เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storybeautypost
9 คำถาม ไขข้อสงสัยก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา
  • การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นหัตถการที่หลายคนให้ความสนใจ แต่ก็มักมีคำถามและข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับความปลอดภัย ผลลัพธ์ และการดูแลหลังการฉีด บทความนี้จะรวบรวมคำถามที่พบบ่อยและให้คำตอบที่ชัดเจน เพื่อให้คุณมีข้อมูลครบถ้วนก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

    1. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเจ็บไหม ?

    การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาไม่ได้เจ็บมาก บางคนอาจไม่รู้สึกเจ็บเลย ซึ่งใครที่กลัวเจ็บไม่ต้องกังวลไป เพราะแพทย์จะใช้ยาชาแปะบริเวณที่ฉีดก่อนทำหัตถการเพื่อช่วยบรรเทาความเจ็บ และในฟิลเลอร์บางรุ่นก็มีส่วนผสมของยาชาอยู่แล้ว ทำให้ลดอาการเจ็บและผ่อนคลายมากขึ้น ผู้ที่เคยฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาส่วนใหญ่สามารถทนได้และบอกว่าไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด

    2. ควรเตรียมตัวอย่างไรก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ?

    การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ควรหลีกเลี่ยงการใช้ยาหรืออาหารเสริมที่อาจทำให้เลือดหยุดไหลช้า เช่น แอสไพรินหรือวิตามินอี งดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด เช่น เข้าซาวน่า ออกกำลังกาย Cardio และควรแจ้งแพทย์เกี่ยวกับประวัติการแพ้ยา หรือโรคประจำตัวที่มี เพื่อให้แพทย์สามารถเตรียมการรักษาที่เหมาะสมและปลอดภัยที่สุด

    3. หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ทำกิจวัตรประจำวันได้ทันทีหรือไม่ ?

    หลังจากฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ผู้เข้ารับการฉีดสามารถกลับไปทำกิจวัตรประจำวันได้ทันที ไม่มีความจำเป็นต้องพักฟื้น เพียงแค่หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมที่ต้องใช้แรงหนัก หรือสัมผัสบริเวณที่ฉีดในช่วง 24-48 ชั่วโมงแรก เพื่อป้องกันฟิลเลอร์เคลื่อนที่ผิดตำแหน่ง และป้องกันการกระทบกระเทือนต่อบริเวณที่ฉีด

    4. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา กี่วันเห็นผลลัพธ์ ?

    การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะเห็นการเปลี่ยนแปลงทันทีหลังฉีด และจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจนขึ้นในช่วง 2 สัปดาห์ เนื่องจากต้องรอให้ฟิลเลอร์เข้าที่และอาการบวมยุบ ระหว่างนี้ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

    5. หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา บวมกี่วัน ?

    หลังการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา อาจมีอาการบวมเล็กน้อยในช่วง 3-7 วันแรก เกิดจากการบวมเข็มหรือบวมจากเนื้อฟิลเลอร์ที่ยังไม่เข้าที่ ซึ่งเป็นอาการปกติของร่างกาย ไม่ได้ทำให้บวมอย่างรุนแรง หลังจากนั้นอาการบวมจะค่อย ๆ ดีขึ้น ยุบบวมเข้าที่ได้เองใน 14 วัน ระหว่างนั้นไม่ควรกด นวด ในจุดที่ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

    6. ผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา อยู่ได้นานแค่ไหน ?

    ผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถอยู่ได้นานประมาณ 6-24 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ รวมถึงการดูแลรักษาหลังการฉีดด้วย หากดูแลดี ผลลัพธ์อาจอยู่ได้นานยิ่งขึ้น

    7. การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา อันตรายไหม ?

    อันตรายจากการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เช่น การอุดตันของเส้นเลือด ฟิลเลอร์เป็นก้อน หรือการติดเชื้อ มักเกิดจากการฉีดฟิลเลอร์ปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน ฟิลเลอร์หิ้ว หรือคนที่ฉีดไม่ใช่แพทย์ เป็นหมอกระเป๋า หมอเถื่อนที่รับฉีดนอกสถานที่ แต่หากฉีดโดยแพทย์ที่มีความชำนาญและประสบการณ์ ความเสี่ยงเหล่านี้จะลดลงอย่างมาก ดังนั้น การเลือกแพทย์ที่มีทั้งเทคนิคและประสบการณ์จึงเป็นสิ่งสำคัญ

    8. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาร่วมกับทำหัตถการอื่น ๆ ได้หรือไม่ ?

    การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาสามารถทำร่วมกับหัตถการอื่น ๆ เพื่อให้ผลลัพธ์ดีขึ้นได้ เช่น การฉีดโบท็อก หรือการทำ Hifu ยกกระชับผิว แต่ควรปรึกษาแพทย์ล่วงหน้าเพื่อประเมินความเหมาะสมในการทำร่วมกัน ซึ่งการเลือกทำหัตถการใดก่อนหลังจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์

    9. หากไม่พอใจผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา สามารถแก้ไขได้หรือไม่ ?

    หากไม่พอใจกับผลลัพธ์จากการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา สามารถแก้ไขได้โดยการฉีดสลายฟิลเลอร์ด้วย Hyaluronidase ซึ่งจะช่วยสลายฟิลเลอร์ Hyaluronic Acid ของแท้ที่ฉีดเข้าไป ทำให้ผิวสามารถกลับคืนสภาพเดิมได้ แต่ควรปรึกษาแพทย์ผู้มากประสบการณ์ เพื่อประเมินความเหมาะสมก่อนทำการแก้ไข

    สรุป

    การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นทางเลือกที่ดีในการแก้ไขปัญหาใต้ตา ซึ่งควรคำนึงถึงการเตรียมตัวและการดูแลหลังการฉีดอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ควรปรึกษาแพทย์ที่มีประสบการณ์เพื่อประเมินปัญหาและวางแผนการแก้ไขได้อย่างเหมาะสม จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัยที่สุด หวังว่าคำตอบในบทความนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in