เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymmaysp93
'เพื่อให้เป็นที่รู้จักในแพดด็อก เราต้องโดดเด่น'

  • ✨I am part of this environment because I am worthy.✨



        ในเว็บไซต์ motogp.com พวกเราร่วมฉลองวันสุภาพสตรีแห่งชาติในปี 2020 เริ่มต้นด้วยเรื่องราวของนักแข่งรถโมโตอีหญิง 'มาเรีย เฮอร์เรร่า'

       จำนวนของผู้หญิงที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในแพดด็อกของโมโตจีพีนั้นเติบโตขึ้น และเนื่องด้วยวันสุภาพสตรีแห่งชาติและการเริ่มต้นทศวรรษใหม่ของการแข่งขัน ทุกๆวันที่แปดของแต่ละเดือนในปี 2020 จะมีเรื่องราวและหน้าที่ของสุภาพสตรีที่ทำงานในแพดด็อก 


       บุคคลแรกที่เราสัมภาษณ์คือ มาเรีย เฮอร์เรร่า จากทีมแอสปาร์
    ในปี 2020 เธอได้ลงแข่งขัน 'เอฟไอเอ็ม อีเนล โมโตอี เวิลด์คัพ'
    มาเรียใช้เวลาชีวิตทั้งหมดไปกับรถมอเตอร์ไซค์ซึ่งถูกถ่ายทอดความหลงใหลนี้มาจากพ่อและเธอรับรู้มาตั้งแต่เด็กว่าการแข่งรถจะเป็นอาชีพของเธอในอนาคต

        "ฉันลงแข่งครั้งแรกตอนอายุ 7 ขวบ ฉันชอบชัยชนะและฉันลงมือทำเพื่อให้งานอดิเรกกลายเป็นอาชีพ"

       เหมือนเด็กและวัยรุ่นทั่วไปที่อยากแข่งขัน เธอพบว่าต้องทำทั้งสองอย่างคือเรียนและแข่งรถไปพร้อมกัน

        "แม่เคร่งมากกับเรื่องเรียน เพราะมันคือสิ่งจำเป็น หลังจากฝึกซ้อมเสร็จ ฉันต้องทำการบ้านก่อนถึงจะสามารถไปเล่นต่อได้"


       อาชีพของเฮอร์เรร่าได้เริ่มต้นขึ้นในตอนที่เธออายุเพียงสิบสองปี พ่อและแม่พาเธอไปเข้าร่วมแข่งขันทั่วสเปนในการแข่งขันระดับชาติ
       
        "เวลาที่ต้องไปแข่ง ฉันจะไม่ได้ไปโรงเรียนวันศุกร์และในวันเสาร์ฉันต้องเรียนและสอบทีหลังพร้อมกับครูหนึ่งคนที่บ้าน ที่ต้องเป็นแบบนี้เพราะฉันอยากเรียนให้ทันเพื่อนๆ"

       แม้ว่าการฝึกซ้อมจะทำให้เธอพลาดช่วงเวลาที่ต้องอยู่กับเพื่อนๆที่โรงเรียน แต่เวลาที่เธอทุ่มเทลงไปคือโอกาสที่เปลี่ยนชีวิต...


       ในปี 2013 มอนโล คอมเพทิชั่นจ้างเฮอร์เรร่าให้เข้าร่วมการแข่งขันในสแปนิช แชมเปี้ยนชิพ

       "ตอนอายุสิบเจ็ดปีฉันย้ายไปอยู่บาร์เซโลน่าเพื่อให้อยู่ใกล้กับทีม ฉันมักจะได้เจอพ่อแม่ตอนวันแข่ง เพราะวันปกติต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการซ้อมในสนาม"

       เธอต้องเรียนภาษาคาตาลันเพื่อเข้าโรงเรียนและเจอครอบครัวบ้างเป็นครั้งคราว ช่วงบ่ายก็ใช้เวลาซ้อมอยู่ในยิม ซึ่งทั้งหมดนี้คือเส้นทางที่จำเป็นสำหรับการไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลก


      เบื้องหลังชัยชนะอันยิ่งใหญ่ มากกว่าร้อยครั้งแห่งความเสียสละที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง เฮอร์เรร่าบอกกับเราถึงเหตุผลที่ว่าทำไมเธอถึงไม่ยอมแพ้

       "เวลาที่คุณเดินทางเพื่อไปแข่งขัน มันเป็นอะไรที่รู้สึกดีมาก เพราะคุณกำลังใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความหลงใหลของตัวเองและมันคือสิ่งที่คุณต่อสู้มาอย่างยากลำบาก แม้ว่าบางครั้งมันจะเป็นเรื่องยากมากที่ต้องห่างไกลจากบ้าน ครอบครัวและเพื่อน แต่ฉันก็จะระลึกเสมอว่า สิ่งที่กำลังทำอยู่คือสิ่งที่ฉันต้องการที่สุด"

       เพื่อทำให้ความฝันของคุณเป็นจริง มันต้องอาศัยความตั้งใจและการลงมือทำ และการมีชีวิตตามที่ปรารถนา จะกลายเป็นรางวัลที่แท้จริงของทุกความเสียสละที่เราได้ทุ่มเทลงไป


      แม้ว่าจะผ่านไปแล้วหลายปี แต่เฮอร์เรร่ายังรู้สึกตื่นเต้นเสมอทุกครั้งที่ได้พูดถึงประสบการณ์ครั้งแรกที่เธอได้ลงแข่งสิทธิ์ไวลด์การ์ดในรุ่นโมโตทรี เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพที่สนามอารากอนในปี 2013

       "ฉันได้ลงสนามพร้อมกับนักแข่งอย่าง หลุยส์ ซาลอม, ซานโดร เคอร์ทีสและอเล็กซ์ รินส์ ซึ่งดูเป็นเรื่องเหลือเชื่อสำหรับฉันมาก วันนั้นฉันแข่งอย่างมีความสุขมากๆเลย"


       เจ็ดปีของการเป็นนักแข่งในระดับเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เฮอร์เรร่าสามารถเป็นพยานได้เลยว่าในแพดด็อกเปิดกว้างสำหรับผู้หญิงมากยิ่งขึ้นแม้ว่าเธอจะเป็นนักแข่งหญิงเพียงคนเดียวที่ได้ลงสนามในรุ่นโมโตอี

       "ฉันเป็นนักแข่งหญิงคนเดียวที่ได้แข่งในสแปนิช แชมเปี้ยนชิพและเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพมาหลายปี แต่ในทุกๆปีก็จะมีผู้หญิงที่เข้ามาทำงานในสนามเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่พวกเธอจะเป็นฝ่ายประสานงานในทีม

       พวกเราซึ่งเป็นผู้หญิงล้วนผลักดันตัวเองไปข้างหน้า และสามารถนับจำนวนผู้หญิงที่ทำงานเป็นเทเลเมทรีหรือวิศวกรได้ และที่พวกเธอได้ทำงานในสนามเป็นเพราะความสามารถล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเพศเลย



       ฉันไม่อยากอยู่ในที่ที่จำกัดเพียงเพราะฉันเป็นผู้หญิง ฉันอยากอยู่ในสภาพแวดล้อมนี้เพราะฉันมีคุณค่ามากพอที่จะอยู่ และถ้าฉันไม่ดีพอ ฉันจะไปทำอย่างอื่นแทน

       และตอนนี้เราเริ่มคุ้นชินกับการมีผู้หญิงเข้ามาทำงานในสนามมากขึ้นแล้วล่ะ แม้ว่าฉันจะอยากเห็นแผนกเทเลเมทรีและวิศวกรที่เป็นผู้หญิงมากขึ้นก็ตาม"


       ในส่วนของเธอนั้น มาเรีย เฮอร์เรร่าเริ่มแข่งเอฟไอเอ็ม อีเนล โมโตอี เวิลด์คัพในปี 2019 

       "ตอนที่เขาบอกว่าฉันจะได้แข่งบนรถที่หนัก 260 กิโล ฉันรู้สึกกลัวและคิดในใจว่า 'โห ฉันจะขี่รถที่หนักขนาดนั้นได้มั้ยนะ?'  แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่มหัศจรรย์มาก ทั้งเหล่านักแข่งและแฟนๆก็สนุกมากที่ได้ดูการแข่งขันของพวกเรา"

       การแข่งขันรอบแรกของโมโตอี เวิลด์คัพจัดที่เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ความรู้สึกที่เธอรู้สึกในแต่ละเรซ ความอยากรู้และความคาดหวังล้วนใหม่หมด

     "ฉันรู้สึกแปลกใหม่มากโดยเฉพาะในช่วงเริ่มแข่ง จนกระทั่งการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น และคุณไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยนอกจากเสียงหัวใจของตัวเอง และจากนั้นคุณก็สนุกกับการแข่งขัน"

    ✨'...but then I remember that I'm doing what I want most...'✨


    ต้นฉบับ: 

    https://www.motogp.com/en/news/2020/03/08/herrera-to-stand-in-the-paddock-we-make-ourselves-known/327309

    1st: 1 JAN 2022 7:55
    2nd: 2.1.22 8:44-13:56 
    3rd: 4/1/2022

    DONE ✅: 4.1.2021

    ขอบคุณภาพจาก motogp.com & getty images ?

    ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่า?

    MMAYSP93
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in