เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mmmmonmai's Moviesmmmmonmai
3rd Movie in 2018 : Tonight at the romance theater.
  • สวัสดีค่าหายไปนานด้วยภารกิจธีสิสนะคะ ทำให้แทบไม่ได้ดูหนังเลย อย่าว่าแต่หนัง ซีรี่ย์ก็ไม่ได้ดูเหมือนกัน 555555 
    วันนี้กลับมาพร้อมกับการพูดถึงหนังรักพล็อตสวยจากญี่ปุ่นอย่าง Tonight at the romance theater กันค่ะ 

    ตัวอย่างหนัง


    หนังเป็นเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่หลงใหลในการดูหนังเก่าเรื่ององค์หญิงจอมแก่นกับสามผู้พิทัักษ์ แล้วหลงรักนางเอกในเรื่อง ทำให้มาขอเถ้าแก่ทีี่โรงหนังฉายตอนดึกๆดููููููทุกวัน จนวันนึงเกิดฟ้าผ่าแล้วนางเอกที่เขาชอบก็หลุดออกมาจากหนังจริงๆ แถมหลุดออกมาเป็นภาพขาวดำอีีีกแล้วเรื่องจะเป็นอย่างไร ไปตามดูกัััน

    โดยส่วนตัวแล้วชอบพลอตมาก น่ารักสุด แปลกตาดีด้วย ชอบวิธีการเล่าเรื่องมาก ผู้กำกับเก่งเลยที่เล่าเรื่องด้วยวิธีแบบนี้ ทำให้เราสงสัยว่านี่เป็นเรื่องจริง หรือเป็นแค่เรื่องแต่งกันแน่นะ แล้วเฉลยความจริงด้วยการเล่าเรื่องในตอนสุดท้าย อันนี้คือชอบมาก หนังใส่ดีเทลตัวละครเยอะมาก ชอบที่ให้นางเอกที่หลุดออกมาคือตัวละครในนั้นจริงๆ ไม่เหลือความเป็นนักแสดงใดๆ คือที่หลุดออกมาเป็นเจ้าหญิงมิยูกิจริงๆ ชอบที่เขียนบทให้เหมือนว่าฝั่งนั้นก็เป็นอีกโลกที่มองเราออกมาจากจองี้ คือเจ๋งมากกกก



    นอกจากการเล่าเรื่องแล้ว เทคนิคภาพ โทนสีของหนัง มุมกล้องนี้คือชวนประทับใจมาก (เราที่เป็นชาว 16:9 ยังชอบหนังเรื่องนี้ที่เล่าด้วยสเกล 4:3 เลย ดูแล้วไม่รู้สึกอึดอัดแบบที่เคยเป็นเลย)
    หนังเรื่องนี้โคตรเป็นงานศิลปะเลย ชอบองค์ประกอบศิลป์มาก ฉากสวย คอสตูมนางเอกกับพระเอกที่คงคอนเซปต์ได้ดีมากจนจบเลย หนังเล่าคาแรคเตอร์ของตัวละครผ่านคอสตูมได้ดีมากเลย


    หนังเดินเรื่องไวมาก ไวแบบต้องมีสติตลอดเวลา หนังไม่วอกแวกเลยอ่ะ โคตรเจ๋ง คือใครที่คิดว่าหนังสไตล์นี้ต้องน้ำเยอะๆ เดินเรื่องเอื่อยๆ เรื่องนี้คือแหวกความคิดนั้นสุด เพราะเรื่องเดินกระชับฉับไวมาก เราว่านี่แอบเป็นข้อเสียอ่ะ คือบางจุดคิดว่าหนังจะพาเราไปได้ไกลกว่านี้อีกหน่อย แต่กลับถูกตัดด้วยการเล่าเรื่องที่ฉับไวแบบนี้ บางทีอยากให้ช้ากว่านี้อีกหน่อย

    นักแสดงคือมีเสน่ห์มาก เจ้าหญิงมิยูกิที่แสดงโดยคุณฮารุกะ ทำให้เราหลงเสน่ห์ตัวละครตัวนี้มาก เราเข้าใจเลยว่าทำไมพระเอกถึงหลงเสน่ห์ตัวละครตัวนี้ จริงๆตัวเคนจิก็มีเสน่ห์มากเลยนะ ในความที่ดูกีกๆของเขานี่โคตรดึงดูดเราเลย



    สรุป คือสนุกค่ะ ควรค่าแก่การไปดูในโรงมาก ชอบมากเลยค่ะ ดีเทลเรื่องละเมียดละไมมาก เพลงก็เพราะ ติดที่เดินเรื่องไวไปนิดนึง 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in