เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
to all the books i’ve read beforeliving in a book bubble
Review: Red, White and Royal blue - Casey McQuiston

  • ชื่อเรื่อง: Red, White and Royal blue
    นักเขียน: Casey McQuiston
    Genre: Romance, LGBT, Contemporary

    หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มแรกของคนเขียน (Debut novel) ที่เรียกได้ว่าเป็น Talk of the town ในวงการหนังสือเลยค่ะ ใครๆก็พูดถึง Youtuber ที่เราติดตามก็อ่านกันทุกคน แถมยังชนะรางวัลโหวตใน goodreads พอมีคนแนะนำและรู้ว่าเป็น mm romance ก็มีหรือที่เราจะพลาด ก็เลยรีบไปหามาอ่าน ซึ่งถือเป็นการกลับวงการอ่านนิยายอย่างเต็มตัวหลังจากห่างหายไปเกือบสองปี

    เรื่องย่อโดยสังเขป: เป็นเรื่องของลูกชายประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาหรือ Alex กับเจ้าชายคนที่สองของราชวงศ์อังกฤษ Prince Henry (แค่ตัวละครก็แทบจะร้องว้าว สุดเว่อร์วังอลังการ) ในตอนแรกทั้งสองคนเกลียดกันมาก จนกระทั่งในวันงานแต่งงานของเจ้าชายฟิลิป พี่ชายของเฮนรี่ อเล็กซ์ก็ไปสร้างเรื่องสร้างราวจนถึงขั้นจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ทั้งสองคนก็เลยต้องถูกส่งมาใช้เวลาร่วมกันเพื่อหยุดยั้งความร้าวฉานทางการทูต

    รีวิว: เรื่องนี้เป็นแนวที่เราชอบมากๆ ความเว่อร์วังของตัวละครและธีม enemies to lovers ที่สุดแสนจะกร๊าวใจ เราชอบคาแรคเตอร์ตัวเอกทั้งสองคนโดยเฉพาะเจ้าชายอังกฤษของเราที่เป็นคาแรคเตอร์ Prince Charming ชัดๆ นิยายเรื่องนี้ยังไม่ได้โฟกัสไปที่ความรักอย่างเดียว ยังเล่นประเด็นอื่นๆ เช่น ด้านการเมือง และคนเขียนยังใส่เรื่องข้อมูลเกี่ยวกับ White house, Palace ต่างๆทำให้เรารู้สึกว่ามันสมจริงมากขึ้น ฉากหวานๆก็ทำเอาฟินจิกหมอนไปหลายวัน ภาษาก็อ่านเข้าใจง่าจ

    แต่ส่วนที่ไม่ชอบในหนังสือเล่มนี้ก็มีเหมือนกันค่ะ อย่างแรกเลยคือเราไม่ชอบที่หนังสือดำเนินด้วย pace ไม่ช้าไม่เร็วในช่วงแรกเหมือนเดินเล่นในสวนสาธารณะและในช่วงหลังก็ติดจรวดประหนึ่งยูเซนต์โบลต์วิ่งหนีซอมบี้ การบรรยายแบบ third person pov ของคนเขียนยังทำให้รู้สึกงงนิดหน่อย เรื่องยังค่อนข้างจะเทหนักไปทาง Alex ทั้งๆที่ที่จริงเรารู้สึกว่าปมทางฝั่งอังกฤษน่าสนใจและมีอะไรให้เล่นเยอะกว่ามาก นอกจากนี้ปมบางอย่างคลี่คลายแบบงงๆทำให้เราแอบรู้สึกว่าหนังสือเล่มนี้มัน overrated เกินไปนิดหน่อย

    ส่วนสุดท้ายที่ไม่รู้ว่าจะจัดเป็นข้อดีหรือข้อเสียดีก็คือความโลกส๊วยสวยของหนังสือ แม้จะมีดราม่าบ้าง แต่โทนในเรื่องก็สุดแสนจะแฮปปี้ ใครชอบแนวนี้ก็อย่าพลาดนะคะ

    คะแนนใน goodreads : 4.36/5
    คะแนนตามใจฉัน: 8.5/10 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
beatriceethere2 (@beatriceethere2)
อยากรู้ว่าตอนจบดีไหมค่ะ555 ว่าจะซื้อแต่กลัวตอนจบไม่แฮปปี้ค่ะ เพราะโดยทำร้ายมาหลายเรื่องแล้ววว