ประสบการณ์เรื่องแรกที่เราอยากจะเล่า คือ ประสบการณ์การเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน
จุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งนี้เกิดจาก คำสัญญาระหว่างเราและเพื่อนอีกคนนึง เราและเพื่อนมีความชอบในประเทศญี่ปุ่นมากๆ ทั้งวัฒนธรรม ธรรมชาติ อนิเมะ ฯลฯ และได้คุยกันว่าวันหนึ่งอยากจะลองปใช้ชีวิตที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นระยะเวลาสั้นๆ ในวันนั้นเพื่อนราก็พูดขึ้นมาว่า "มันมีการสอบทุนไปเรียนที่ญี่ปุ่นอยู่นะ" เรากับเพื่อนคนนั้นก็ได้สัญญาว่า เมื่ออายุถึงเกณฑ์ที่เขารับสมัครเราจะไปสอบด้วยกัน จากวันนั้นเวลาก็ได้ผ่านไปเกือบ 2 ปีเพื่อนคนนั้นก็ได้ย้ายโรงเรียนไปและไม่ค่อยได้ติดต่อกันมากนัก
ในปีนี้อายุเราก็ถึงเกณฑ์สมัครสอบพอดี เราก็ตัดสินใจไปสอบ คือขอสอบแบบเยอะมากๆๆๆ เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดเลย เราไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องได้ก็เลยทำเท่าที่ทำได้ ในวันประกาศผลเพื่อนๆ ที่ไปสอบด้วยกันก็ดูผลสอบกันอย่างตื่นเต้น ยกเว้นเรา เพราะเราคิดว่าอาจจะไม่ติดเลยจะกลับไปดูที่บ้านแต่เพื่อนที่สมัครสอบด้วยกันเห็นเราในรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือก เป็นอะไรที่น่าตกใจมาก เราจึงรีบไปเช็คผลให้แน่ใจอีกครั้ง คือเราผ่านจริงๆๆๆๆ หลังจากการสอบแล้วสิ่งต่อไปที่เราทำคือ การสอบสัมภาษณ์ ฟังดูน่ากลัวมากๆ ก่อนการสอบเราต้องลงทะเบียนและเลือกประเทศที่อยากจะไปเรียนแลกเปลี่ยน 3 อันดับแรก
ในวันสอบสัมภาษณ์ช่วงเช้าจะมีกิจกรรมให้ละลายพฤติกรรม ร้อง เล่น เต้น ต่างๆนาๆ ช่วงบ่ายคือการสอบสัมภาษณ์ รายชื่อของเราอยู่ท้ายๆ ก็เลยต้องรอค่อนข้างนานพอถึงคิวที่เราต้องเข้าไปคือ ตื่นเต้นมากกกกกก พอเข้าไปก็เจอกรรมการ 3 ท่านนั่งอยู่ข้างหน้าเรา คือ กดดันมากๆแบบมากๆๆๆๆ อะ
ส่วนคำถามในการสอบสัมภาษณ์เราขอเล่าในบทความต่อไปละกัน เนื่องจากบทความนี้ก็ค่อนข้างยาวแล้ว หากทุกคนมีความคิดเห็น หรือว่าอยากถามเพิ่มเติมยังไงคอมเม้นมาได้เลยน้าา
ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านนะ แล้วเจอกันที่บทความต่อไปจ้าา ?
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in