....

    นี่ไง ๆ ทุกคุณคะ สิ่ง ๆ นี้คือน้ำชามะนาวที่ผสมMeiji Amino Collagenไปเรียบร้อยแล้ว ให้รูปลักษณ์เหมือนชานมมาก แต่รสชาติก็คือชามะนาวนะ ตัวคอลลาเจนไม่ได้เปลี่ยนแปลงรสชาติของน้ำชาใด ๆ เลย...ส่วนเรื่องของรสชาติในน้ำเปล่านั้นก็....

    เห้ยยยยย นี่ฉันมีน้ำแอปเปิ้ลเหลือเหรอเนี่ย? ไหน ๆ ก็ไหน ๆ เอามาลองหน่อยสิ!!

    .....

    .......

    .........อืมมมม อันนี้ดีงามมมมม!!! เหมือนไม่ได้ชงอะไรเลย แถมน้ำไม่ค่อยเปลี่ยนสีเหมือนตอนใส่ในน้ำชามะนาวด้วย เออ ๆๆๆๆ อันนี้เลิศ!!!

    อ่ะ สูตรมาตรฐานลองมาเรียบร้อย ต่อไปเป็นสูตรPremium ซองสีทองแวววาวดูบ้างสิ...ยังคงมีกลูโคซามิน กรดอะมิโนและวิตามินซีเหมือนเดิม เพิ่มเติมความพรีเมี่ยมโดยการผสมโคเอนไซม์Q10 ไฮยาลูรอนและเซราไมด์เข้าไปด้วย 
    ......
    ...........
    ................
    ส่วนผสมใหม่ ๆ มาอีกแล้ววววว


    โคเอนไซม์คิว10 เป็นสารคล้ายวิตามิน ละลายในไขมัน พบในไมโตคอนเดรีย เป็นองค์ประกอบของลูกโซ่การขนส่งอิเล็กตรอนและมีส่วนในการหายใจระดับเซลล์แบบใช้ออกซิเจน ซึ่งสร้างพลังงานในรูปเอทีพี ซึ่งพลังงาน 95% ของร่างกายมนุษย์ผลิตด้วยวิธีนี้ โคเอนไซม์ คิวเทน เป็นสารที่มีคุณสมบัติละลายในไขมัน โดยจะอยู่ที่ส่วนเยื่อหุ้มของไมโตคอนเดรีย ที่ทำหน้าที่ในการผลิตพลังงานพื้นฐานของเซลล์ สามารถพบโคเอนไซม์ คิวเทน มากในอวัยวะที่ต้องการพลังงานสูง เช่น หัวใจ สมอง ตับ ไต กล้ามเนื้อ การมีระดับโคเอนไซม์คิวเทนในร่างกายเพียงพอ จะทำให้เนื้อเยื่อและอวัยวะต่างๆ ของร่างกายทำงานเป็นปกติอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากความสำคัญในการสร้างพลังงานพื้นฐานของเซลล์ต่างๆ แล้ว ยังมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกายอีกด้วย

    กรดไฮยาลูรอน หรือ กรดไฮยาลูรอนิก หรือ ไฮยาลูรอแนน (hyaluronan) หรือ HA เป็นสารที่พบกระจายอยู่ทั่วไปในเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน, เนื้อเยื่อบุผิวและเนื้อเยื่อประสาท และมีส่วนช่วยอย่างมากในการขยายและการเคลื่อนที่ของเซลล์ และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเกิดเนื้องอกที่อันตรายถึงชีวิต อีกทั้งยังเป็นสารที่ร่างกายสามารถผลิตขึ้นมาได้เองแล้วยังเป็นส่วนประกอบสำคัญของน้ำที่ช่วยหล่อลื่นส่วนต่างๆ ของร่างกายรวมไปถึงผิวหน้าของเราด้วย มีหน้าที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิว ช่วยคงสภาพผิวให้เรียบเนียนและยืดหยุ่น


    เซราไมด์ (Ceramide) คือสารจำพวกไขมัน ที่มีชื่อว่า สฟิงโกไลปิด (Sphingolipid) ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์ มีหน้าที่ในการปกป้องเซลล์จากสิ่งแปลกปลอมภายนอก และยังมีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้ผิวหนังสามารถทำหน้าที่อุ้มน้ำ และรักษาระดับการซึมผ่านของน้ำในผิวหนัง โดยเซราไมด์จะพบได้ที่ชั้นหนังกำพร้าชั้นนอก ซึ่งเป็นบริเวณผิวชั้นบนสุดของหนังกำพร้า โดยจะอยู่ติดกับเคราตินของผิว หน้าที่ของเซราไมด์คือ จะเป็นตัวเชื่อมเคราตินให้เกิดการเรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบ ช่วยให้ผิวแข็งแรง และ ลดการสูญเสียน้ำของผิว


    ....โอเค ชัดเจนว่าสูตรPremiumจะเน้นไปที่เรื่องผิวและริ้วรอยเนอะ


    หลังจากที่ได้ลองแล้ว ทั้งสีผงผลิตภัณฑ์ กลิ่น เหมือนกับสูตรมาตรฐานเลย สามารถใช้แทนกันได้ ไม่มีอะไรแตกต่างค่ะ ยกเว้นการเพิ่มเติมกรดและสารต่าง ๆ ที่ช่วยเรื่องผิวเข้ามา


    ...แต่สำหรับชิจิและผู้ที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นนั้น สิ่งที่พิเศษจริง ๆ คือสิ่งนี้เลยยยยยย~

    แต้นนนนนนนนน Meiji Amino Collagen สูตรชาเขียวที่มาในซองสีเขียวมัทฉะ><! โอ้วว ว้าววววว สวรรค์ของคนรักชาเขียววว โดยในซองนี้ยังคงมีกลูโคซามิน กรดอะมิโนArginineและวิตามินซีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความชาเขียว เอียว เอียว เอียววววว~~~

    สูตรนี้จะแปลกกว่าชาวบ้านชาวช่องตรงที่

    1. มีขายเฉพาะในญี่ปุ่น อนลี่!!!!!

    2. มีกลิ่นชาเขียว!!! ดีงามมาก เพราะกลบกลิ่นปลาในผลิตภัณฑ์ได้ดีเลย

    3. มีรสชาเขียว แต่เป็นรสชาติอ่อน ๆ ควรบอกว่าเป็นกลิ่นน่ะถูกแล้ว เพราะเมื่อนำไปชงกับเครื่องดื่มอื่น ๆ มันจะเนียนหายไปกับเครื่องดื่มเลย จะไม่รู้สึกเหมือนเราใส่คอลลาเจนชาเขียวลงไปเลย ฉะนั้นผู้ที่อยากลอง ต้องทำความเข้าใจก่อนนะคะว่าผลิตภัณฑ์นี้ไม่ใช่'รส'ชาเขียว แต่นี่คือคอลลาเจน'กลิ่น'ชาเขียวเท่านั้นค่ะ

    4. เป็นน้องใหม่ ยังถุงเล็กอยู่ 1ถุงจึงสามารถทานได้14วันโดยเฉลี่ย ซึ่งสูตรอื่น ๆ 1ถุงสามารถทานได้ประมาณ28วันโดยเฉลี่ยค่ะ

    และสูตรนี้ แถว ๆ บ้านชิจิไม่มีขายด้วยนะคะ พอดีชิจิบอกคุณเพื่อนว่าจะรีวิวMeiji Amino Collagen 2 สูตร มาตรฐานกับPremium คุณเพื่อนเลยบอกว่ามีอีกสูตรด้วยนะ และคุณเพื่อนก็ไปหาซื้อสูตรชาเขียวมาให้ งื้อออออ เลิฟฟฟฟฟฟฟฟ

    เมื่อลองชงกับน้ำเปล่า จะเห็นได้ชัดว่ามีสีเขียวและกลิ่นชาเขียวออกมาอ่อน ๆ แต่ตัวผลิตภัณฑ์ยังคงมีกลิ่นปลาอยู่บ้าง แต่อย่าได้กังวล เพราะชิจิลองนำไปชงดื่มคู่กับชามะนาวและน้ำแอปเปิ้ลแล้ว กลิ่นปลาและกลิ่นชาเขียวจะหายไป จะเป็นรสชาติและกลิ่นของเครื่องดื่มหรืออาหารที่เรานำไปผสมกันทันที หากอาหารกลิ่นไม่แรงหรือรสไม่จัด อาจจะยังได้กลิ่นชาเขียวอ่อน ๆ อยู่ แต่จะไม่มีรสชาติของชาเขียวปะปนหรือกลิ่นปลาแน่นอนค่ะ


    หากนำไปทานคู่กับขนม จะยิ่งรู้สึกเต็มเปี่ยมไปด้วยความBeautyทันที 55555

    ...อยากรู้ว่าถ้าไม่ชง ไม่ผสม ลองโรยทานแบบผง ๆ อย่างนั้นเลย จะเป็นยังไงนะ....ชิจิเลยลองโรยสูตรมาตรฐานลงในโดนัทดูค่ะ 5555 มาเป็นน้ำตาลไอซ์ซิ่งเลย แต่ส่วนตัวแล้วชอบนำไปผสมมากกว่า เพราะจะตัดปัญหาเรื่องกลิ่นปลาและทานง่ายกว่าค่ะ

    หากมีเวลาออกไปทานอาหารข้างนอก ก็อย่าลืมหยิบMeiji Amino Collagenไปด้วยนะคะ นำไปโรยผสมในมื้ออาหาร คลุกเคล้าให้เข้ากัน...อืมมมมมมมมม คอลลาเจนนน~~~

    แหม แต่ช่วงนี้โควิท-19น่ากลัวมาก โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่น เพื่อเป็นการป้องกันและปรับตัวให้ทันกับยุคสมัยNew Normal เวลาหิว ๆ ก็สั่งUber eats, Grab Food, Food PandaหรือLine manให้มาส่งอาหารดีกว่า เลือกแอพฯที่พนักงานส่งอาหารไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครด้วยนะ เราจะได้อาหารครบและทานอาหารอย่างสบายใจ และผู้สั่งอาหารก็อย่าไปแกล้งพนักงานส่งอาหารด้วยนะ คิดถึงใจคนที่ทำมาหากินเหมือนกันด้วยนะคะ (ที่ญี่ปุ่น ชิจิจะใช้แต่Uber eatsนะคะ พนักงานน่ารักมาก ปั่นจักรยานมาส่งอาหาร เอ็นดู)

    ผัดกะเพรามาม่าก็ได้อยู่นะ

    หรือหากใครประสบปัญหาช่วงปลายเดือนมาเร็วกว่าปกติ แค่มีข้าว น้ำพริกกับต้มยำกุ้งธรรมดา ๆ หรือจะมาม่า ไวไว ยำยำ ก็สามารถนำมาผสมทานได้ค่ะ...ทานกันแบบบ้าน ๆ บนพื้นบ้านแบบนี้ไปเลย~ ไม่จำเป็นจะต้องทานคู่กับอาหารหรูหราอะไร แค่ใส่Meiji Amino Collagenเข้าไป เพื่อน ๆ ก็สามารถรับคอลลาเจนเข้าสู้ร่างกายได้เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องไปสั่งขออะไรที่แพงเกินกว่าเหตุเลยนะ (แต่ถ้าเงินเดือนออกเมื่อไหร่ ทานคู่กับชาบู ปิ้งย่าง หมูกระทะ คือสู่ขิตมากค่ะ 555555)


    เอาล่ะ!! ลองมากับหลาย ๆ เมนูแล้ว มีเมนูไหนที่เพื่อน ๆ เคยลองนำไปทานคู่กับMeiji Amino Collagenกันบ้างแล้วคะ? ส่วนของชิจินั้น เมนูที่รู้สึกอิหยังวะและยังนั่งสงสัยอยู่ ว่าตัวเองคิดอะไรถึงทำแบบนั้นลงไป ก็คงจะต้องเป็นเมนูนี้เลย~~~

    ไก่ราดซอสwith Meiji Amino Collagen.....อะไรฟระเนี่ย 5555555

    เพราะมันไม่ได้ผ่านการละลายหรือคลุกเคล้าให้ดี แม้ตอนกินจะไม่มีรสหรือกลิ่นใด ๆ แต่จะให้รสสัมผัสเหมือนเราโรยผงอะไรสักอย่างแล้วกินผงแบบสด ๆ เข้าไป มันเลยรู้สึกแปลก ๆ เล็กน้อย แต่ถ้าใครอยากลอง เรียนเชิญได้เลยค่ะ


    แต่เหนือสิ่งอื่นใด....สิ่งที่ชิจิลองมาแล้วติดใจ ชอบที่สุด อยากจะลองแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองไปทานดู ก็คือ.......!!!!!!!

    แต่นแต้นนนนนนนนน ดิส อิส อะ ชานม ไข่มุกกกกก 555555...อ่ะ สารภาพเลย ที่แนะนำเพราะส่วนตัวชอบดื่มชานมค่ะ แค่นั้น 55555 เอ้าาาา ก็บอกแล้วไง ว่าMeiji Amino Collagen เมื่อนำไปผสมแล้ว มันไม่มีสี (ยกเว้นชามะนาวที่ชิจิใส่) รส กลิ่น เพียงแต่ตอนผสมในชานมไข่มุก อาจเพราะในชามีน้ำแข็งล่ะมั้ง เลยทำให้คอลลาเจนละลายช้า แถมถ้าคนไม่ดี จับตัวเป็นก้อนด้วยนะ แต่ชิจิชอบดื่มชานมค่ะ เลยอภัยให้ได้ 5555 ฉะนั้นแค่นำไปผสมในเครื่องดื่มหรืออาหารที่เราชอบ ก็ทำให้มื้อนั้นเป็นมื้อที่เราเลิฟที่สุดแล้ว เพื่อน ๆ สามารถไปหาซื้อแล้วมาลองผสมในอาหารดูแล้วนำมาอวด ๆ หรือเม้ามอยกันได้นะคะ :)

    เอาล่ะค่ะ สำหรับใครที่อยากลองทำชาเล้นจ์หรือคอนเท้นนะคะ....ลองเอาMeiji Amino Collagenไปผสมดื่มกับน้ำเปล่าดูเลย!!! 55555 ดื่มแล้วเป็นยังไง มาบอกเล่าประสบการณ์กันได้เลยนะคะ XD

    ...............................................................................

    ต่อไปนี้จะเป็นความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากได้ลองทานMeiji Amino Collagenมาสักระยะหนึ่งแล้วนะคะ ซึ่ฃความคิดเห็นส่วนนี้อาจจะตรงหรือไม่ตรงกับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ท่านอื่น ๆ เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันที่แตกต่างและร่างกายภายในของคนเราที่มีการดูดซึมสารอาหารที่แตกต่างกันออกไป ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้จึงแตกต่างกันออกไปด้วย ฉะนั้นโปรดอ่านเพียงเพื่อเป็นแนวทางและอรรถรสเท่านั้น อย่าเอาผลของชิจิไปตัดสินแทนผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ท่านอื่น ๆ ทั่วประเทศนะคะ ?

    ...............................................................................

    ผลของการลองทานอาหารเสริม Meiji Amino Collagen

    โดนส่วนตัว รู้สึกได้ว่าข้อเข่าที่ชอบก๊อก ๆ มันดูทุเลาขึ้น ไม่ก๊อก ๆ บ่อย ๆ แบบเมื่อก่อน อีกทั้งตอนรายงานให้หม่อมแม่ทราบว่ากำลังทานคอลลาเจนตัวนี้อยู่ หม่อมแม่ก็บอกว่า เอ้อ ดูดีขึ้น สวยขึ้นนะ เหมือนลิซ่าเลย......ดูดีขึ้น สวยขึ้นน่ะ หม่อมแม่พูดจริงค่ะ แต่ตรงคำว่าเหมือนลิซ่าน่ะ บอกหม่อมแม่ว่าจะโอนเงินเพิ่มให้ ถ้าหม่อมแม่พูดคำนี้ให้ลูกชื่นใจ 555555...เท่านั้นแหล่ะค่ะ เป็นลิซ่าในสายตาหม่อมแม่จนกว่าเงินเดือนจะออกเลย แหมมม~~~ 

    ถึงแม้ว่าส่วนข้อต่อที่ชอบกระดูกลั่นบ่อย ๆ ของชิจืจะเริ่มค่อย ๆ ลั่นน้อยลงแล้วก็จริง แต่แน่นอนว่าไม่ได้หายขาดค่ะ ถ้ามันเริ่มหนักขึ้นจนกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน อันนั้นต้องพบแพทย์ค่ะ อาหารเสริมจากจักรวาลDCหรือMarvelก็ช่วยไม่ได้เน้อ


    เพราะอาหารทุกมื้อ คู่ควรต่อการลิ้มรส...อย่าเพิ่งตัดสินใจ หากท่านยังไม่เคยลอง...หากมีอาหารเสริมหรืออาหาร ขนม ของกินอันไหนเด็ดดวง ชิจิจะลองมาเขียนโพสเล่าเรื่องให้เพื่อน ๆ อ่านกันนะคะ โพสนี้จึงขอจบลงเท่านี้ก่อนนะ บ๊ายบายยยย รักกกกนะคะ จุ๊บบบ


    ขอขอบคุณข้อมูลเรื่องสารต่าง ๆ และกรดในผลิตภัณฑ์ตามด้านล่างนี้ค่ะ
    • https://www.pharmanordsea.co.th/products/glucosamine_pharma_nord
    • https://www.rama.mahidol.ac.th/ramachannel/article/%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%99-%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%B3%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0/
    • https://www.megawecare.co.th/content/4612/coenzyme-q10-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%82%E0%B8%A2%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%B3%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7
    •  https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B9%84%E0%B8%AE%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%81
    • https://www.thairath.co.th/women/beauty/trend/1969744
    • https://www.vistra.co.th/%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B9%8C%E0%B8%96%E0%B8%B6%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%81%E0%B8%B1/


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in